Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thắng tay kéo xe vẫn có thể chạy

Hạng F
14/9/04
9.925
31.170
113
Q3
E là e thấy số 1 hay de cũng rứa
Chỉ có tỉ số truyền (TST) giữa 1 và de nó khác chút , nên nếu TST thắng lực trôi thì ok
Mà de thì TST chắc lớn hơn số 1, nên cài số de có cảm từong ghì hơn
Bằng cớ là vô số de, vẫn đẩy de nổ máy đuợc mà
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
Automatic nói:
@ bác anit : bác có thể giải thích thêm về cơ chế chống quay ngược máy không vậy bác?

em bị cúp điện từ tối qua đến giờ. đang định nhờ mấy bác thợ máy giải thích dùm vấn đề này vì em vẫn còn nghi ngờ (máy có thể quay ngược). nhưng trên thực thế máy quay ngược khó hơn quay xuôi. lúc trước nhà em đi xe tải cũng đã để số xuôi rồi kết quả không khả quan. để số ngược thì xe bám rất chắc không tuột xe (còn lý do tại sao thì em ko dám bàn tới nhờ các thợ máy giải thích dùm vì em là chọc ngoáy chứ không phải thợ máy.)

cài số ngược còn có cái lợi là lỡ như chưa trả số mà đề (hay trẻ em nghịch) nó khó mà nổ máy và chạy vì khi đó ngoài kéo máy nó còn phải kéo cả cái xe nên ko nổ máy và chạy được -> bớt nguy hiểm.

@Bác sĩ: bác có thể giải thích cho em thêm về vấn đề này không. vì em vẫn còn nghi ngờ và qua câu hỏi này của bác. thì em thấy rõ là có vấn đề bác mới hỏi vậy. (bác cứ đâm chém vì là trao đổi cho biết thêm mà)
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
Automatic nói:
@ bác anit : bác có thể giải thích thêm về cơ chế chống quay ngược máy không vậy bác?

em bị cúp điện từ chiều tối qua đến giờ (cái thăng quản lý kdc ko chịu đóng tiền điện nên điện lực cắt cả xóm. sáng nay cả xóm lên ban quản lý kdc quậy giờ mới có điện. đúng là chuối thiệt). đang định nhờ mấy bác thợ máy giải thích dùm vấn đề này vì em vẫn còn nghi ngờ (máy có thể quay ngược). nhưng trên thực thế máy quay ngược khó hơn quay xuôi. lúc trước nhà em đi xe tải cũng đã để số xuôi rồi kết quả không khả quan. để số ngược thì xe bám rất chắc không tuột xe (còn lý do tại sao thì em ko dám bàn tới nhờ các thợ máy giải thích dùm vì em là chọc ngoáy chứ không phải thợ máy.)

cài số ngược còn có cái lợi là lỡ như chưa trả số mà đề (hay trẻ em nghịch) nó khó mà nổ máy và chạy vì khi đó ngoài kéo máy nó còn phải kéo cả cái xe nên ko nổ máy và chạy được -> bớt nguy hiểm.

@Bác sĩ: bác có thể giải thích cho em thêm về vấn đề này không. vì em vẫn còn nghi ngờ và qua câu hỏi này của bác. thì em thấy rõ là có vấn đề bác mới hỏi vậy. (bác cứ đâm chém vì là trao đổi cho biết thêm mà)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
16/5/09
374
7
18
50
@anit: Bác giải thích em đọc cũng xuôi tai lắm. Nhưng xét kỹ thì em còn lăn tăn nhiều lắm. Cái vấn đề này thì bác Đè và bác Lơ (hình như là bác tuandq) có nói và dẫn chứng rất cụ thể (đúng với ông thầy đã dạy em). Bây giờ em lục lại mãi chưa ra bài đó.
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
Em cũng chưa thử nên không biết bác GauDong và anit ai đúng ai sai, nhưng cách trả lời của bác GauDong thì đúng là tuyệt vời, cụng ly với bác cái, cùng loài gấu với nhau mà bác nhỉ
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
corolla95 nói:
E là e thấy số 1 hay de cũng rứa
Chỉ có tỉ số truyền (TST) giữa 1 và de nó khác chút , nên nếu TST thắng lực trôi thì ok
Mà de thì TST chắc lớn hơn số 1, nên cài số de có cảm từong ghì hơn
Bằng cớ là vô số de, vẫn đẩy de nổ máy đuợc mà

số de vẫn đẩy de nổ được nhưng mà đố bác đẩy tới nổ được á
 
Hạng B2
1/2/07
309
13
18
36
có 1 lần em de xe mà quên mất cái thắng tay, vẫn de dc các bác ạh, de xong gần vào rồi thì mới nhớ,hichic,
 
Hạng B2
19/8/09
415
11
18
Chào Bác gauxam: Xin cụng với Bác 1 ly... mật.

Chào Bác malanh: Trước đây, tôi cũng có vài lần quên gỡ thắng tay mà vẫn chạy xe vô tư. Một lúc sau thấy xe chạy ì ì, không bốc, xem lại mới thấy cái thắng tay vẫn còn. Cho nên thắng tay không "ăn" lắm đâu. XXX còn chơi trò này nữa: hoạnh họe chán, không tìm ra lỗi nào thì leo lên xe, để nguyên thắng tay, ga hơi lớn, vào số, xe giật một cái rồi bon bon chạy. Thế là: "Xe không đảm bảo tình trạng kỹ thuật mà vẫn lưu hành trên đường", "nôn" ra đi?!?!?!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/6/08
1.672
5.627
113
Đồng Nai
anit nói:
Automatic nói:
@ bác anit : bác có thể giải thích thêm về cơ chế chống quay ngược máy không vậy bác?

em bị cúp điện từ chiều tối qua đến giờ (cái thăng quản lý kdc ko chịu đóng tiền điện nên điện lực cắt cả xóm. sáng nay cả xóm lên ban quản lý kdc quậy giờ mới có điện. đúng là chuối thiệt). đang định nhờ mấy bác thợ máy giải thích dùm vấn đề này vì em vẫn còn nghi ngờ (máy có thể quay ngược). nhưng trên thực thế máy quay ngược khó hơn quay xuôi. lúc trước nhà em đi xe tải cũng đã để số xuôi rồi kết quả không khả quan. để số ngược thì xe bám rất chắc không tuột xe (còn lý do tại sao thì em ko dám bàn tới nhờ các thợ máy giải thích dùm vì em là chọc ngoáy chứ không phải thợ máy.)

cài số ngược còn có cái lợi là lỡ như chưa trả số mà đề (hay trẻ em nghịch) nó khó mà nổ máy và chạy vì khi đó ngoài kéo máy nó còn phải kéo cả cái xe nên ko nổ máy và chạy được -> bớt nguy hiểm.

@Bác sĩ: bác có thể giải thích cho em thêm về vấn đề này không. vì em vẫn còn nghi ngờ và qua câu hỏi này của bác. thì em thấy rõ là có vấn đề bác mới hỏi vậy. (bác cứ đâm chém vì là trao đổi cho biết thêm mà)
Cái này thì chưa chắc àh, khi để số mà đề, tuy rằng khó nổ nhưng hậu quả khó lường lắm. Cứ tưởng tượng xe bác đậu sát nhà hay sát xe khác hay đại loại là đậu san sát một vật gì đó mà cài số thì khi đề xe sẽ hơi chồm về phía trước hoặc phía sau, hậu quả thì thôi rồi...

Các bác chắc ai cũng biết cơ cấu trục vít bánh vít có hiện tượng tự hãm do tỉ số truyền bánh vít/trục vít rất bé. Ví dụ đơn giản nhất là cái tuốc năng của quạt, các bác quay trục của quạt thì quạt sẽ quay chứ lấy tay mà bẻ qua bẻ lại cái quạt thì khó lắm vì có hiện tượng tự hãm ( có thể bẻ cho quạt quay được nhưng sẽ bị trượt bánh răng nhựa). Khi ta cài số thấp thì cũng tương đương như hiện tượng tự hãm mà bánh vít ở đây đóng vai trò là bánh xe. Còn kinh nghiệm cho thấy luôn cài số ngược với hướng tiến, lý do em cũng chưa giải thích được :D