Quá hay. Không đọc sao biết đc. Cám ơn bác Hà nha. Bữa nào quan q4 mời bác
, kêu jangnhut nữa chứ bác!
Nhớ đó nghenguoiphutinh nói:Quá hay. Không đọc sao biết đc. Cám ơn bác Hà nha. Bữa nào quan q4 mời bác, kêu jangnhut nữa chứ bác!
Em đi máy dầu thì có áp dụng kiến thức này không ta ?
Có ý kiến cho rằng nên hạn chế số lần đổ xăng, thay vì đổ mỗi lần 1 ít thì nên đổ đầy vì mỗi lần mở nấp bơm xăng thì lượng xăng trong bình cũng bị bốc hơi 1 phần nào.Ha Sonata nói:4. Chịu khó ghé đổ xăng khi còn 1/2 bình
Nếu để cho thùng xăng trong xe thật cạn rồi mới đi đổ xăng thì cũng đã tạo cơ hội cho xăng mới đổ vào giản nở vì phải rơi từ trên cao xuống và bị nhiều áp xuất – áp xuất của khoảng trống trong thùng xăng cạn láng và áp xuất cao làm cho xăng giản nở thể tích.
Khi xăng còn 1/2 thì khoảng các từ vòi xăng xuống chỗ xăng mới rơi vào giảm đi và áp xuất trong thùng xăng không nhiều bằng khi xăng đã cạn bình.
Last edited by a moderator:
Bổ ích thật nhưng em có một thắc mắc: Trụ bơm tính thể tích bên torng trụ chứ đâu phải tại đầu vòi hay tại bình xăng xe mình, vậy thì bơm nhanh hay chậm có ảnh hưởng gì đến thể tích vào bình đâu ạ?
e củng chưa hiểu mục số 4 giống bác
quynhnguyen nói:Bổ ích thật nhưng em có một thắc mắc: Trụ bơm tính thể tích bên torng trụ chứ đâu phải tại đầu vòi hay tại bình xăng xe mình, vậy thì bơm nhanh hay chậm có ảnh hưởng gì đến thể tích vào bình đâu ạ?
Em thì nghĩ không phải thế đâu, thiếu nhiều cơ sở khoa học các bác phản biện giùm nhé:
- Khi bơm thì bơm chất lỏng chứ có bơm hơi đâu, cái vòi hút nó nằm sâu gần đáy bồn xăng cơ mà. Hơi xăng trong trường hợp này là hơi bão hòa nó khác xa với hiện tượng không khí bị trộn trong chất lỏng nên chả ảnh hưởng gì tới lượng chất lỏng khi bơm.
- Đồng ý với bác chủ là nhiệt độ làm co giãn chất lỏng nhưng khi bơm thương mại nó qui về lít 15 theo ngôn ngữ tiếng Việt ta tức là qui đổi tất cả về 15 độ C (có bộ phận bù nhiệt trong các máy bơm xăng dầu).
- Có thể khi bơm lượng hơi bay lên nhiều nhưng cái lỗ bơm xăng nhỏ xíu với thời gian ngắn nó bay ra ngoài ít thôi còn phần lớn là nằm trong bình, khi đóng nắp bình xăng nó sẽ ngưng tụ thành lỏng trở lại.
- Nếu nói như bài viết, khi giao nhận xăng dầu cho xà lan khỏang 500 tấn thì bơm vào buổi trưa bọn xà lan nó lấy gì mà bù tiền cho chủ (7-9% như trong bài viết kia) trong khi nó vẫn hút trộm để bán đấy.
e đã áp dụng lâu rồi, nhưng vẫn cám ơn bác chủ. kiểm chứng là đổ sáng sớm tốt hơn. chỉ có đề e canh đổ lúc còn 1/4 bình và đổ tới 3/4 bình k đổ nhiều hơn, "cảm giác" xe chạy ngọt hơn. ở 1 cây xăng quen e đỏ dúng 1 trụ 1 vòi mà k đổ vòi khác.
cùng thắc mắc: dầu có giản nở như xăng k?
cùng thắc mắc: dầu có giản nở như xăng k?