Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Trường hợp trước đỉa ,sau đùm,đây là trường hợp hiệu quả nhất,khi thắng thì bánh trước do lực quoán tính,và lực tì của hai tay bác,nên tạo một lực ép bánh trước xuống mặt đường,thắng sẽ hiệu quả hơn bánh sau,vì lúc thắng bánh sau có khuynh hướng bị hổng lên khỏi mặt đường,xe hơi nhiều chiếc cũng bố trí thắng đĩa bánh trước,thắng sau tang trống,cho nên chạy xe gắn máy phải thằng hai thăng mới hiệu quả.Sonokal nói:Em không rành về kỹ thuật nên cũng hơi thắc mắc tý xíu, có lẽ em sai khi so sánh giữa :
- T.hợp trước đĩa - sau đùm : Lực bóp thắng đĩa và thắng đùm không đều nhau, nếu không cẩn thận thì bánh trước thì quá chặt mà bánh sau còn dẫn động ---> xe quay ngang và té .
- T.hợp trước đùm - sau đĩa : bánh sau sẽ được phanh chặt hơn, nếu thắng trước chưa đủ chặt thì cũng không gây nguy hiểm lắm .
viet thang 318i nói:Hồi trước em chứng kiến 1 chị chạy future I (thắng trước ăn rất hỗn), có lẽ do chạy ko quen, khi xuống dốc gặp xe đối diện, chị nhá phanh và...ăn cám. hic