Hạng B2
16/11/17
138
121
43
Do muốn ăn dày pác ơi chứ đổ thừa chính sách gì! Các nước quanh ta thuế cũng đâu có thấp nhưng giá thì bạn biết rồi đây. Cái này là trục lợi chính sách bán giá cao ăn dày thôi. Ở Việt Nam các hãng sản xuất cầm chừng không mở rộng quy mô nhà máy, sản phẩm ở tình trạng khang hàng tạo ra cung cầu giải lúc nào cung cũng làm câu nhu cầu lớn hơn cung để bán giá cao.
mỗi số hãng nhập khẩu thì bán xe trên giấy chờ có đơn hàng mới sản xuất, và đại lý bắt ép người mua hàng phải mua kèm đậu lạc tùm lum. Các hãng xe nhỏ không thay đổi chính sách thì e rằng trong tương lai ra đường chỉ thấy xe toy!
Thuế mình vẫn cao hơn nữa lại siết chặt nhập khẩu. Muốn nhiều hãng mở rộng thì chính sách phải nhất quán. VN rào cản phát triển kinh tế lớn nhất là chính sách và thủ tục. Chủ yếu phục vụ lợi ích nhóm.
Chứ ăn dày nhiều quá thì mất thị phần hơn và hiện nay thị phần chia 5 xẻ 7, có hãng nào độc quyền 1 mình 1 chợ đâu. Thị phần càng tăng thì lợi ích sau này càng nhiều hơn. Thị phần ngày càng giảm thì tương lai không bán được xe nào mới thảm.
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
49
Toy nó trùm đâu chỉ VN đâu. Về VN thì hầu như tất cả các hãng đều giảm bớt option và chất lượng do cái chính sách của nước thần tiên. Sản phẩm nào thì đại đa số đều muốn bền bĩ trừ những sản phẩm dùng ngắn hạn.
Tất nhiên là như như vậy rồi, nhưng chỉ nói bền bỉ thôi thì nó chung chung và khó phân biệt lắm, đôi khi khái niệm bền bỉ nó chỉ để minh họa cho cái máy (Engine) còn những ứng dụng thì lại khác. Còn nếu gộp chung lại thì dễ dàng quá => TOY trang bị ít ứng dụng hơn nên đôi khi muốn trục trặc cũng khó (xe càng hiện đại và trang bị càng nhiều ứng dụng điện tử nhằm hỗ trợ người tài xế thì xác xuất gặp rủi ro càng cao, có những lỗi chẳng ảnh hưởng gì đến an toàn cả nhưng vẫn bị ghi nhận là lỗi. Ex. Gold fish trên con M3 của nhà Mazda). Còn cái máy của con xe hơi thì chạy biết bao giờ mới hỏng được...
 
Hạng F
29/10/14
8.698
11.586
113
Tất nhiên là như như vậy rồi, nhưng chỉ nói bền bỉ thôi thì nó chung chung và khó phân biệt lắm, đôi khi khái niệm bền bỉ nó chỉ để minh họa cho cái máy (Engine) còn những ứng dụng thì lại khác. Còn nếu gộp chung lại thì dễ dàng quá => TOY trang bị ít ứng dụng hơn nên đôi khi muốn trục trặc cũng khó (xe càng hiện đại và trang bị càng nhiều ứng dụng điện tử nhằm hỗ trợ người tài xế thì xác xuất gặp rủi ro càng cao, có những lỗi chẳng ảnh hưởng gì đến an toàn cả nhưng vẫn bị ghi nhận là lỗi. Ex. Gold fish trên con M3 của nhà Mazda). Còn cái máy của con xe hơi thì chạy biết bao giờ mới hỏng được...
M3 báo lỗi động cơ mà ko ảnh hưởng là sao pác. Đèn nó báo tức động cơ đang bị gì đó
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
16/11/17
138
121
43
Tất nhiên là như như vậy rồi, nhưng chỉ nói bền bỉ thôi thì nó chung chung và khó phân biệt lắm, đôi khi khái niệm bền bỉ nó chỉ để minh họa cho cái máy (Engine) còn những ứng dụng thì lại khác. Còn nếu gộp chung lại thì dễ dàng quá => TOY trang bị ít ứng dụng hơn nên đôi khi muốn trục trặc cũng khó (xe càng hiện đại và trang bị càng nhiều ứng dụng điện tử nhằm hỗ trợ người tài xế thì xác xuất gặp rủi ro càng cao, có những lỗi chẳng ảnh hưởng gì đến an toàn cả nhưng vẫn bị ghi nhận là lỗi. Ex. Gold fish trên con M3 của nhà Mazda). Còn cái máy của con xe hơi thì chạy biết bao giờ mới hỏng được...
Không phải ít trang bị hơn thì bền bĩ hơn mà vì bền bĩ là chiến lược của hãng rồi. Thế Toy ở Mỹ có ít trang bị hơn không.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
12/8/17
368
292
63
44
Quảng Ngãi
ở vn cái gì chê nhiều thì cái đó bán dc, vios ,wigo bị mn chê tanh bành nào là thùng tôn di động ,wigo thì ngoại hình quá xấu ,vậy cuối cùng bọn hãng vãn bán ầm ầm ,cũng giống như bọn nghệ sĩ ,ai càng nhiều scandal thì càng nhiều ng để ý
Do hãng xe Hàn cạnh tranh bằng cách khuyến khích sale của mình nói xấu đối thủ thôi, kiểu như thực lực không lại thì bêu riếu người khác ấy mà. Cho đối thủ không đẳm phân thì cũng dính shit ấy mà.
 
Hạng D
14/8/16
2.075
2.513
113
40
Thuế mình vẫn cao hơn nữa lại siết chặt nhập khẩu. Muốn nhiều hãng mở rộng thì chính sách phải nhất quán. VN rào cản phát triển kinh tế lớn nhất là chính sách và thủ tục. Chủ yếu phục vụ lợi ích nhóm.
Chứ ăn dày nhiều quá thì mất thị phần hơn và hiện nay thị phần chia 5 xẻ 7, có hãng nào độc quyền 1 mình 1 chợ đâu. Thị phần càng tăng thì lợi ích sau này càng nhiều hơn. Thị phần ngày càng giảm thì tương lai không bán được xe nào mới thảm.
Thấy toàn xe lắp ráp tăng giá không mà pác, lợi dụng 116 để tăng giá xe lắp ráp luôn. Cái này đâu liên quan đến siết nhập khẩu!
Đó chỉ nói về giá chưa nói đến vật liệu cấu thành xe nữa đó.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
16/5/11
459
177
43
Nhiều người mặc định xe Toy phù hợp chạy dịch vụ. Điều này hoàn toàn sai. Xe Toy mới là xe phục vụ gia đình, xe khác thì phục vụ người lái. Ví dụ so sánh FT và EV, người ngồi sau cần gì? Ghế da, ngồi thoải mái, điều hòa tự động lạnh nhanh, kính chỉnh điện, ra vào dễ dàng. Chỉ vậy thôi và Toy đáp ứng đủ. Nhìn qua EV công nghệ ngập mặt phục vụ người lái nhưng những thứ liệt kê ở trên thì còn nhiều khuyết điểm.
 
  • Like
Reactions: ThanhNguyen19x
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Do hãng xe Hàn cạnh tranh bằng cách khuyến khích sale của mình nói xấu đối thủ thôi, kiểu như thực lực không lại thì bêu riếu người khác ấy mà. Cho đối thủ không đẳm phân thì cũng dính shit ấy mà.
Đi qua sale toy nghe còn ứa hơn.Khi hỏi có gì hơn xe khác? Chỉ biết nhai đi nhai lại câu bền hơn? Hỏi bền là bền chỗ nào? Nó bảo khó hư hơn? Vậy cái gì khó hư hơn? Máy móc hay option? Nó kêu máy móc bền bỉ anh mua xe hãng khác option nhiều mà hay hỏng vặt lắm.Tôi ghét nhảy qua mua cerato cho bõ ghét.Mua xong lâu lâu hỏi thăm : xe anh hư chưa? Bán đi mua vios cho nó bền anh này? Nghe muốn tán cái dép vào mặt nó.Rất tiếc xe anh chưa hư gì cả em ơi đi rất sướng em ạ.Nó bảo em hên mua trúng chiếc ngon.Bố thề ko bao vờ mua xe toy nữa.
 
Hạng D
17/12/17
1.218
32.296
113
Do hãng xe Hàn cạnh tranh bằng cách khuyến khích sale của mình nói xấu đối thủ thôi, kiểu như thực lực không lại thì bêu riếu người khác ấy mà. Cho đối thủ không đẳm phân thì cũng dính shit ấy mà.
Có nữa hả bác? Bác bị dẫm hay dính phát nào chưa?