Bác muốn giữ pha luôn thì đèn hẳn cần đó xuống vị trí sâu nhất. Gặp xe ngược chiều thì bác giựt lê 1 nấc thì sẽ xuống cos. Còn vị trí như bác giữ thì chỉ dùng để đá pha thôi, giữ chi mỏi tay.Em thì có 2 vấn đề là thấy xe ngược chiều đặc biệt mấy anh xe tải là lại bẻ tay lái qua phải có khi vô lề luôn . 2 là chạy xe lúc buổi tối, hôm đó lần đầu chạy xe buổi tối mà chạy 1 mình đi vào đoạn không có đèn đường z là bật pha, mà e chỉ biết cách pha lên là kéo cần về sau, như vậy thì 1 tay giữ cần 1 tay giữ vô lăng. chạy trúng ổ gà xém nữa mất lái.
Tuỳ xe nhé bác, vios thì dù hộp số ở N, vẫn phải đạp côn hết cỡ mới đề đc.Bác đi học lái xe lại nhé...
Số 1: em bị lúc chưa mua xe, còn thuê xe tự lái - mỗi lúc chạy 1 xe khác nhau gặp trời mưa toàn :3dgoidien: chủ xe hỏi ack...ack...Em đọc đến trang 6 mà có vài tình huống em chưa thấy các bác nêu, nhưng chắc các thím lái xe đã gặp :
1/ Đang lái xe, bất ngờ trời mưa to, không biết cái cần gạt mưa ở đâu thế là phải tấp xe vào lề để gọi điện thoại hỏi.
4/ Nhiều xe SUV (số tự động) thiết kế cái thắng tay qua vị trí chân trái, (đạp vào 1 lần là thắng, đạp lần nữa là nhả thắng) nên đa số tài xế hay quên nhả thắng khi chạy.
5/ Nhiều bác tài không biết nút tắt mở cái gạt nước mưa cửa sau ( các xe SUV và xe 5 cửa).
Số 4: cũng thường xuyên "dính chưởng", thậm chí còn nghĩ đệk kụ sao xe này ko có thắng tay nhỉ cho đến khi nghe mùi....bắp nướng haha
Số 5: lúc mới mua xe (em đi sedan) chạy trời mưa to quá mà ko biết gạt mưa kính sau chỗ nào thế là tấp vào lề loay hoay tìm mãi ko được, alo luôn cho con bé sale bên hãng hỏi, em i1h nói đợi xíu ẻm hỏi bên kỹ thuật đã. Chờ lâu quá ko thấy ẻm trả lời tức quá xuống xe đội mưa ra sau xem thế quái nào mà gạt nước ko hoạt động mới phát hiện động trời.........xe ko có gạt mưa sau....nhọ thật :3dmong:thiệt muốn tụt quần đội lên đầu luôn áh
Xe vios bác đời nào vậy vì em cũng mượn xe vios của bạn em đi mà khi đề đâu đạp côn.Tuỳ xe nhé bác, vios thì dù hộp số ở N, vẫn phải đạp côn hết cỡ mới đề đc.
Bỏ vô điện thoại, nếu bị túm thì hỏi coi lỗi gì, nếu xxx bắt... đúng thì cứ đề nghị cưa đôi cho nó lẹ!Em mới bị lụm 2 ổ bánh mì ở Nguyễn Tất Thành q4, tối 30 tết, mở đèn nhìn taplo thấy nó báo 2 cái đèn màu xanh rồi nên yên tâm chạy, nó ngắc vô nói anh chưa mở hết đèn , nhìn lại moá đúng thiệt, nó nói tết rồi cho anh em 2 xị cafe, thôi cũng tết rồi đưa 2 xị biến.
Không đúng đâu bác. ko biet xe bác loại nào chứ các xe e đi khi đề máy đều ko cần đạp côn (e đi zace, vios, camry 8x)Các xe số sàn nếu không đạp côn thì không đề máy được
Em lúc mới lái cũng sợ xe ngược chiều, từ từ rồi quen thôi Theo em thì bác cứ canh trái theo vạch phân cách để đảm bảo xe mình chạy không lấn làn, nhìn xe ngược chiều xem họ có chạy đúng làn của họ không, nếu đúng cứ mạnh dạn lướt qua. Nếu thấy họ lấn làn thì nhá pha kêu họ né, nếu họ không né thì mình liết kinh phải bật signal rồi nhít vào bên phải 1 chút để né họEm thì có 2 vấn đề là thấy xe ngược chiều đặc biệt mấy anh xe tải là lại bẻ tay lái qua phải có khi vô lề luôn . 2 là chạy xe lúc buổi tối, hôm đó lần đầu chạy xe buổi tối mà chạy 1 mình đi vào đoạn không có đèn đường z là bật pha, mà e chỉ biết cách pha lên là kéo cần về sau, như vậy thì 1 tay giữ cần 1 tay giữ vô lăng. chạy trúng ổ gà xém nữa mất lái.
Em đi vios, phải đạp côn mới đề máy được.Không đúng đâu bác. ko biet xe bác loại nào chứ các xe e đi khi đề máy đều ko cần đạp côn (e đi zace, vios, camry 8x)
Hồi xưa thầy dạy nói khi đề máy, để đảm bảo không bị vọt khi xe còn số thì luôn tập thói quen đạp côn khi đề máy.
mới lái, tấp vô lề ở quê, de, kính trái kính phải hổng thấy, camera chĩa cúp xuống đường cũng không thấy... cây cột điện. thế là de móp đít xe ông bạn
lấy xe có cảm biến lùi, lần đi ăn sáng về gần nhà làm biến đeo dây nó cứ ben ben,, đến khi de đụng đầu xe người ta cứ ngạc nhiên sao nó không kêu bít bít mà cứ lo kêu ben ben
lấy xe có cảm biến lùi, lần đi ăn sáng về gần nhà làm biến đeo dây nó cứ ben ben,, đến khi de đụng đầu xe người ta cứ ngạc nhiên sao nó không kêu bít bít mà cứ lo kêu ben ben
Em đi vios, phải đạp côn mới đề máy được.
Hồi xưa thầy dạy nói khi đề máy, để đảm bảo không bị vọt khi xe còn số thì luôn tập thói quen đạp côn khi đề máy.
Em đang tập lái trên chiếc Vios, cũng phải đạp hết côn mới đề máy được. Hình như nghe thầy nói một vài loại xe đã bỏ chức năng này.