Hạng B2
20/4/10
122
127
43
46
4 lỗi thường gặp, ai cũng một lần là lái mới. Chỉ khác nhau gây hậu quả hay chưa thôi.
- Canh bên phải, tập và tập trước khi quen, khi cạnh canh bên phải thừa hơn bên trái cho yên tâm, canh chưa chuẩn + nhầm chân là tai vạ.
- Muốn hạn chế dze chưa biết thẳng lái? Thì tốt nhứt khi dừng nên để thẳng lái. Nhiều anh dừng xe bánh chìa ra ngoài xe luôn.
- Hạn chế nhầm chân thì, cần dừng thì thắng, khi xe ko thể chạy thì tốt nhất chuyển chân phải sang pedal thắng (thủ thế), xe bò với ralenti..cần là thắng hay rà cũng ok. Với AT càng khỏe, ko cần ga sao nhầm. Vào chỗ đông với AT mà ko thủ thế gây chuyện rồi cho là AT nguy hiểm. Ngay cả khi chạy đường dài, gặp nơi hơi hẹp, hay chạy thời gian dài...từng chặp nên chuyển chân, dù ko cần thắng, chẳng qua dợt thao tác khỏi đơ chân.
- Quên hạ thắng tay là lắm chuyện...do kéo thắng tay quá nhẹ, máy vẫn lôi được, khi depart, tập thói quen liếc đồng hồ tableau, ngoài việc kiểm thắng mà còn kiểm các thứ khác.

Em cũng 1 vài lần quên nhả thắng tay, nhưng nhờ nhìn tableau nên ko để chạy lâu. Thêm nữa là khi de xe chỗ hẹp thì chỉ canh sau mà không để ý phía trước, de mà chuyển hướng thì có thể dính cảng trước.
 
Tập Lái
11/6/14
1
8
3
47
em mua xe về để ở nhà rồi mới đang đi học lái
muốn lấy xe ra dợt cũng ko đc vì mới biết lái thì ko thể đưa xe ra khỏi cổng được, sợ va vào cái cổng thì xót xe lắm, đợt tết đưa xe cho thằng em chạy, nó cũng tập cho được 1 chút, nhưng đúng là các thao tác chưa quen, tay chân phối hợp chưa nhịp nhàng, thậm chí đến lúc đang chạy muốn sang số cũng phải nghiệm nghiệm lại là kéo cần số lên hay xuống, do sợ đạp nhầm ga với thắng nên cái chân côn lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng, dẫn đến rất mỏi bên chân côn
và do chạy còn chưa quen nên chưa chú ý đến việc mở xi nhan.
trước khi mua xe thì em định học lái xong là đến 30/4 có bằng thì sẽ đưa vợ con về quê tận Bạc Liêu, cỡ 300km, nhưng rồi thằng em bảo ít nhất thì anh phải đợi đến tết năm sau thì hãy chạy về, còn bình thường phải lấy xe ra chiều chiều chở cả nhà đi gần gần trước đã
Pac nay giong em, chua di hoc va lay bang da mua xe. Em xin chua se kinh nghiem voi Pac. Khi em di mua xe em con chua biet đề máy, thế la nho bác tài cua em di coi xe và mua luon. Em nhờ pac ấy lái lên khu cong nghiep Tan Binh và dạy một tiếng dong hồ, sau đó em tự tập lấy 2 tiếng nữa, sau do dinh goi dien thoai nho Pac ay lay xe về nhà, sau đó nghĩ lại sau này mình tập ai lái xe lên khu cộng nghiệp Tan Binh cho mình, thế là em tìm chỗ gửi xe tại do luôn, mỗi lần muốn tập tự mình ra lấy xe. Tom lai Pac nên làm nhu vay. Em mới lấy bằng duoc 2 tháng và vừa mới làm chuyến Sai Gon-Chau Doc đi về trong ngay bang Kia Morning 2008. Chuc ban hoc tot.
 
Tập Lái
18/2/15
43
45
18
37
Thắng tay thì ban đầu em cũng hay quên, nhưng khi hình thành thói quen: cài số sau đó là nhả thắng tay thì không còn quên nữa. Còn nhầm chân thắng sang chân ga thì em chưa bị, lúc mới tập chạy lại hay nhầm chân ga thành chân thắng, sau khi làm rần xong không kìm ga lên mà lại dậm thắng :3dandap: kết quả là chết máy. Không biết có ai bị như em không nhỉ
 
Tập Lái
9/11/14
13
53
13
40
Chạy AT như mazda 3s xuống đèo thì chạy sao các bác.
Em cũng thắc mắc như bác De ri. Đi AT khi xuống dốc kiểu hầm chung cư hay cái dốc dài ngoẵng như trên VinCom thì đi sao các bác? Nghe các bác nói nẫy số D1, D2... nhưng em thấy có nhiều xe mỗi chữ D. Mà có bác "doạ" cứ mím phanh có ngày cháy phanh, như thế thì toi à :3dsohai:?
 
  • Like
Reactions: ium and hcmatcc22
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Em cũng thắc mắc như bác De ri. Đi AT khi xuống dốc kiểu hầm chung cư hay cái dốc dài ngoẵng như trên VinCom thì đi sao các bác? Nghe các bác nói nẫy số D1, D2... nhưng em thấy có nhiều xe mỗi chữ D. Mà có bác "doạ" cứ mím phanh có ngày cháy phanh, như thế thì toi à :3dsohai:?
Dốc ngắn như Vincom thì không phải sợ gì, để D và rà thắng thoải mái. Chỉ khi đổ đèo mới là chuyện nghiêm túc. Các bác cứ để ý rà thắng không được lâu quá chừng 10s, phải nhả ra, rồi lại rà tiếp. Nếu các lần nhấp nhả như vầy cứ phải thực hiện liên tục chừng 5-10 lần thì phải lui số: Về O/D OFF, hoặc 2, hoặc 1, hoặc LOW... gì đó tùy xe. Nhớ phải đạp thắng và chờ tốc độ tụt xuống tương đương rồi mới lui số.
Nên mở hé cửa sổ và để ý mùi. Nếu có mùi khét của bố thì nên kiếm chổ an toàn tấp lại, nghỉ chừng 30ph rồi mới depa tiếp. Mùi khét đó thể hiện bố nóng quá và tới lúc nào đó nó sẽ mất thắng lun... và mình sẽ lên thiên đàng sớm nếu xui!!! :D
 
E sợ nhất gặp XXX khi chưa quen nhìn bản báo (nộp bánh mì hơi nhiều), mở đèn chưa lên hết khi trời tối.
Em mới bị lụm 2 ổ bánh mì ở Nguyễn Tất Thành q4, tối 30 tết, mở đèn nhìn taplo thấy nó báo 2 cái đèn màu xanh rồi nên yên tâm chạy, nó ngắc vô nói anh chưa mở hết đèn , nhìn lại moá đúng thiệt, nó nói tết rồi cho anh em 2 xị cafe, thôi cũng tết rồi đưa 2 xị biến.
 
Hạng B2
25/11/13
219
148
43
Em mới bị lụm 2 ổ bánh mì ở Nguyễn Tất Thành q4, tối 30 tết, mở đèn nhìn taplo thấy nó báo 2 cái đèn màu xanh rồi nên yên tâm chạy, nó ngắc vô nói anh chưa mở hết đèn , nhìn lại moá đúng thiệt, nó nói tết rồi cho anh em 2 xị cafe, thôi cũng tết rồi đưa 2 xị biến.
mở hết đèn là sao bác nói rõ để em tránh, em mới tập lái, chưa rành xe nữa
 
  • Like
Reactions: Thieu Quang