- Tags
- xe hạng c
Nhớ cách đây 5-10 năm, Mazda bán hàng có doanh số rất tệ tại VN và phải rời khỏi VN. Giờ Mazda quay lại VN bắt tay với THACO và thế là Mazda nổi như cồn. Đúng là THACO rất cao tay trong việc kinh doanh xe hơi.
Kết là kết thế nào...dễ gì. Thuế sẽ thay đổi để bảo vệ các cty trong nước nhoé ^^
Bảo vệ sao được bác, mấy cái hiệp định không phải để làm cảnh, trừ khi VN không muốn chơi với ai, chơi lầy ở trong nước còn được chứ ra nước ngoài là ngoan như cún ngay. Vậy mới có vụ giảm thuế xe nhỏ, hi vọng dữ được thị phần xe nhỏ bác ạ. Các hãng có nhà máy ở Thái Lan, Indonexia cũng không có thấy mang xe mới về lắp ráp cũng là chờ nhập hết để bán đó bác, chẳng hãng nào dại đầu tư vào lắp ráp nữa.
Chỉnh sửa cuối:
Altis bán có 288 xe, nhưng lợi nhuận của Toyota thì gấp 3 lần các hãng còn lại trong bảng xếp hạng, cứ tèn tèn mà tiền vẫn đầy ắp 
Trường Hải ăn cũng không ít hơn đâu, năm rồi 7400 tỷ tiền lời trên 80000 xe bán ra, đã trừ mọi loại chi phí, các khâu trung gian. Giá bán rẻ hơn chẳng qua giá linh kiện lắp ráp rẻ hơn, do được Tàu hóa thay vì nội địa hóa. Còn lúc đầu bán cao sau đó hạ giá là chiến lược bán hàng thôi, làm cho khách hàng tưởng sau mua được giá rẻ, thực tế là trước bán đắt ăn dày, sau giảm bằng giá bán dự tính, lãi vẫn cao.
Chỉnh sửa cuối:
Đúng, chẳng tốt lành gì đâu, nhưng như thế là khéo hơn rồiTrường Hải ăn cũng không ít hơn đâu, năm rồi 7400 tỷ tiền lời trên 80000 xe bán ra, đã trừ mọi loại chi phí, các khâu trung gian. Giá bán rẻ hơn chẳng qua giá linh kiện lắp ráp rẻ hơn, do được Tàu hóa thay vì nội địa hóa. Còn lúc đầu bán cao sau đó hạ giá là chiến lược bán hàng thôi, làm cho khách hàng tưởng sau mua được giá rẻ, thực tế là trước bán đắt ăn dày, sau giảm bằng giá bán dự tính, lãi vẫn cao.
Bác nói oan cho TH quá, làm gì có chuyện Tàu hoá, bằng chứng cái nào là Tàu hoá đâu nào?Trường Hải ăn cũng không ít hơn đâu, năm rồi 7400 tỷ tiền lời trên 80000 xe bán ra, đã trừ mọi loại chi phí, các khâu trung gian. Giá bán rẻ hơn chẳng qua giá linh kiện lắp ráp rẻ hơn, do được Tàu hóa thay vì nội địa hóa. Còn lúc đầu bán cao sau đó hạ giá là chiến lược bán hàng thôi, làm cho khách hàng tưởng sau mua được giá rẻ, thực tế là trước bán đắt ăn dày, sau giảm bằng giá bán dự tính, lãi vẫn cao.
Để bán đc con số đó thì Toy cũng đã phải giảm giá chiết khấu kịch sàn. Bản 2.0 bây giờ giảm hơn 70tr nhưng cũng không bán được quá nhiều. Thực lòng mà nói thì giá Altis 2.0 chỉ nên từ 790tr - 820tr. Đó mới là giá trị thực của xe. Đặt giá cao hơn thế thị trường đơn giản là không chấp nhận.
Hôm vừa rồi có anh bạn thân bên dầu khí gọi điện thông báo tin buồn. Lương thưởng bây giờ còn có hơn 20tr/tháng. Ngày trước lĩnh được hơn 100 củ. Thế mới biết thị trường mới có tiếng nói quyết định. Thánh như anh Toy hay bá đạo như dầu khí đã bị thị trường vả cho thì cũng lao đao như thường.
Hôm vừa rồi có anh bạn thân bên dầu khí gọi điện thông báo tin buồn. Lương thưởng bây giờ còn có hơn 20tr/tháng. Ngày trước lĩnh được hơn 100 củ. Thế mới biết thị trường mới có tiếng nói quyết định. Thánh như anh Toy hay bá đạo như dầu khí đã bị thị trường vả cho thì cũng lao đao như thường.
Ở Thái Lan, Chính phủ thì hay thay đổi nhưng chính sách thì ổn định. Còn ở VN thì CP ổn định nhưng chính sách thì thay đổi liên hoàn cước (dân và doanh nghiệp hết ăn đá lại ăn đạp hoặc ăn cá đá lẫn đạp).Bác nói thế hoá ra dân ta bị dắt mũi ah ) (có thể lắm ) )
Bác mà dự đoán được chính sách tháng tới, quý tới như thế nào (chẳng cần phải vài năm tới) thì nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng gọi bác bằng tổ sư.
Cái DVD toàn của tàu. Còn những thứ khác không biết nên không dám bàn.Bác nói oan cho TH quá, làm gì có chuyện Tàu hoá, bằng chứng cái nào là Tàu hoá đâu nào?