Hạng D
9/2/15
1.520
7.553
113
41
[Thảo Luận] Kinh nghiệm lưu thông qua giao lộ tránh va chạm với xe máy tạt đầu

Sẵn đây nói luôn để mấy anh về tư vấn thêm cho các mợ, các em, các cháu gái trong nhà mình biết cách mà chạy sau này nếu gặp tình huống này:
Từ giây t7 tới 9 thì rõ ràng cô gái bị động do a AB dùng điện thoại, và anh 4b đã chạy trước đi thẳng 2s cô SH mới xuất phát, vậy thì lúc quẹo xin hỏi cô gái đã nhìn đi đâu, khi mà nguyên tắc tham gia giao thông muốn rẽ hướng nào thì nhìn theo hướng đó ( đương nhiên phải nhìn hướng từ xa xem có xe lớn không).
Cô gái và đa phần các mợ chỉ cẫn rẽ, gặp mợ nào có văn hóa hơn tí thì turn thêm cái signal, còn lại cả vũ trụ phải nhìn theo tao chạy mà biết đường né.
Các anh cứ vu là cái mợ là phụ nữ, nên thông cảm
sao không " xử lý" cho họ nhìn thấy lỗi ngay lần đầu,để lần sau biết mà chạy. mỗi cái biết 1 chút 1 chút từ từ văn hóa gt nó tự động lên cao.
CÒn với nhà em: em chỉ cần chỉ quay lại nhìn bên trái, nếu thấy kg khả quan thì chạy bám theo con AB, vào giữa giao lộ rồi rẽ sau con bán tải Hilux
Ở đây nếu phân tích thêm cái video này, những anh rẽ trái như vậy là bị phạt thêm lỗi cán qua vạch dành cho người đi bộ. CSGT hoàn toàn có thể phạt lỗi này đấy.
Nguyên tắc này e thấy rất nhiều xe máy, 1 số xe hơi cũng bị lỗi này
[Thảo Luận] Kinh nghiệm lưu thông qua giao lộ tránh va chạm với xe máy tạt đầu
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng B1
16/7/14
68
33
18
43
nói cho cố vô rồi thành nói xàm
nữ thì sao
có phải học bằng lái không?
nếu mua bằng thì tốt nhất nên học lại
không thể đổ lỗi là nữ thì được quyền làm sai và bắt người khác phải theo mình.

Gia đình tôi thì vừa chạy oto vừa xe máy, gặp những tình huống như thế, tôi chỉ cần chỉ người nhà của tôi: Nếu có đk thì lách len trước như anh Future, còn không thì vừa signal vừa quắc cái tay xin đường xe 4 bánh, họ sẽ biết mình làm gì và sẽ nhường.
Vậy theo Bác là NỮ bà NAM ai lái xe gỏi hơn?. Đã đặt cái đít lên lái 4 bánh thì phải luôn đề phòng 2 bánh.Còn 1 điều nữa là nữ đi xe thiếu quan sát hơn nam,kỉ năng lái xe củng kém hơn nhé bác. Vì vậy mình nên ưu tiên nhường.(Để đề phòng rủi ro quẹo ẩu) ( SAO BÁC BIẾT NÓI LÀ ANH FUTURE....NẾU CHỊ ÁO XANH ĐÓ CỦNG ĐƯỢC GỌI LÀ ANH ÁO XANH LUÔN CHẮC LÀ KHÔNG CÓ BÀI NÀY CHO BÁC XEM) bác còm bài mà bài của Bác mâu thuẩn ngay từ đầu
Ps/ xe này đã xinhan rẻ trái chắc lúc đậu là có rồi. Ngã tư em thì thấy xe máy cập hong ,đầu Xe có hơi hướng về bên trái là em sẻ đoán trên 90% sẻ rẻ trái .
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: thaidinh
Hạng B1
16/7/14
68
33
18
43
Tại sao không nghĩ ngược lại là xe máy PHẢI chờ ô tô đi thẳng xong rồi hãy rẽ?
Cứ suy nghĩ theo hướng xe máy, là nữ phải được ưu tiên...đi ẩu và đi sai lè thì tai nạn vẫn còn dài dài.
Nử xưa giờ đã có biệt danh là ninja rồi còn gì Bác? Cái cơ bản là mình đi mình phải đề phòng vẫn hơn.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Trong 10 lái xe thì có mấy người lái xe giỏi, bao nhiêu người lái kém?
Tại sao lại xử phạt người lái xe kém, trong khi họ có bằng lái đúng luật (loại trừ vụ bằng giả và mua bằng) và lái xe đúng luật?
Lái xe ko phải thiếu quan sát mà vì ko thấy và ko ngờ 2b lại tạt đầu gắt, bất ngờ, sai luật như vậy.
Lái xe ko phải ko giảm tốc độ khi qua giao lộ vì khi đó vừa mới đèn xanh, vừa mới buông thắng, chưa nhấn ga và vừa kịp đạp trúng cái bàn thắng (đạp lộn là tiêu con nhỏ đó và nhiều người khác rồi).
Thực thi pháp luật kiểu Thái Nguyên, kiểu như đụng chết thằng đi lùi trên cao tốc, thằng đi ngược chiều, thằng vượt đèn đỏ,... phải bồi thường, phải vào tù vì thiếu quan sát, vì ko giảm tốc độ đến mức có thể thắng dừng được ngay thì chỉ làm béo cho mấy anh CSGT, làm béo cho tòa án và gây tâm lý chủ quan cho người lái ẩu.
Người lái 2b và lái sai luật, người vô tội chung quanh vẫn sẽ chết và chết ngày càng nhiều hơn vì tin vào lập luận làm béo này của CSGT.
Vì người lái kém rất nhiều ngoài đường, dù họ đi đúng luật mà gặp người đi sai luật thì tai nạn chắc chắn phải xảy ra.
Cuối cùng thì chỉ CSGT và tòa án hưởng lợi.
Cho nên, 2b nên đi cho đúng luật, đừng nghĩ rằng lái xe 4b thấy hết, giỏi hết, tránh được hết, 4b ko dám đụng 2b vì thể nào 4b cũng bị lỗi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin and plato_nth
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Nử xưa giờ đã có biệt danh là ninja rồi còn gì Bác? Cái cơ bản là mình đi mình phải đề phòng vẫn hơn.
Đề phòng là đương nhiên, nhưng không thể cứ chấp nhận mãi quan điểm nữ ra đường là phải được ưu tiên, nhường đường, đã tham gia GT thì mọi người đều bình đẳng trước pháp luật.
Mấy bà Ninja này phải bị hun vài lần như vậy và thêm bị phạt nữa thì họa may mới giảm bớt....
 
