M3 doanh số vãi thật, Altis tháng này bán nhiều nhờ vinasun vừa đầu tư một lô altis chạy app để cạnh tranh với grab,uber nếu không thì doanh số ko được vậy. M3 toàn người dân mua xài thế mà doanh số còn hơn gấp đôi Altis, sức hút của M3 khá thật.
Mấy ông lúc nào cũng ra rả "cảm giác lái" thì đích thị là mấy ông hay vần vô lăng xe tải đó bác. Ngày xưa em cũng vần thử rồi nên đoán thế, mấy ông đó cứ phải thích kiểu chạy lên hòn đá thì đá nó giật vào vô lăng ấy, và thường phải è cổ ra vặn thì nó mới đúng chất "tài xế". Hơi cổ lỗ sĩ một tí . . .
Yeah mình cũng thấy ngồ ngộ khi nhiều bác chê cái tay lái trợ lực điện bảo không có cảm giác. Chạy trong thành phố mà cứ gồng lên vặn vô lăng cứ như đánh vật thì mệt bỏ mịa.
Riêng em là em thích trợ lực điện. Lúc trước chạy Kia Morning xe nhỏ nhẹ đã thấy nản với trợ lực dầu rồi huống chi các xe 1.5 tấn trở lên. Trợ lực điện bây giờ đa số tự điều chỉnh theo tốc độ, khi chạy chậm thì tay lái rất nhẹ khi chạy nhanh thì nặng hơn nên chạy cả trong thành phố hay cao tốc đều sướng.
Riêng Civic 2016 thì lại hoàn toàn khác nhé bạn, được người dùng đánh giá rất cao (nhất là ngoại thất, trang bị) và đang háo hức chờ đợi, nhưng không biết khi nào về Việt Nam thôi.
nhưng quan trọng là civic VN bị thất sủng đưa vào lãnh cung rồi, giờ có CR-V + City đang được sủng ái khá nhiều do đó không biết Honda có đưa civic 2016 về không nữa
hihi, đó hoàn toàn là thực tế với cảm giác của e bác ạ, e từng sở hữu Toy, Kia, Hon và hiện nay là Ford, ngoài ra còn có dịp chạy qua một cơ số xe của bạn bè nữa như Mer Glk, Lex GX 460, Bim 6....cảm giác lái là một cái theo e rất rõ ràng chứ ko mơ hồ đâu bác, tuy nhiên cái này lại 1 phần tùy ý thích của ng cầm lái, ng thích nặng, ng thích nhẹ. Ngoài ra còn có hệ thống treo, phản ứng của volăng, v.v....cái này ko cần phải một time dài sở hữu mà tất cả nó thể hiện ngay từ lần đầu tiếp xúc với cái xe, từ lúc ngồi vào ghế, đề máy, bắt đầu nhấn ga chạy, vần vô lăng qua một số cung đường khác nhau, tăng tốc, thắng.v.v...rất rõ ràng bác ạ, có chiếc ôm cua gắt 6-70km/h thấy mình dính chặt vào xe, cảm giác xe bám mặt đường rõ ràng, còn có cái ôm 50km thôi mà thấy đâu đâu, ko thật. Nhưng như e nói, cái này nó còn tùy thuộc vào sở thích cá nhân, thích cảm giác nhẹ nhàng êm ái, hay nặng nặng, sport, hơi sóc sóc,)Cho em ý kiến tý xíu... Nhiều người đều thắc mắc cái "cảm giác lái" hay cảm xúc như bác nói là như thế nào mà cũng ko ai giải thích được. Cũng ko biết bác chỉ ôm vài vòng rồi phán nó là "đồ chơi" hay bác sở hữu nó. Riêng em thì ôm Civic 2010 được 3 năm và vừa rưoc Cerato 2.0 đc 2 tháng. Khi vừa cầm lái Cerato em cũng giật mình "sao nó nhẹ hẫng so với Civic, lên cao tốc đảo 1 tý thôi chắc chết". Nhưng ko phải, ở tốc độ khoảng 120km/h nó hình như nặng hơn khi đánh lái ra vào gara ở tốc đo 5km/h. Thường thì trợ lực điện sẽ lợi hơn trợ lực dầu, nó sẽ nhẹ ơ chậm và nặng ở nhanh, nhưng mau hỏng hơn trợ lực dầu.
Hy vọng lời nói của bác là thực tế có thời gian chứ ko phải lái thử và nghe nói thì cái "cảm xúc" đó hơi giả tạo!
Em cũng công nhận vậy.Yeah mình cũng thấy ngồ ngộ khi nhiều bác chê cái tay lái trợ lực điện bảo không có cảm giác. Chạy trong thành phố mà cứ gồng lên vặn vô lăng cứ như đánh vật thì mệt bỏ mịa.
Riêng em là em thích trợ lực điện. Lúc trước chạy Kia Morning xe nhỏ nhẹ đã thấy nản với trợ lực dầu rồi huống chi các xe 1.5 tấn trở lên. Trợ lực điện bây giờ đa số tự điều chỉnh theo tốc độ, khi chạy chậm thì tay lái rất nhẹ khi chạy nhanh thì nặng hơn nên chạy cả trong thành phố hay cao tốc đều sướng.
Cái xe đầu tiên mà em lái là Captiva 2007 ( ko tính mấy con xe cùi ở trường học lái ), con này trợ lực điện nên tay lái cực nhẹ, vào cua chỉ cần vê 1 tay.
Đang quen lái xe này em nhảy lên lái Fotuner thì thấy nặng, có cảm giác là nếu đánh lái ko nhanh thì mình bị lỡ cua.
Một số bác nói là tay lái nhẹ đi cao tốc ko an toàn là ko có cơ sở, em đi cao tốc chạy 120km/h với Captiva thấy nhàn tênh, chả thấy có gì ko an toàn.
Trợ lực điện vào cua không đã các bác ạ.hihi, đó hoàn toàn là thực tế với cảm giác của e bác ạ, e từng sở hữu Toy, Kia, Hon và hiện nay c,)
Hôm bữa e chạy Ranger thằng em quay đầu e đánh nhanh quá quá trớn luôn thiếu tí thì vào giải phân cách. Em đang chạy BT50.
Trợ lực điện vào cua không đã các bác ạ.
Hôm bữa e chạy Ranger thằng em quay đầu e đánh nhanh quá quá trớn luôn thiếu tí thì vào giải phân cách. Em đang chạy BT50.
Nói như bác trong cơ quan em có anh tài lớn tuổi ngày xưa từng lái Ford Mustang. Anh kể mỗi lần quánh lái quay đầu là vã mồ hôi nặng như cử tạ, còn capo xe thì 4 thằng lên đó ngồi quánh tứ xắc ko xinhe giì. Đó là chuyện 30 năm trước nhé. hehe
Có lẽ cảm giác lái nó là cái đấy bác ah, mỗi ng thích 1 kiểu. Chứ xe hầm hố như Ranger mà mẹ già e đánh võng 1 tay cũng đc e ko có khoái )Nói như bác trong cơ quan em có anh tài lớn tuổi ngày xưa từng lái Ford Mustang. Anh kể mỗi lần quánh lái quay đầu là vã mồ hôi nặng như cử tạ, còn capo xe thì 4 thằng lên đó ngồi quánh tứ xắc ko xinhe giì. Đó là chuyện 30 năm trước nhé. hehe
các bác đừng đánh đồng cảm giác lái với cảm giác vô-lăng nặng nhẹ nhé. trợ lực dầu và điện đều có những ưu nhược điểm riêng, chứ ko thì ko cớ gì một số dòng xe kể cả mắc tiền vẫn chơi dầu, vd con xe đua đường phố Subaru Wrx STI. Tuy nhiên khẳng định là đa số các xe hiện nay đều dùng trợ lực điện. Đều là trợ lực điện nhưng mỗi con xe đều cho cảm giác khác nhau là vì còn liên quan tới cả đống thứ. Như hồi lúc có dịp cầm lái lại con Cam 2013, má ơi phải nói nó nhàm chán vô cùng, cái xe hơn 1,5 tần mà e ko cảm thấy nó nặng gì cả, đi đường nó cứ bay bay, khi kick down cảm giác cái xe rất rời rạc, vào cua thì thôi rồi, mỗi người mỗi ý thôi.)