Hạng C
14/8/14
688
554
93
36
Chiều nay em đã tự kiểm tra như thế này, các bác xem giùm em nhé.
xe em là Kia morning 2009 nha các bác,

TH1: Để N. quay bánh sau rồi đạp thắng thì bánh dừng. nhưng kéo thắng tay thì bánh sau không dừng
TH2: Để N. Quay bánh trước được, nhưng hơi cứng, giống như có cái gì cản lại. bánh hoàn toàn ko có trớn. thả tay ra là bánh dừng liền. kéo thắng tay thì cũng vẫn quay được.
TH3: Để P. quay bánh sau vẫn quay được. kéo thắng tay ko dừng, đạp thắng tất nhiên là dừng rồi
TH4: Để P. Quay bánh trước không được (bánh bị khóa)

Em thấy trên diễn đàn (kể cả nghe ngóng bên ngoài) có bác bảo là chỉ cần gạt về P là tự động khóa 4 bánh. nhưng xe em vầy thì chỉ khóa 2 bánh trước thôi. vậy có vấn đề gì không ?

Khi mới mở chìa khóa, thì trên taplo xuất hiện mấy cái này. nhưng đề máy xe lên rồi là hết. Vậy có vấn đề gì không ?
IMG_0043.JPG

xe em rất ít đi. 1 tuần đi chừng 1- 2 lần cũng ở cự ly gần (< 40km). nếu không đi thì 2 ngày 1 lần, em cho xe nổ máy vài phút.

Cám ơn các bác
 
Hạng C
14/8/14
688
554
93
36
Có thể thắng sau (tang trống) của xe có vấn đề: xì dầu thắng dẫn đến mất áp lực (xì ở dây hoặc ben), hoặc bố thắng sau mòn hết rùi, đem xe ra gara gần nhất kiểm tra cả 4 thắng luôn và ngay nhé bác. Rất có thể xe bác đang thắng bằng 2 thắng đĩa phía trước, nếu đúng vậy thì khi gặp tình huống thắng gấp với tốc độ khoảng 50 cây chuối dễ bị quăng xe...tình huống này e đã bị...
Ngoài ra e hay có thói quen chạy xe về nhà hay sờ tay vào 4 lazang, nếu ấm thì ok còn nếu nóng quá thì no ok -> kẹt thắng ->mòn bố+xì dầu thắng-> mất thắng.
cám ơn bác
Em đã thử rồi, đạp thắng thì bánh sau vẫn ăn. em thì thỉnh thoảng đi về cũng rờ thử lazang thì thấy ấm ấm.
 
Hạng D
4/10/12
2.197
3.642
113
Kinh nghiệm của em là đáp xuống thì P và kéo lút thắng tay luôn, tập thành thói quen lên xe thì nhả thắng tay, xuống xe thì kéo thắng tay và P, em rất ít khi sài N chỉ khi nào ngừng đèn đỏ mới sài N
E góp ý nè, đèn đỏ bác cũng nên P nếu lâu hơn 10s nhé, gặp trường hợp bị dồn toa từ sau bất khả năng thì mình bất lợi do lỗi ko kiểm soát để hun xe trước! Haizz, chuyện j cũng có thể xảy ra trên trái đất này!
 
Hạng D
13/8/14
2.547
30.526
113
Chiều nay em đã tự kiểm tra như thế này, các bác xem giùm em nhé.
xe em là Kia morning 2009 nha các bác,

TH1: Để N. quay bánh sau rồi đạp thắng thì bánh dừng. nhưng kéo thắng tay thì bánh sau không dừng
TH2: Để N. Quay bánh trước được, nhưng hơi cứng, giống như có cái gì cản lại. bánh hoàn toàn ko có trớn. thả tay ra là bánh dừng liền. kéo thắng tay thì cũng vẫn quay được.
TH3: Để P. quay bánh sau vẫn quay được. kéo thắng tay ko dừng, đạp thắng tất nhiên là dừng rồi
TH4: Để P. Quay bánh trước không được (bánh bị khóa)

Em thấy trên diễn đàn (kể cả nghe ngóng bên ngoài) có bác bảo là chỉ cần gạt về P là tự động khóa 4 bánh. nhưng xe em vầy thì chỉ khóa 2 bánh trước thôi. vậy có vấn đề gì không ?

Khi mới mở chìa khóa, thì trên taplo xuất hiện mấy cái này. nhưng đề máy xe lên rồi là hết. Vậy có vấn đề gì không ?
IMG_0043.JPG

xe em rất ít đi. 1 tuần đi chừng 1- 2 lần cũng ở cự ly gần (< 40km). nếu không đi thì 2 ngày 1 lần, em cho xe nổ máy vài phút.

Cám ơn các bác
Mấy cái đèn trên Taplo sáng khi mới mở chìa khóa và tắt đi khi đề máy là BÌNH THƯỜNG! Khi đang chạy mà nó sáng thì NGUY TO!
 