  • Like
Reactions: Osin and hieuanh27
Tập Lái
22/8/07
47
34
20
Lẽ ra luật là để bảo vệ người đi đúng. Nhưng bình luận của a CSGT đặc trưng của nhiều người nắm luật trong tay ở VN: luôn luôn có thể đặt người tốt vào vị trí có thể thành người xấu bất cứ lúc nào.

Anh đi đúng đến mấy cũng sẽ bị các quy định nghe rất ổn khép vào thành tội phạm:
  • Thiếu quan sát;
  • Không làm chủ tốc độ;
  • Không giữ khoảng cách an toàn;
  • Nguồn nguy hiểm tiềm tàng;

Bất kể người khác đi như thế nào, họ có vượt đèn đỏ, không signal, tạt đầu hay đi lùi trên xa lộ, anh đâm vào là sẽ thành tội phạm ngay được với các lỗi trên. Đố cãi được.
 
  • Like
Reactions: Toietmoi
Hạng B2
20/4/15
493
285
83
Thủ Dầu Một
Vị trí đặt cam thường cao hơn mắt tx, a xxx ný nuận như lol .
Rất có thể như thế lày :
Cái lúc tx ném ánh nhìn qua phải thì cột A che e 2b.
Tiếp đó Lúc ảnh ném ánh nhìn qua trái thì e 2b hiện ra...rồi ảnh liếc mắt lại về phía trc thì 2b đã xuất thần hiện ra, kết quả như clip.
Kl là ko có ai trí tuệ bình thường mà lại đi như e 2b cả.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.735
113
Pháp
Khi tôi bắt đầu cầm lái với người thầy, bà ta nói, mặc dầu mình đúng luật, nhưng cứ xem tất cả những người đang xữ dụng phương tiện giao thông là ... khùng, do đó nếu tránh được thì cố tránh, và hơn nửa luôn giử mình đúng luật.

Tôi từng lái xe ở nhiều quốc gia từ bắc mỹ cho đến phương tây, điều mà tôi viết ở đây là mình cố giử luật thì hình như nghe chưởi khá nhiều, thí dụ như quẹo trái, tôi thường quẹo sau (đôi khi quẹo kiểu nầy chậm, nhưng nhìn thoáng hơn) Và người đi chung xe cũng cằn nhằn, Thú thật, hằng ngày tôi cầm lái cở 100 kms, đường thành phố, đường cao tốc, có điều là mình luôn giử cái đầu lạnh,đó mới là quang trọng, Đừng bao giờ nổi nóng khi người ta lái sai. Cố ý hay vô tình thì chuyện của người ta, chỉ cần chậm vài giây là có thể được lợi ích khá nhiều,

Và điều mình phải xử lý khi có sự cố là thế nào, do đó tôi quang trọng là đầu phải thật lạnh, để phán quyết lập tức, đừng bao giờ chần chờ, và phán đoán phải kịp và chính xác nhất..

Có điều mà tôi không hiểu là vn mở signal thì coi như mình được quyền ưu tiên và cứ lấn. Không tính đến vi phạm luật giao thông. Chưa tính để vô tội vạ và nhất là để ngược ....Và khi mở signal là phóng ngay, không để ý chiềm mà mình muốn ra hay vào.

Trên cao tốc cũng vậy, các xe "yếu" thì phải đợi đúng lúc mới ra, chứ thấy phía sau xe họ đang lên mà mình ra rì rì ... thế là có chuyện ngay, Ngoài ra khi qua mặt phải qua thật lẹ rồi nên vào lane trong . Điều nầy ít thấy ai thực hiện, thường là qua rề rề ... rồi giử lane ngoài.

Trở về với chủ đề thì cách nhìn của tôi, với tất cả xe dù 2 hay 4 bánh đều phải và bắt buộc nhường đường khi đổi hướng, và đừng nên đổi hướng quá gần và trước xe khác,

Thân các bác.