Tập Lái
30/10/10
40
0
0
báo cáo các bác tình hình là như thế này , mấy hôm trước tôi có nói vấn dề về tình trạng trục máy chổ puly chuyền động kéo dinamo có rịn nhớt , và tôi tính đem vào VDC Sư vạn Hạnh kiểm tra làm lại cho nó lành .
Sau 1 tuần bận bịu , sáng hôm nay theo hẹn với anh Long trưởng xưởng tôi đem xe đến . Đến nơi là 8 giờ 30 tôi đã thấy trong xưởng có 4 chiếc xắp hàng . theo thông lệ đến lược xe tôi chạy vào xưởng
đậu xe ngay anh bảo vệ tôi đọc 11.570 Km và tắt máy xe để chìa khóa trong xe bước ra ngoài hỏi thăm xem sao thấy xe đậu chờ nhiều quá vậy vì mới đầu buổi sáng . Hỏi ra mới biết vì hôm nay xưởng bị rớt mạng nên không sửa xe được { không biết có thiệt không nữa } thế là đành phải ngồi chờ ... đến 10 giờ 30 , trong thời gian này tôi cố ý quan sát xem cách làm việc củng như ý kiến các AE đem xe vào sửa chửa nói ntn , ai củng phàn nàng cái xưởng lớn như vậy mà cái gì củng không có : nhớt thay xe hết ,đồ phụ tùng có thì phải chờ ngoài Bắc gởi vào ... tôi lắc đầu ngao ngán .
Đến lượt tôi : tôi thấy có một anh mặt áo sơmi trắng quần tây đen
{ không giống mấy anh nhân viên kỷ thuật kia và không có bảng tên bảng hiệu gì hết } cầm một máy Scan tiến lại xe tôi và mở cửa bên tài bước vào , tôi củng tiến tới đứng sát một bên , anh ta hỏi xe bị gì  , tôi trả lời : bị rịn nhớt cốt máy . Sau đó anh ta gắn đầu nối máy scan vào xe và kiểm tra , được một lúc khoảng 3 - 4 phút tôi hỏi có gì không , anh ta trả lời kiểm tra toàn bộ xe không phát hiện gì tất cả đều tốt . Tôi nói xe chạy tốt không có vấn đề gì , chỉ bị rịn nhớt nơi trục máy có puly sợ lâu ngày ảnh hưởng đến dây curoa .
Thế rồi anh ta nói : xe anh là xe nhập nên không được ưu tiên sửa chửa mà phải sửa các xe trong nước trước . Đến lúc này tôi hơi bị tự ái , tôi nói : ủa xe nhập hay xe lắp ráp trong nước đều là của hảng DW sao lại phân biệt chủng tộc vậy ... thật là chán . Nói xong anh ta rút máy scan ra và bỏ đi , thế là tôi tiếp tục chờ , trong khi chờ đợi tôi đứng xem các xe khác sửa chửa và các AE nói thấy chán cho cảnh làm việc ở đây cứ cà lớt cà lớt  không quan tâm gì đến khách hàng . Tôi định bụng có ai quan tâm đến chiếc xe của mình để thăm hỏi và sửa chửa thì chắc mình củng phải bo thêm cho anh em thợ ngoài tiền tính trong xưởng , mà kiểu lạnh lùng không quan tâm thế nầy thì thiệt là thấy ghét .
Thế rồi khoảng 10 phút sau có 2 anh thợ khác lại đến dòm vào máy xe ngó ngó , tôi lấy đèn pin của tôi rọi chỉ cho mấy ảnh xem chỉ chổ rịn , xì nhớt  mấy ảnh xem xem rồi bỏ đi .
Được 5 phút sau một anh thợ lại chổ xe tôi phán một câu xanh lè là không có phụ tùng thay thế phải chờ nước ngoài nhập về , tôi nói  nếu bị xì phốt thì thay phốt mà phải chờ nhập từ nước ngoài về chắc cả tháng . rồi anh ta nói để làm thủ tục cho xe ra khỏi xưởng .
Đến nước này tôi đành phải chạy xe về ra ngoài làm .
Cùng làm ga ra ngoài tổng chi phí : thay phốt , 1 dây c dinamo , 1 dây c bơm trợ lực , vệ sinh sạch sẻ dinano công tháo ráp = 650.000 đ
Thế mới thấy chán cái cảnh trong hảng ...
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
yakahomo nói:
Đến lượt tôi : tôi thấy có một anh mặt áo sơmi trắng quần tây đen
{ không giống mấy anh nhân viên kỷ thuật kia và không có bảng tên bảng hiệu gì hết } cầm một máy Scan tiến lại xe tôi và mở cửa bên tài bước vào , tôi củng tiến tới đứng sát một bên , <span style=""color: #ff0000;"">anh ta hỏi xe bị gì  , tôi trả lời : bị rịn nhớt cốt máy . Sau đó anh ta gắn đầu nối máy scan vào xe và kiểm tra , được một lúc khoảng 3 - 4 phút tôi hỏi có gì không , anh ta trả lời kiểm tra toàn bộ xe không phát hiện gì tất cả đều tốt </span>. Tôi nói xe chạy tốt không có vấn đề gì , chỉ bị rịn nhớt nơi trục máy có puly sợ lâu ngày ảnh hưởng đến dây curoa .
...............
Cùng làm ga ra ngoài tổng chi phí : thay phốt , 1 dây c dinamo , 1 dây c bơm trợ lực , vệ sinh sạch sẻ dinano công tháo ráp = 650.000 đ
Thế mới thấy chán cái cảnh trong hảng ...
<span style=""color: #ff0000;"">.......................</span> đã có bác phản ánh vụ bán hàng nay là phục vụ
Bác thay ở gara nào đấy, có phải hạ máy không?
 
 
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
 
   Các bác lên chổ xa lộ hà nội ngoài Q2 , gần cc the vista thấy service cũng chuẩn và nhiệt tình , có phòng lạnh và cafe cho khách nữa.
 
Tập Lái
30/10/10
40
0
0
Tôi thay ngay ga ra gần bải gởi xe , không phải hạ máy chỉ tháo bánh trước bên lơ và làm khoảng 1 buổi chiều là xong và thay dây curoa xịn made in japan và phốt củng xịn luôn .
làm thế cho nó yên tâm các bác à vì khu vực máy nhất là chổ gần dây curoa truyền động phải sạch và khô ráo , thỉnh thoảng các bác nên kiểm tra phần này , mở capo lên để ngoài trời sáng nhìn vô là thấy liền à .
 
Hạng D
19/9/08
1.277
4
38
www.otosaigon.com
yakahomo nói:
Tôi thay ngay ga ra gần bải gởi xe , không phải hạ máy chỉ tháo bánh trước bên lơ và làm khoảng 1 buổi chiều là xong và thay dây curoa xịn made in japan và phốt củng xịn luôn .
làm thế cho nó yên tâm các bác à <span style=""color: #ff0000;"">vì khu vực máy nhất là chổ gần dây curoa truyền động phải sạch và khô ráo , thỉnh thoảng các bác nên kiểm tra phần này </span>, mở capo lên để ngoài trời sáng nhìn vô là thấy liền à .
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
Việc này rất quan trọng; Với lại thính thoảng các bác phải kiểm tra độ căng của dây curoa này.
 
Tập Lái
30/10/10
40
0
0
Nếu dây curoa quá chùng thì buổi sáng các bác khởi đông máy là có tiếng kêu ken két liền phải tăng lại thôi .
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
yakahomo nói:
Nếu dây curoa quá chùng thì buổi sáng các bác khởi đông máy là có tiếng kêu ken két liền phải tăng lại thôi .
Làm sao mà tăng được bác, mình toàn phải dùng bình xịt thôi, nhưng dây curoa lai dynamo khó xịt quá.
 
Hạng D
19/9/08
1.277
4
38
www.otosaigon.com
Belar nói:
yakahomo nói:
Nếu dây curoa quá chùng thì buổi sáng các bác khởi đông máy là có tiếng kêu ken két liền phải tăng lại thôi .
Làm sao mà tăng được bác, mình toàn phải dùng bình xịt thôi, nhưng dây curoa lai dynamo khó xịt quá.
Tăng được chứ bác. Xe em mới tăng lại nè.
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
Fesantasat nói:
Belar nói:
yakahomo nói:
Nếu dây curoa quá chùng thì buổi sáng các bác khởi đông máy là có tiếng kêu ken két liền phải tăng lại thôi .
Làm sao mà tăng được bác, mình toàn phải dùng bình xịt thôi, nhưng dây curoa lai dynamo khó xịt quá.
Tăng được chứ bác. Xe em mới tăng lại nè.
Để mình sẽ kiểm tra lại (chẩn đoán bằng hình ảnh)
 
Hạng F
5/3/10
6.008
34.816
113
Các bác cho hỏi MG thay nhớt hết bao nhiêu lít? Lần trước em vô GM Đông Đô Thành trên XLHN thấy mấy chú thay nhớt chút chút lại kéo cây đo nhớt lên, hỏi thì mấy chú nói là lần đầu thay nên không biết xe này 3lít hay 4 lít
17.gif