Ờ!Thì cũng như bác nói "cái gì cũng có cái giá của nó" nhưng nếu bản thân mình đã biết nó k xứng với giá đó mà vẫn chọn thì không phải "tệ với bản thân mình" là gì
Chả có liên quan gì nhau cả bác à ngay cả phân khúc cũng chẳng giống nhau vì 1 con là CUV 5 chỗ (RAV4) và 1 con là Pickup (Triton Mivec 4x4). Mình đang đi sedan và tính đổi lên gầm cao 5 chỗ, yêu cầu cá nhân là xe nhập khẩu (mình có hơi sính ngoại mặc dù đi Civic vì lúc đó tiền chưa đủ để mua xe nhập) và phải có dẫn động 4x4 or AWD vì mình thường xuyên đi xa và nhiều dạng địa hình.
Và người quen của mình có con RAV4 AWD 2013 tính nhượng lại để đổi lên 7 chỗ đã cho mình mượn dùng vài ngày để quyết định, quả thật chả có gì chê được nó trừ cái giá khá rát 1 tỉ 3xx (khi xong hết thủ tục sang nhượng), budget mình lúc đó chỉ tình mua xe tầm 9xx đổ về (nếu lấy RAV4 phải gọi hỗ trợ người thân) miễn là gầm cao 5 chỗ nên thôi mình quyết định lấy Triton (xe nhập, gầm cao, 4x4, hàng ghế sau ngồi cũng khá thoải mái như Civic mặc dù vẫn thua vì là pickup - điểm này thua xa RAV4 vì hàng ghế sau nó ngồi ngửa ra gần như ghế bố và cách âm của RAV4 phải nói thật sự rất tốt).
So với mức giá 7x0 (Triton) và 1t3xx (RAV4) cùng 1 con 2018 - 2013 thì thôi mình đập thùng xe mới vẫn hơn dù gì Pickup khả năng lội nước cũng cao hơn CUV cũng như đáp ứng được cái nguyên nhân chính là mình đi tùm lum nơi thường xuyên và bù tiền ít hơn khi đổi xe, khỏi phải mượn mà còn dư ra để đi hưởng thụ cùng xe mới. Tóm lại với mình xe chỉ là phương tiện chứ k phải để khoe mẽ, mình thấy hợp nhu cầu và vừa túi tiền thì mình mua thôi, con RAV4 đó mình chả chê nó điểm nào nhưng với cái giá 1t3 cho chiếc xe 2013 nhập Mỹ bị thương hiệu làm giá thì thà mình khen nó ngon chứ chả bao giờ chọn
Do các loại thuế đánh lên xe nhập (ngoài ĐNA), và cũng do salon tự nhập, tự hét giá bán cho nên RAV4 nói riêng và TOY Mỹ nói chung càng ngày càng ít thấy chạy ngoài đường.
Mình cũng thèm RAV4 lắm, nhưng giá nó ngang GLC, bằng 2 lần CX5, CRV thì cũng phải xem xét lại.