Doanh thu không đứng đầu nhưng lợi nhuận trên mỗi đầu xe là số 1. Sau khi chuyển giá tung trời thì mỗi năm vẫn còn lãi được vài nghìn tỉ.Toy tuy đứng top 3. Nhưng doanh thu luôn đứng top đầu. Vì giá quá chát trong cùng phân khúc. Giá gần bằng xe hang D
- Tags
- xe hạng c
Tính đầu xe thì mỗi xe TH lãi gần trăm triệu. Nếu tính riêng xe con thì chắc lãi khoảng 150tr/xe. Xe tải giá trị thấp nên lãi ít hơn.Trường Hải ăn cũng không ít hơn đâu, năm rồi 7400 tỷ tiền lời trên 80000 xe bán ra, đã trừ mọi loại chi phí, các khâu trung gian. Giá bán rẻ hơn chẳng qua giá linh kiện lắp ráp rẻ hơn, do được Tàu hóa thay vì nội địa hóa. Còn lúc đầu bán cao sau đó hạ giá là chiến lược bán hàng thôi, làm cho khách hàng tưởng sau mua được giá rẻ, thực tế là trước bán đắt ăn dày, sau giảm bằng giá bán dự tính, lãi vẫn cao.
Đối với các dòng xe bán chạy đã lắp ráp nhiều năm như m3 hay k3 thì số lợi nhuận còn có thể cao hơn nữa. Tuy ăn lãi cao nhưng ít ra xe TH còn thấy giá cả sát giá trị (ít cảm giác bị chăn).
Tởm nhất là ông Toy. Mình đoán mỗi con altis bán ra Toy phải lãi từ 350-400tr. Tại sao?
Giá bán cao hơn TH từ 150-200tr tùy xe cùng phân khúc.
Không phải trả phí thương hiệu cho mazda hay kia như TH.
Nhập phụ tùng trực tiếp không phải thông qua ủy quyền nên chi phí npl đầu vào có thể còn thấp hơn TH.
Với tất cả lợi thế đó thằng Toy nó không bán một lãi một thì mình bỏ nghề làm kinh tế hoặc thằng Toy phải thuê mình về là gđ kinh doanh.
Có mổi cái DVD thôi sao, vậy mà bác nói...Tàu hóa, bác kiếm thêm đi ạ....kkkk...Cái DVD toàn của tàu. Còn những thứ khác không biết nên không dám bàn.
Em thấy nguyên nhân lớn nhất là Toy có mức giá cực kì ưu đãi cho VNS, mấy bác kí hợp đồng cũng có quà mang về hơi bị nhiều . Khoản làm ăn với mấy hãng taxi này Toy hơi bị vô đối nhe mấy bác. Tầm cỡ Vinasun 1 năm mua vài nghìn chiếc Toy từ Vios, Ỉn, giờ có thêm Altis thì chiết khấu lại tí không xi nhê gì luônBác nghĩ sai rồi!
Mua nó vì bó tối giản để tài ko có cơ hội vọc vạch phá hư!
Xe cùng phân khúc người ta nhiều đô, đưa tài chạy phá phách nó hư.
Để có được như ngày hôm nay, Toy đã đầu tư rất nhiều tiền cho hệ thống Showroom trên toàn quốc, phụ tùng, linh kiện, dây chuyền nhà máy v.v...Tính đầu xe thì mỗi xe TH lãi gần trăm triệu. Nếu tính riêng xe con thì chắc lãi khoảng 150tr/xe. Xe tải giá trị thấp nên lãi ít hơn.
Đối với các dòng xe bán chạy đã lắp ráp nhiều năm như m3 hay k3 thì số lợi nhuận còn có thể cao hơn nữa. Tuy ăn lãi cao nhưng ít ra xe TH còn thấy giá cả sát giá trị (ít cảm giác bị chăn).
Tởm nhất là ông Toy. Mình đoán mỗi con altis bán ra Toy phải lãi từ 350-400tr. Tại sao?
Giá bán cao hơn TH từ 150-200tr tùy xe cùng phân khúc.
Không phải trả phí thương hiệu cho mazda hay kia như TH.
Nhập phụ tùng trực tiếp không phải thông qua ủy quyền nên chi phí npl đầu vào có thể còn thấp hơn TH.
Với tất cả lợi thế đó thằng Toy nó không bán một lãi một thì mình bỏ nghề làm kinh tế hoặc thằng Toy phải thuê mình về là gđ kinh doanh.
Ngoài ra, máy móc của Toy rất dễ sửa chữa không như các hãng khác. Tuy nhiên , TH chỉ một thời gian ngắn đã qua mặt được Toy về doanh số hiện tại là một kỳ tích. nhưng vẫn chưa biết về lâu dài anh ấy làm ăn thế nào, chưa dám khẳng định anh Hải.
Đỏ: Hoàn toàn chính xác với Toy Việt NamĐể có được như ngày hôm nay, Toy đã đầu tư rất nhiều tiền cho hệ thống Showroom trên toàn quốc, phụ tùng, linh kiện, dây chuyền nhà máy v.v...
Ngoài ra, máy móc của Toy rất dễ sửa chữa không như các hãng khác. Tuy nhiên , TH chỉ một thời gian ngắn đã qua mặt được Toy về doanh số hiện tại là một kỳ tích. nhưng vẫn chưa biết về lâu dài anh ấy làm ăn thế nào, chưa dám khẳng định anh Hải.
Xanh: Tiền R&D ra mấy cái thiết kế đó là của chung tập đoàn mẹ toàn cầu, khấu hao cho toàn thế giới rồi, hãng mẹ ở VN chỉ việc thu lợi nhuận thôi chứ đâu có phải bỏ thêm tí tiền nào để R&D đâu .
Đáng lẽ sau khi khấu hao hết tiền R&D, thì hãng phải chủ động chia sẻ lợi nhuận với khách hàng. Còn anh ToyVN thì dùng cái động cơ, khung gầm từ thời Napoleon cởi truồng và đã khấu hao sạch sẽ phí R&D từ 8 kiếp trước tới nay luôn mà giá thì càng ngày càng tăng. . Chắc mấy bác cũng biết mấy cái động cơ 1.3 trên Yaris/Vios, 1.6 trên Vios, 2.0 của Ỉn, máy dầu 2.5 trên Hilux/Fortuner, máy dầu 3.0 trên Hilux, máy xăng 2.7 của Phò tủn, máy 2.5 của Camry nó có từ kiếp nào . Trong khi đó những động cơ mới như động cơ dầu 2.8 của Fortuner/Hilux mới chưa khấu hao xong nên toy VN đâu có nhập dìa đâu .
Đó là xe nhà góp vào VNS đấy.Nó mua Altis chạy dịch vụ dù đắt hơn Mazda 3 nhiều, chứng tỏ Altis bền bỉ hơn và khách hàng ngồi sướng hơn nhiều. Tiêu chuẩn Taxi giờ ngày càng nâng cao, cứ xe nào bền bỉ, rộng dãi, êm ái sẽ có cơ hội được các hãng taxi để mắt đến.
Tính đầu xe thì mỗi xe TH lãi gần trăm triệu. Nếu tính riêng xe con thì chắc lãi khoảng 150tr/xe. Xe tải giá trị thấp nên lãi ít hơn.
Đối với các dòng xe bán chạy đã lắp ráp nhiều năm như m3 hay k3 thì số lợi nhuận còn có thể cao hơn nữa. Tuy ăn lãi cao nhưng ít ra xe TH còn thấy giá cả sát giá trị (ít cảm giác bị chăn).
Tởm nhất là ông Toy. Mình đoán mỗi con altis bán ra Toy phải lãi từ 350-400tr. Tại sao?
Giá bán cao hơn TH từ 150-200tr tùy xe cùng phân khúc.
Không phải trả phí thương hiệu cho mazda hay kia như TH.
Nhập phụ tùng trực tiếp không phải thông qua ủy quyền nên chi phí npl đầu vào có thể còn thấp hơn TH.
Với tất cả lợi thế đó thằng Toy nó không bán một lãi một thì mình bỏ nghề làm kinh tế hoặc thằng Toy phải thuê mình về là gđ kinh doanh.
Xe Toy không lãi nhiều vậy đâu, cũng tầm xe Trường Hải thôi, ngày trước nó bắt đầu nhập Lexus về tính ra lãi tầm 13% thì phải. Hãng lớn nó có cơ cấu chuẩn cả, nên mức lãi không chênh lệch nhiều. Linh kiện Altis là hàng chính hãng, chất lượng vật liệu tốt hơn nhiều, từ da, nhựa, vỏ, khung gầm, xe lại lớn hơn tất nhiên giá phải cao hơn. Còn linh kiện Trường Hải tàu hoá là đúng, các bác kiếm chỗ nào ghi xuất xứ thì phần tàu nhiều lắm, với lại em hỏi các bác 1 câu Kia với Mazda có cùng sản xuất xe hay không mà nội thất K3 với Mazda 3 lại cũng chất liệu hoàn toàn, từ nhựa, da, các OPT cùng loại cũng giống ý nhau, từ các nút điều khiển lên xuống kình, gập gương,... Chẳng qua nó cùng một hãng thứ ba sản xuất, mà kiểu xưa nay của các công ty VN muốn làm cái gì là đặt Tàu, vì nó rẻ, lời cao. Cái khác giữa Mazda và Toyota là Mazda sản xuất theo tiêu chuẩn Trường Hải, còn Toyota sản xuất théo tiêu chuẩn Toyota.
Thuế này hay thuế kia thôi bác ơi. Chỉ là cái tên và CP sẽ tìm cho sắc thuế một cái tên mĩ miều. Chứ nhập siêu thì chết dân, tiền mất giá lắm bác.Bảo vệ sao được bác, mấy cái hiệp định không phải để làm cảnh, trừ khi VN không muốn chơi với ai, chơi lầy ở trong nước còn được chứ ra nước ngoài là ngoan như cún ngay. Vậy mới có vụ giảm thuế xe nhỏ, hi vọng dữ được thị phần xe nhỏ bác ạ. Các hãng có nhà máy ở Thái Lan, Indonexia cũng không có thấy mang xe mới về lắp ráp cũng là chờ nhập hết để bán đó bác, chẳng hãng nào dại đầu tư vào lắp ráp nữa.