Hạng C
4/7/11
521
475
63
Lúc trước chạy xe MT cũng xuýt bị giống bác chủ. Dừng xe về N, kéo thắng tay, xuống mở cổng vô nhà, vợ con trên xe la ùm xùm, quay lại thấy xe đang từ từ trôi xuống dốc, hết hồn, chạy theo mở cửa kéo thắng tay hết cỡ cái rẹt.
Chạy AT khi xuống xe luôn về P và kéo thắng tay, chi khi dừng mà còn ngồi trên xe mới về N.
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Chiều nay em đã tự kiểm tra như thế này, các bác xem giùm em nhé.
xe em là Kia morning 2009 nha các bác,

TH1: Để N. quay bánh sau rồi đạp thắng thì bánh dừng. nhưng kéo thắng tay thì bánh sau không dừng
TH2: Để N. Quay bánh trước được, nhưng hơi cứng, giống như có cái gì cản lại. bánh hoàn toàn ko có trớn. thả tay ra là bánh dừng liền. kéo thắng tay thì cũng vẫn quay được.
TH3: Để P. quay bánh sau vẫn quay được. kéo thắng tay ko dừng, đạp thắng tất nhiên là dừng rồi
TH4: Để P. Quay bánh trước không được (bánh bị khóa)

Em thấy trên diễn đàn (kể cả nghe ngóng bên ngoài) có bác bảo là chỉ cần gạt về P là tự động khóa 4 bánh. nhưng xe em vầy thì chỉ khóa 2 bánh trước thôi. vậy có vấn đề gì không ?


xe em rất ít đi. 1 tuần đi chừng 1- 2 lần cũng ở cự ly gần (< 40km). nếu không đi thì 2 ngày 1 lần, em cho xe nổ máy vài phút.

Cám ơn các bác

  1. TH1: cơ cấu phanh tay bị lỗi, đi kiểm tra và sửa chữa gấp.
  2. TH2: xe cầu trước nó vậy (và hộp số truyền động vào bánh trước), bánh quay thấy nặng là bị lực cản của láp.
  3. TH3: như TH1.
  4. TH4: như TH2.
Bác chủ tham khảo thêm bài này:
http://xef.vn/tin/he-thong-thang-ta...-va-nhung-diem-nguoi-dung-can-biet1394168146/

Trích đoạn:
"...Cấu tạo phanh tay trên các xe ôtô có phanh đĩa thì tang trống được thiết kế nhỏ hơn, vị trí nằm bên trong mâm của đĩa phanh gắn với mỗi trục bánh xe. Cơ cấu phanh tay vẫn là tang trống có bố phanh dán trên guốc phanh và được kéo bằng dây thép nối với cần phanh tay...."
 
Hạng C
14/8/14
688
554
93
36
  1. TH1: cơ cấu phanh tay bị lỗi, đi kiểm tra và sửa chữa gấp.
  2. TH2: xe cầu trước nó vậy (và hộp số truyền động vào bánh trước), bánh quay thấy nặng là bị lực cản của láp.
  3. TH3: như TH1.
  4. TH4: như TH2.
Bác chủ tham khảo thêm bài này:
http://xef.vn/tin/he-thong-thang-ta...-va-nhung-diem-nguoi-dung-can-biet1394168146/

Trích đoạn:
"...Cấu tạo phanh tay trên các xe ôtô có phanh đĩa thì tang trống được thiết kế nhỏ hơn, vị trí nằm bên trong mâm của đĩa phanh gắn với mỗi trục bánh xe. Cơ cấu phanh tay vẫn là tang trống có bố phanh dán trên guốc phanh và được kéo bằng dây thép nối với cần phanh tay...."
bác ơi cho em hỏi ở trường hợp 3 , tất nhiên là thắng tay có vấn đề rồi, nhưng để P mà bánh sau vẫn quay được thì có bất thường ko bác ?
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
bác ơi cho em hỏi ở trường hợp 3 , tất nhiên là thắng tay có vấn đề rồi, nhưng để P mà bánh sau vẫn quay được thì có bất thường ko bác ?
Theo em không có gì bất thường vì xe cầu trước nó cấu tạo vậy. (các xe đặc biệt hơn thì em không biết.)

Tuy nhiên để chắc ăn bác hỏi thêm kỹ thuật hãng hoặc các bác gara nhiều kinh nghiệm.
 
  • Like
Reactions: bornthisway
Hạng C
14/8/14
688
554
93
36
cám ơn bác, em tài mới chưa hiểu rõ về xe lắm nên muốn hỏi cho kĩ trước khi đem ra gara , có những điều gì bất thường thì kêu họ kiểm tra luôn.
 
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
{QUOTE="civic habanero, post: 9102938, member: 142455"]Cụm gì mà giá cao dữ vậy bác? Chia sẻ cho a e được không?[/QUOTE]
Là " cụm xương phanh sau trái " , trong bảng kê thanh toán họ ghi như thế giá là 6.177.000 và công thay là 320.000 , hôm qua em nhầm về giá chút .
 
Chỉnh sửa cuối: