cái này em thấy có cả 1 bài tranh luận trên OS luôn rồiem cũng nghe mấy ông anh nói vậy, nhưng hôm nọ em đọc trên vnexpress thì họ phân tích khá đúng là nên về N để động cơ nghỉ ngơi, ko nên rà chân thắng liên tục, vừa cưỡng bức động cơ, vừa mòn thắng. em thấy hợp lý nên làm theo
do đường bằng nên không trôi đó báccũng lạ nhỉ. em thì đèn đỏ em toàn về N để rảnh chân nhưng xe ko bị trôi, em cũng ko kéo thắng tay.
xe bác chắc là dẫn động cầu sau ?Về P khóa 2 bánh sau , kéo thắng tay khóa luôn phia trước => An toàn !
em cũng về N khi dừng đèn đỏ, vừa thả lỏng chân, vừa "cảm thấy" máy đỡ bị épem cũng nghe mấy ông anh nói vậy, nhưng hôm nọ em đọc trên vnexpress thì họ phân tích khá đúng là nên về N để động cơ nghỉ ngơi, ko nên rà chân thắng liên tục, vừa cưỡng bức động cơ, vừa mòn thắng. em thấy hợp lý nên làm theo
Bác này hình tượng cụ thể nhỉ?
Giống như quy ra thóc thôi mà.
E up lại cái này trên otofun: http://www.otofun.net/threads/59477...cac-bac-nho-keo-phanh-tay-het-co-va-chen-banh
Cách đỗ xe trên dốc theo sách
Hướng dẫn dưới đây dành cho các xe đỗ ở phía bên phải đường. Các xe đỗ bên trái chỉ cần đánh lái sang chiều ngược lại. Để tránh xe trôi dốc, luôn kéo phanh tay và vào số thấp (đối với số sàn) hoặc đặt ở P (đối với số tự động).
1. Nếu bạn đỗ xe theo chiều dốc lên ở nơi có lề đường, đánh lái về bên trái cho đến khi bánh trước bên phải chạm vào lề đường:
2. Nếu bạn đỗ xe theo chiều dốc lên ở nơi không có lề đường, đánh lái về bên phải:
3. Nếu bạn đỗ xe theo chiều dốc xuống ở nơi không có lề đường, đánh lái về bên phải:
Cách đỗ xe trên dốc theo sách
Hướng dẫn dưới đây dành cho các xe đỗ ở phía bên phải đường. Các xe đỗ bên trái chỉ cần đánh lái sang chiều ngược lại. Để tránh xe trôi dốc, luôn kéo phanh tay và vào số thấp (đối với số sàn) hoặc đặt ở P (đối với số tự động).
1. Nếu bạn đỗ xe theo chiều dốc lên ở nơi có lề đường, đánh lái về bên trái cho đến khi bánh trước bên phải chạm vào lề đường:
2. Nếu bạn đỗ xe theo chiều dốc lên ở nơi không có lề đường, đánh lái về bên phải:
3. Nếu bạn đỗ xe theo chiều dốc xuống ở nơi không có lề đường, đánh lái về bên phải:
Thường thì em đừng đèn đỏ lâu thì về N và kéo thắng tay sau đó buôn hết cho khỏe tay chânE góp ý nè, đèn đỏ bác cũng nên P nếu lâu hơn 10s nhé, gặp trường hợp bị dồn toa từ sau bất khả năng thì mình bất lợi do lỗi ko kiểm soát để hun xe trước! Haizz, chuyện j cũng có thể xảy ra trên trái đất này!
theo mình nghĩ cái này tự làm cũng được. Nó khá dễ và các bác sẽ hiểu thêm về xe của chính mình. Dụng cụ thay lốp dự phòng thêm với 1 cái búa, 1 cái tua nơ vít đầu 2 cạnh, giấy nháp và dung dịch bôi trơn cũng như dung dịch làm sạch, thêm mấy cái khăn nữa là ok. Tháo lốp sau ra, xem xe bác sử dụng là phanh gì, thường phanh trước là phanh đĩa còn phía sau là phanh trống. Nếu phanh trống, bác xem trên bề mặt nó có cái lỗ con tầm 5mm ko(2 lỗ). Có cái lỗ này thì là loại phanh tháo dễ ko có bị chặn. Bác cầm búa phang thẳng vô bề mặt phanh trống, phang mạnh cũng đc nhưng đừng phang vào bu lông bắt bánh xe, méo thì hỏng. Bác phang như vậy đảm bảo sẽ thấy có bụi đen nó phun ra, ko vấn đêf gì cứ phang tiếp, cái trống nó sẽ bung ra, bác tháo nó ra. Giờ bác có thể thấy toàn bộ phanh của bác thế nào, tình trạng giờ ra sao. Đầu tiên là đo má phanh, xem còn bao nhiêu, nếu còn 1 hay 2 mm thì nên thay đi. Xem cái xi lanh dầu phía trên như nào có bị dò dầu ko( lấy tua nơ vít chọc vô mở lớp cao su ra ko thấy gì chẩy ra là ok) . Phần khám đã xong giờ sang phần bảo dưỡng nhé bác. Đầu tiếp lấy giấy mài mài bề mặt phanh của má phanh, bề mặt bên trong của cái trống, chỗ mà cạ vào nhau là bác mài cho em. Mài xong lấy cái dung dịch làm sạch ra làm sạch hết e nó đi. Tiếp là dung dịch bôi trơn tăng hiệu quả phanh, ko phun vô chỗ cạ vào nhau vì có thể làm mất hiệu quả phanh, cái này ko có hình khó nói quá. Sau bác chỉnh độ mở để có 5 nấc như bác trên nói, nó có nhiều kiểu nhưng kiểu bánh răng là dễ chỉnh nhất, lấy tua nơ vít quay khoảng 5 nấc sau ốp trống vào, quay nếu có cảm giác má phanh dính vô trống là ok. Làm tương tự với bên ngược lại. Sau đó kéo phanh tay kiểm tra , nếu đúng 5 nấc là ok. Phanh là bộ phận quan trọng nếu bác ko có thông tin ko nên tự vọc mà nên mang ra quán. Chúc bác thành công
thật may cho bác, lần đầu rút ra kinh nghiệm bác ah. em nghĩ bác nên đưa xe ra gara nào uy tín tí cho họ làm dứt điểm luôn. khi làm xong bác nên thử lại đã nha.
Xe Bác cũ lắm rồi, Bác vô mấy Gara gần nhà nó tăng "tăng đưa" là xong. Ko tốn bao nhiêu tiền hết.
Chuẩn không cần chỉnh!Kinh nghiệm của em là đáp xuống thì P và kéo lút thắng tay luôn, tập thành thói quen lên xe thì nhả thắng tay, xuống xe thì kéo thắng tay và P, em rất ít khi sài N chỉ khi nào ngừng đèn đỏ mới sài N
Xe Kia rio của em nguyên bản cũng vậy. Mà cái này bác Trí Junle cũng độ từ lâu rồi đó! Đi mà quên hạ thắng tay thì có còi báo lên liền!nguyên bản như vậy hay là độ thêm vậy bác,hihi