Hạng B2
13/11/08
408
832
93
NHÀ TUI
e thì thấy mấy chiếc tay ga bánh nhỏ như atila , lead xài thắng dĩa trước nguy hiểm lắm nhất là khi vào cua có lần e thấy 2 chị kia đi atila thắng trước 1 cái té xuống xe tải đằng sau chạy lên hốt 1 phát chết ngya tại chỗ luôn
 
Hạng C
28/12/09
507
83
28
Các bác bóp thắng trước hay thắng sau mà bị trượt bánh thì lập tức thả thắng ra thì xe tự nhiên đứng thẳng ngay, sau đó nhấp thắng tiếp. Cái này phải bình tỉnh mới được.
 
Hạng C
25/6/09
919
7
18
38
Thủ Đức
Nhà thiết kế để thăng đĩa trước, đùm sau là hoàn toàn hợp lý. Như các bác đã nói thì đĩa trước sẽ tạo một lực hãm mạnh và làm phuộc trước bị ép mạnh xuống, xe vững hơn và không bị bổng lên, còn thắng đùm sau là để rà, khi cần thắng gấp thì kết hợp cả hai thắng. Tuy nhiên bóp thắng đĩa trước cần phải nhấp nhả, trường hợp té là do phản xạ không tốt, bóp quá mạnh và thường là khi ấy tay lái không vững, xe không thăng bằng mà hơi lệch do phản xạ khi gặp sự cố. Quán tính lớn nhưng bị hãm đột ngột gây văng xe và té thôi.
 
Hạng B2
27/6/06
179
87
28
Em đi su viva hai thắng đĩa 10năm nay chưa quăng no lần nào cả, chạy xe chủ yếu là do mình thôi, bình tĩnh, phản xạ tốt xử lý nhanh nhạy chút là dc...và em cũng rút đc chút kinh nghiệm..nếu lực thắng xe là 10 thì phân bố cho thắng trước 4, thắng sau 6 là ok..bất kì là thắng đĩa hay đùm đều an toàn hết (tránh dùng một thắng).
 
Hạng F
9/3/06
6.465
4.123
113
Sì Gòn
em cho thằng bạn đi Attila té 1 lần ở đường đi VT, may mà nó ko sao
63.gif
, xe tay ga bánh nhỏ rất dễ té, chả hiểu sao
Fu I em chạy hoài đâu có thấy vấn đề gì đâu ta?
 
Hạng D
26/7/07
3.864
6
38
HCM
@halogen: tại cái thắng đĩa cùi. :D
các bác chạy xe PKL, xe có tự trọng lớn mà chỉ dùng thắng sau thì khả năng nằm xòe rất cao, thắng đĩa trước nhằm giảm gia tốc nhanh chóng, thằng sau dùng để dừng xe lại Trong khi thằng đĩa trước đang hoạt động, Nếu ko có thắng trước thì xe sẽ bị truợt và xoay ngang, còn ko có thằng sau thì xe có nguy cơ..bốc đít hoặc...vỡ đầu. hehe
 
Hạng D
21/6/09
1.809
80
48
TP Mai anh đào
Thông thường người chạy xe có thắng đĩa trước đặt nhẹ 2 ngón tay lên tay thắng nên khi thắng sau kết hợp nhấp thắng trước với một lực vừa đủ để hãm xe. Các bác để ý các tay đua motoGp đều làm thế. Thắng đĩa rất an toàn, thắng đỡ mất nhiều lực, cả hai thắng trước sau đều là thắng đĩa thì càng tuyệt.
 
Hạng B2
16/4/09
118
0
0
Theo mình thì khi thắng xe thì trước sẽ là 6, còn thắng sau là 4 mới đúng bác ui. Mình chạy Fu 2 ở tốc độ <= 60km/h thì thắng trước rất an toàn, nếu đi trong TP thì xe có thắng đĩa trước chạy ngon hơn xe thắng đùm nhiều.
 
Mãi yêu El
25/3/09
3.819
43.427
113
Tốt nhất là bóp cùng lúc 2 thắng, thằng trước hảm vận tốc, thắng sau thì giữ cân bằng xe là chính để xe không bị quăng ngang, nếu chỉ bóp thắng sau thì hầu như ko tác dụng, mà bóp thắng trước thì dể xìa. Nên e đi tay ga bao nhiêu năm nay lúc nào cũng có thói quen ko thằng thì thôi, còn thắng thì luôn bop 2 thắng cùng lúc. E củng thấy SH có chế độ này ko biết gọi là gì, bop thắng trước là nó kéo luôn cả thắng sau mặc dù e ko hề bop thắng sau, nhưng khi bóp mạnh thắng trước thì thấy cần thắng sau cũng bị bóp vô
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/6/06
179
87
28
AMDcian nói:
Theo mình thì khi thắng xe thì trước sẽ là 6, còn thắng sau là 4 mới đúng bác ui. Mình chạy Fu 2 ở tốc độ <= 60km/h thì thắng trước rất an toàn, nếu đi trong TP thì xe có thắng đĩa trước chạy ngon hơn xe thắng đùm nhiều.
Nếu bác thắng trước 6 sau 4 thì lực chịu ở tay của bác nhiều, nếu bánh trước lệch một chút thì rất dễ trượt, gặp đường ướt rất dễ té nhe bác..