Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
@ Bác chủ thớt :
- Chủ đề 2 : theo đúng nội dung câu hỏi của bác thì hành vi này vi phạm quy định không chấp hành báo hiệu đường bộ tại khoản 1 điều 11 Luật GTĐB, vạch kẻ đường này xe không được vượt qua.
- Chủ đề 3 : nếu chỉ có việc thay đổi làn lưu thông (đáp ứng đủ các điều quy định về chuyển làn) trên cầu có nhiều làn đường thì không vi phạm luật GTĐB vì không có quy định pháp luật nào điều chỉnh hành vì này.
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
@ Bác chủ thớt :
- Chủ đề 2 : theo đúng nội dung câu hỏi của bác thì hành vi này vi phạm quy định không chấp hành báo hiệu đường bộ tại khoản 1 điều 11 Luật GTĐB, vạch kẻ đường này xe không được vượt qua.
- Chủ đề 3 : nếu chỉ có việc thay đổi làn lưu thông (đáp ứng đủ các điều quy định về chuyển làn) trên cầu có nhiều làn đường thì không vi phạm luật GTĐB vì không có quy định pháp luật nào điều chỉnh hành vì này.
Đấy là vấn đề cần làm sáng tỏ.
Ví dụ : Nhà em bên trái đường mà hướng đi của ô tô là 1 chiều. Cấm cán vạch thì em về nhà bằng cách nào
Tương tự , đường Lê Lai Q1. Vạch liền suốt tuyến từ Nguyễn Trãi về Nguyễn Thị Nghĩa ( cấm oto đi hướng ngược lại) mà tòa nhà bên em nằm bên trái đường
Trung bình 1 ngày xe ra vào khoảng 200 lượt chưa kể các tòa nhà khác.
Sau khi khiếu nại, GTCC đã tiếp thu và kẻ vạch nét đứt
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Đấy là vấn đề cần làm sáng tỏ.
Ví dụ : Nhà em bên trái đường mà hướng đi của ô tô là 1 chiều. Cấm cán vạch thì em về nhà bằng cách nào
Tương tự , đường Lê Lai Q1. Vạch liền suốt tuyến từ Nguyễn Trãi về Nguyễn Thị Nghĩa ( cấm oto đi hướng ngược lại) mà tòa nhà bên em nằm bên trái đường
Trung bình 1 ngày xe ra vào khoảng 200 lượt chưa kể các tòa nhà khác.
Sau khi khiếu nại, GTCC đã tiếp thu và kẻ vạch nét đứt
Chủ đề 2: Đương nhiên là không được trèo qua vạch rồi, giả sử họ thay vạch liền bằng phân cách cứng thì bác ko cần phải hỏi nữa. Chiều đường bên kia cấm ô tô có nghĩa là bác ko được mang ôt ô vào, nhà bác ở đó thì bác gửi ô tô chỗ khác, nếu bất hợp lý thì kiến nghị anh GTCC thôi.

Chủ đề 3: Ko có điều luật nào cấm chuyển làn trên cầu, chỉ cấm vượt trên cầu hẹp có 1 làn xe.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Đấy là vấn đề cần làm sáng tỏ.
Ví dụ : Nhà em bên trái đường mà hướng đi của ô tô là 1 chiều. Cấm cán vạch thì em về nhà bằng cách nào
Tương tự , đường Lê Lai Q1. Vạch liền suốt tuyến từ Nguyễn Trãi về Nguyễn Thị Nghĩa ( cấm oto đi hướng ngược lại) mà tòa nhà bên em nằm bên trái đường
Trung bình 1 ngày xe ra vào khoảng 200 lượt chưa kể các tòa nhà khác.
Sau khi khiếu nại, GTCC đã tiếp thu và kẻ vạch nét đứt
Căn cứ vào thực trạng và yêu cầu quản lý, GTCC sẽ kẻ vạch kẻ đường, lắp biển báo như thế nào cho phù hợp với từng con đường. Tất nhiên không phải tất cả đều là hợp lý với mọi người, có thể hợp lý với GTCC nhưng không hợp lý với người dân sống tại khu vực đó, hay có thể hợp lý với nhiều người nhưng không hợp lý với một số người.
Ở trong thớt này bác chỉ hỏi về luật, còn nếu hỏi tính hợp lý của việc kẻ đường, lắp biển báo thì là vấn đề khác.
Trong câu cuối của bác cũng đã có câu trả lời rồi. Với tình huống cụ thể chủ đề 2 như bác nêu thì :
- Mọi người tại khu vực đó có thể đóng góp ý kiến với GTCC để kẻ lại vạch phân đường, thay đổi biển báo.
- Nếu như vì lý do an toàn GT, cấu trúc đường GT, ... bên GTCC cần thiết phải thực hiện như hiện tại (đa số người tại khu vực đều chấp nhận những yếu tố này) thì người lưu thông tại khu vực này phải chấp hành.
Cách vào nhà hiện nay với hiện trạng như bác nêu :
- Vi phạm luật để vào nhà (bị phạt nếu bị lập biên bản).
- Gửi xe ôtô chổ khác, đi xe máy về nhà.
 
