1. Nếu chưa quen bác cứ chịu khó chĩa kiếng hậu xuống bánh xe, ước chừng vị trí của xe với các vật xung quanh, tại vị trí đó thì bánh xe cách lề bao nhiêu là vừa, riết sẽ quen.
2. Để canh mũi xe trước, lúc đầu bác có thể bật đèn pha lên, độ sáng và tầm chiếu của đèn sẽ giúp bác ước lượng đc khoảng cách với vật cản phía trước. Mỗi khi lái xe mới e hay dùng cách này, khi quen rồi thì thôi.
3. Đừng nhớ chân nào là thắng chân nào là ga. Chỉ tâm niệm, chân thắng nằm đâu, còn chân ga nằm đâu thì... kệ mie nó !
4. Kỹ thuật lùi xe vào giữa 2 xe cũng có nhiều bài hướng dẫn, bác chịu khó đọc lại giúp
5. Chạy đêm: dùng pha để soi đường, gặp xe ngược chiều thì hạ cos. Chạy đêm dễ dàng quan sát đc biển báo rất rõ, nên cứ theo đó mà chạy. Uống cafe, red bull, hạ kính cho gió luồn vào để đỡ buồn ngủ. Còn nếu chịu ko nổi thì cứ tìm nơi an toàn tấp vào, ngủ chừng 15 phút thôi là tỉnh liền.
Chúc bác lái xe an toàn
2. Để canh mũi xe trước, lúc đầu bác có thể bật đèn pha lên, độ sáng và tầm chiếu của đèn sẽ giúp bác ước lượng đc khoảng cách với vật cản phía trước. Mỗi khi lái xe mới e hay dùng cách này, khi quen rồi thì thôi.
3. Đừng nhớ chân nào là thắng chân nào là ga. Chỉ tâm niệm, chân thắng nằm đâu, còn chân ga nằm đâu thì... kệ mie nó !
4. Kỹ thuật lùi xe vào giữa 2 xe cũng có nhiều bài hướng dẫn, bác chịu khó đọc lại giúp
5. Chạy đêm: dùng pha để soi đường, gặp xe ngược chiều thì hạ cos. Chạy đêm dễ dàng quan sát đc biển báo rất rõ, nên cứ theo đó mà chạy. Uống cafe, red bull, hạ kính cho gió luồn vào để đỡ buồn ngủ. Còn nếu chịu ko nổi thì cứ tìm nơi an toàn tấp vào, ngủ chừng 15 phút thôi là tỉnh liền.
Chúc bác lái xe an toàn