Hạng F
9/3/13
7.295
30.783
113
Chốt lại việc cắt côn/không cắt côn khi đề: Tùy dòng xe nhé các Bác, cam già em đang đi cũng phải cắt côn mới khởi động máy được.
 
Hạng B2
26/2/15
107
117
43
Saigon
Em cũng hay gặp mấy lỗi sau:
1. Quên kéo thắng tay khi cho xe chạy
2. Lùi xe canh đít mà quên canh đầu. 24h sau khi lấy xe là cái mũi bên phải trầy te tua bung khớp luôn do xe quẹt cột cổng nhà người ta.
3. Canh phải chưa chuân hôm trước đi QL50 từ Long An về SG gương hậu bên phải suýt quẹt xe máy.

Các bác có kinh nghiệm có bài tập nào để luyện canh phải không ạ? Em định cuối tuần phi ra bãi đất trống tập canh phải.

4. Xuống dốc hầm Vincom: Đạp thắng muốn chết luôn. Em muốn thử để số 1 cho máy kéo lại nhưng cứ sợ tắt máy hay xe tuôn nhanh quá. Các bác cho em xin ít kinh nghiệm ah.
 
Tập Lái
5/5/15
2
1
1
58
Mới lái xe e ngại nhất là lùi chỗ lên dốc và lùi đường quanh co và khi rẽ ở ngã 3. Mong cac pác chi cho cai chiêu
 
  • Like
Reactions: wuynhzu
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Em cũng hay gặp mấy lỗi sau:
1. Quên kéo thắng tay khi cho xe chạy
2. Lùi xe canh đít mà quên canh đầu. 24h sau khi lấy xe là cái mũi bên phải trầy te tua bung khớp luôn do xe quẹt cột cổng nhà người ta.
3. Canh phải chưa chuân hôm trước đi QL50 từ Long An về SG gương hậu bên phải suýt quẹt xe máy.

Các bác có kinh nghiệm có bài tập nào để luyện canh phải không ạ? Em định cuối tuần phi ra bãi đất trống tập canh phải.

4. Xuống dốc hầm Vincom: Đạp thắng muốn chết luôn. Em muốn thử để số 1 cho máy kéo lại nhưng cứ sợ tắt máy hay xe tuôn nhanh quá. Các bác cho em xin ít kinh nghiệm ah.
3. Canh phải kiểu em: Tưởng tượng 1 cây dài, nối từ mép cửa sổ phải chạy dài tới trước, cứ cái gì nằm phía trong cái cây... sẽ bị quất!
4. Xuống dốc muốn ít rà thắng thì cứ cài số thấp thả mái... Chả bao giờ tắt máy. Số 1 thì hơi thấp, số 2 là vừa đủ!
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Mới lái xe e ngại nhất là lùi chỗ lên dốc và lùi đường quanh co và khi rẽ ở ngã 3. Mong cac pác chi cho cai chiêu
Muốn de + quẹo thì nên cụp kiếng hậu xuống dòm bánh sau, quẹo phải thì canh bánh sau bên phải sát biên, quẹo trái thì ngược lại... Nhớ liếc đầu xe vì canh bánh sau không thì đầu xe dễ bị... liếm! Cái này nếu bác học chạy đường zích zắc là phải biết chớ?!
Rẽ ở ngã ba cũng canh lườn sau hoặc bánh sau luôn vì các bác thường bị cạ hông khi ôm cua sát quá! Ở các ngã ba nhỏ (trong hẻm chẳng hạn), quẹo phải nên canh đầu trái sát lề trái khi ôm cua, canh hông phải để không bị cạ...
 
Hạng B1
22/5/13
65
57
18
Muốn de + quẹo thì nên cụp kiếng hậu xuống dòm bánh sau, quẹo phải thì canh bánh sau bên phải sát biên, quẹo trái thì ngược lại... Nhớ liếc đầu xe vì canh bánh sau không thì đầu xe dễ bị... liếm! Cái này nếu bác học chạy đường zích zắc là phải biết chớ?!
Rẽ ở ngã ba cũng canh lườn sau hoặc bánh sau luôn vì các bác thường bị cạ hông khi ôm cua sát quá! Ở các ngã ba nhỏ (trong hẻm chẳng hạn), quẹo phải nên canh đầu trái sát lề trái khi ôm cua, canh hông phải để không bị cạ...
Bác này chỉ hay quá nè
 
Tập Lái
28/6/14
12
2
3
em mua xe về để ở nhà rồi mới đang đi học lái
muốn lấy xe ra dợt cũng ko đc vì mới biết lái thì ko thể đưa xe ra khỏi cổng được, sợ va vào cái cổng thì xót xe lắm, đợt tết đưa xe cho thằng em chạy, nó cũng tập cho được 1 chút, nhưng đúng là các thao tác chưa quen, tay chân phối hợp chưa nhịp nhàng, thậm chí đến lúc đang chạy muốn sang số cũng phải nghiệm nghiệm lại là kéo cần số lên hay xuống, do sợ đạp nhầm ga với thắng nên cái chân côn lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng, dẫn đến rất mỏi bên chân côn
và do chạy còn chưa quen nên chưa chú ý đến việc mở xi nhan.
trước khi mua xe thì em định học lái xong là đến 30/4 có bằng thì sẽ đưa vợ con về quê tận Bạc Liêu, cỡ 300km, nhưng rồi thằng em bảo ít nhất thì anh phải đợi đến tết năm sau thì hãy chạy về, còn bình thường phải lấy xe ra chiều chiều chở cả nhà đi gần gần trước đã
E giống bác này, cứ gọi là mỏi hết chân căn bản cứ sợ xe chết máy khi về số thấp. Ngại nhất cái khoản sang đường phải về số thấp xong rồi căn xe, vừa lo chết máy lại vừa sợ đánh lái sớm hoặc không hết xe quẹt vào dải phân cách.
 
Hạng B2
13/3/14
276
253
63
HCM
Với kinh nghiệm bản thân em thường chạy cách xe máy hoặc các phương tiện khác cùng chiều khoảng cách rộng nhất có thể (đối với đường không có dải phân cách và đường hẹp), vì đôi khi họ hay tránh xe đạp hay ve chai các loại và mình đi từ sau lưng tới nên dễ va vào họ.. chẳng thà mình hơi ép phần ngược chiều vì họ nhìn thấy mình và tránh được còn phía cùng chiều thì họ chỉ tránh trước mặt họ và bị động với mình. Em có thằng bạn mới lấy bằng lái khoảng 6 tháng (ít đi) nó cứ bị húc vào xe máy (hơn 3 lần rồi và capô trầy trụa tùm lum) vì xe máy né xe đạp... Nó cứ đổ thừa cho người đi xe máy (em lói -- người ta còn không gây tai nạn, mày đâm người ta mà người ta có lỗi cái giề..).. :3danbanh: Tội mấy Chế đi xe máy.. KKK :3dcuoi: