Thuế mình vẫn cao hơn nữa lại siết chặt nhập khẩu. Muốn nhiều hãng mở rộng thì chính sách phải nhất quán. VN rào cản phát triển kinh tế lớn nhất là chính sách và thủ tục. Chủ yếu phục vụ lợi ích nhóm.Do muốn ăn dày pác ơi chứ đổ thừa chính sách gì! Các nước quanh ta thuế cũng đâu có thấp nhưng giá thì bạn biết rồi đây. Cái này là trục lợi chính sách bán giá cao ăn dày thôi. Ở Việt Nam các hãng sản xuất cầm chừng không mở rộng quy mô nhà máy, sản phẩm ở tình trạng khang hàng tạo ra cung cầu giải lúc nào cung cũng làm câu nhu cầu lớn hơn cung để bán giá cao.
mỗi số hãng nhập khẩu thì bán xe trên giấy chờ có đơn hàng mới sản xuất, và đại lý bắt ép người mua hàng phải mua kèm đậu lạc tùm lum. Các hãng xe nhỏ không thay đổi chính sách thì e rằng trong tương lai ra đường chỉ thấy xe toy!
Chứ ăn dày nhiều quá thì mất thị phần hơn và hiện nay thị phần chia 5 xẻ 7, có hãng nào độc quyền 1 mình 1 chợ đâu. Thị phần càng tăng thì lợi ích sau này càng nhiều hơn. Thị phần ngày càng giảm thì tương lai không bán được xe nào mới thảm.