Tập Lái
28/2/15
1
6
3
Em thì có 2 vấn đề là thấy xe ngược chiều đặc biệt mấy anh xe tải là lại bẻ tay lái qua phải có khi vô lề luôn :(. 2 là chạy xe lúc buổi tối, hôm đó lần đầu chạy xe buổi tối mà chạy 1 mình đi vào đoạn không có đèn đường z là bật pha, mà e chỉ biết cách pha lên là kéo cần về sau, như vậy thì 1 tay giữ cần 1 tay giữ vô lăng. chạy trúng ổ gà xém nữa mất lái. :(
 
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Em đọc đến trang 6 mà có vài tình huống em chưa thấy các bác nêu, nhưng chắc các thím lái xe đã gặp :
1/ Đang lái xe, bất ngờ trời mưa to, không biết cái cần gạt mưa ở đâu thế là phải tấp xe vào lề để gọi điện thoại hỏi.
2/ Khi vào xe, vô tình quay vô lăng quá trớn thế là bị khóa cổ xe, đút chìa khóa vào nhưng không thể mở khóa đề được. ( nếu bị khóa cổ chỉ cần xoay nhẹ tay lái xuống dưới, tra nhẹ chìa khóa là mở được cổ xe ).
3/ Khi tắt máy xe, rút chìa khóa ra không được, hóa ra là quên trả cần số về chữ P (trường hợp này xảy ra với xe số tự động). Với xe số sàn, nếu không kiểm tra số xe đã về số 0 chưa thì khi đề máy xe sẽ chồm lên rất nguy hiểm.
4/ Nhiều xe SUV (số tự động) thiết kế cái thắng tay qua vị trí chân trái, (đạp vào 1 lần là thắng, đạp lần nữa là nhả thắng) nên đa số tài xế hay quên nhả thắng khi chạy.
5/ Nhiều bác tài không biết nút tắt mở cái gạt nước mưa cửa sau ( các xe SUV và xe 5 cửa).
6/ Hay vô tình đụng vào nút sưởi kính xe, nếu lâu dài sẽ làm kính xe mau giòn.
 
Hạng C
20/4/14
838
517
93
X
Dốc ngắn như Vincom thì không phải sợ gì, để D và rà thắng thoải mái. Chỉ khi đổ đèo mới là chuyện nghiêm túc. Các bác cứ để ý rà thắng không được lâu quá chừng 10s, phải nhả ra, rồi lại rà tiếp. Nếu các lần nhấp nhả như vầy cứ phải thực hiện liên tục chừng 5-10 lần thì phải lui số: Về O/D OFF, hoặc 2, hoặc 1, hoặc LOW... gì đó tùy xe. Nhớ phải đạp thắng và chờ tốc độ tụt xuống tương đương rồi mới lui số.
Nên mở hé cửa sổ và để ý mùi. Nếu có mùi khét của bố thì nên kiếm chổ an toàn tấp lại, nghỉ chừng 30ph rồi mới depa tiếp. Mùi khét đó thể hiện bố nóng quá và tới lúc nào đó nó sẽ mất thắng lun... và mình sẽ lên thiên đàng sớm nếu xui!!! :D
xe AT bây giờ đa số dùng thắng đĩa, vậy có vấn đề về thắng xe khi đổ đèo mà rà thắng liên tục không các bác?
 
Hạng C
20/4/14
838
517
93
3/ Khi tắt máy xe, rút chìa khóa ra không được, hóa ra là quên trả cần số về chữ P (trường hợp này xảy ra với xe số tự động). Với xe số sàn, nếu không kiểm tra số xe đã về số 0 chưa thì khi đề máy xe sẽ chồm lên rất nguy hiểm.
Các xe số sàn nếu không đạp côn thì không đề máy được
 
  • Like
Reactions: alexnguyen33