Em thì có 2 vấn đề là thấy xe ngược chiều đặc biệt mấy anh xe tải là lại bẻ tay lái qua phải có khi vô lề luôn . 2 là chạy xe lúc buổi tối, hôm đó lần đầu chạy xe buổi tối mà chạy 1 mình đi vào đoạn không có đèn đường z là bật pha, mà e chỉ biết cách pha lên là kéo cần về sau, như vậy thì 1 tay giữ cần 1 tay giữ vô lăng. chạy trúng ổ gà xém nữa mất lái.
Tay trái vẫn ôm vô lăng nha bác, muốn nháy pha hoặc si nhan chỉ cần kéo cần bằng ngón giữa là xong.
Mình may mắn 2 lần thoát suýt gây tai nạn đều trong tình huống lùi xe: một thiếu quan sát, một bị cướp chân ga số tự động. May mắn mọi sự bình yên.
Em lùi xe chỉ quan sát 2 gương 2 bên, không quan sát gương giữa. Kết quả đụng cột điện. May là chỉ chạm nhe.
Em đọc đến trang 6 mà có vài tình huống em chưa thấy các bác nêu, nhưng chắc các thím lái xe đã gặp :
1/ Đang lái xe, bất ngờ trời mưa to, không biết cái cần gạt mưa ở đâu thế là phải tấp xe vào lề để gọi điện thoại hỏi.
2/ Khi vào xe, vô tình quay vô lăng quá trớn thế là bị khóa cổ xe, đút chìa khóa vào nhưng không thể mở khóa đề được. ( nếu bị khóa cổ chỉ cần xoay nhẹ tay lái xuống dưới, tra nhẹ chìa khóa là mở được cổ xe ).
3/ Khi tắt máy xe, rút chìa khóa ra không được, hóa ra là quên trả cần số về chữ P (trường hợp này xảy ra với xe số tự động). Với xe số sàn, nếu không kiểm tra số xe đã về số 0 chưa thì khi đề máy xe sẽ chồm lên rất nguy hiểm.
4/ Nhiều xe SUV (số tự động) thiết kế cái thắng tay qua vị trí chân trái, (đạp vào 1 lần là thắng, đạp lần nữa là nhả thắng) nên đa số tài xế hay quên nhả thắng khi chạy.
5/ Nhiều bác tài không biết nút tắt mở cái gạt nước mưa cửa sau ( các xe SUV và xe 5 cửa).
6/ Hay vô tình đụng vào nút sưởi kính xe, nếu lâu dài sẽ làm kính xe mau giòn.
1/ Đang lái xe, bất ngờ trời mưa to, không biết cái cần gạt mưa ở đâu thế là phải tấp xe vào lề để gọi điện thoại hỏi.
2/ Khi vào xe, vô tình quay vô lăng quá trớn thế là bị khóa cổ xe, đút chìa khóa vào nhưng không thể mở khóa đề được. ( nếu bị khóa cổ chỉ cần xoay nhẹ tay lái xuống dưới, tra nhẹ chìa khóa là mở được cổ xe ).
3/ Khi tắt máy xe, rút chìa khóa ra không được, hóa ra là quên trả cần số về chữ P (trường hợp này xảy ra với xe số tự động). Với xe số sàn, nếu không kiểm tra số xe đã về số 0 chưa thì khi đề máy xe sẽ chồm lên rất nguy hiểm.
4/ Nhiều xe SUV (số tự động) thiết kế cái thắng tay qua vị trí chân trái, (đạp vào 1 lần là thắng, đạp lần nữa là nhả thắng) nên đa số tài xế hay quên nhả thắng khi chạy.
5/ Nhiều bác tài không biết nút tắt mở cái gạt nước mưa cửa sau ( các xe SUV và xe 5 cửa).
6/ Hay vô tình đụng vào nút sưởi kính xe, nếu lâu dài sẽ làm kính xe mau giòn.
X
xe AT bây giờ đa số dùng thắng đĩa, vậy có vấn đề về thắng xe khi đổ đèo mà rà thắng liên tục không các bác?Dốc ngắn như Vincom thì không phải sợ gì, để D và rà thắng thoải mái. Chỉ khi đổ đèo mới là chuyện nghiêm túc. Các bác cứ để ý rà thắng không được lâu quá chừng 10s, phải nhả ra, rồi lại rà tiếp. Nếu các lần nhấp nhả như vầy cứ phải thực hiện liên tục chừng 5-10 lần thì phải lui số: Về O/D OFF, hoặc 2, hoặc 1, hoặc LOW... gì đó tùy xe. Nhớ phải đạp thắng và chờ tốc độ tụt xuống tương đương rồi mới lui số.
Nên mở hé cửa sổ và để ý mùi. Nếu có mùi khét của bố thì nên kiếm chổ an toàn tấp lại, nghỉ chừng 30ph rồi mới depa tiếp. Mùi khét đó thể hiện bố nóng quá và tới lúc nào đó nó sẽ mất thắng lun... và mình sẽ lên thiên đàng sớm nếu xui!!!
Các xe số sàn nếu không đạp côn thì không đề máy được3/ Khi tắt máy xe, rút chìa khóa ra không được, hóa ra là quên trả cần số về chữ P (trường hợp này xảy ra với xe số tự động). Với xe số sàn, nếu không kiểm tra số xe đã về số 0 chưa thì khi đề máy xe sẽ chồm lên rất nguy hiểm.
Đĩa hay tang trống gì cũng có vấn đề hết bác ah!X
xe AT bây giờ đa số dùng thắng đĩa, vậy có vấn đề về thắng xe khi đổ đèo mà rà thắng liên tục không các bác?
Bác đi học lái xe lại nhé...Các xe số sàn nếu không đạp côn thì không đề máy được