  • Like
Reactions: Map
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Chủ đề 2: Một ưu điểm của giai phân cáh mềm là có thể linh động hơn gpc cứng, khi cần phân luồng khẩn cấp có thể cho xe lấn qua được. Nếu nhà bác ở ung van khiem thì cố gắng đi sao cho an tòan csgt sẽ k phạt, hoặc bác đi xin giấy phép đặc biệt bên ca gt hay c a quận. Em.nhớ đâu đó đã có vụ này rồi. Một vài nơi khác như đường pastur quận 1,3 hay trước đây có đường Tôn Đức Thắng nó có cái gọi là làn đường cho dân cư sở tại đó, cũng là một trường hợp mềm hóa luật để giải quýêt cho nhu cầu dân sinh thực tế cấp thiết.
 
  • Like
Reactions: Map
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Bác TOAGT còm rất xúc tích và rất nhà nghề. Em xuống xác thêm câu hỏi nữa nhé
1, Về tính chất kinh tế : Khi kẻ cái vạch này, toàn bộ cư dân phía bên kia mất đi nhiều cơ hội ra vào nhà ( phải đi gửi xe)và các khách hàng đến giao dịch không thể bước qua ( khu đấy rất nhiều khách sạn, vựa bán VLXD, garage sửa oto, quán ăn).
Cách nay vài năm, cư dân đường Vũ Tùng ngủ dậy bỗng dưng thấy biển cấm oto vào khu vực. Nhốn nháo thưa kiện om sòm vì con đường này có khá nhiều xưởng gia công hàng may mặc, cơ khí, nhập hàng hóa hải sản. Nếu cấp giấy phép riêng cho xe của cư dân thì mấy ông ở tỉnh lên lấy hàng bằng cách nào???
2, Về luật : Bạn em làm LS, em có đặt câu hỏi này và nó bảo rằng : Bên GTCC có thể cấp cho nhà ông cái giấy ra vào nhà, rất bình thường và CSGT chấp nhận điều ấy. Nhưng nếu khi ông cán qua vạch, chẳng may có rủi ro về tai nạn thì cái giấy phép kia hoàn toàn vô hiệu.
Em nghĩ, Luật ( là không thay đổi) phải theo kịp cuộc sống ( hợp lý) của người dân và phù hợp với hiện trạng đất nước. Anh vẽ đầy ra đấy có thể đúng nhưng nó là tai ương cho khá đông bộ phận người dân thì phải xem lại - vì chính anh cũng là người dân mà ra.
Và em tin chắc, nếu nhà 1 ông GTCC nào đó ở khu vực đấy thì không có cái vạch liền ấy.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Bác TOAGT còm rất xúc tích và rất nhà nghề. Em xuống xác thêm câu hỏi nữa nhé
1, Về tính chất kinh tế : Khi kẻ cái vạch này, toàn bộ cư dân phía bên kia mất đi nhiều cơ hội ra vào nhà ( phải đi gửi xe)và các khách hàng đến giao dịch không thể bước qua ( khu đấy rất nhiều khách sạn, vựa bán VLXD, garage sửa oto, quán ăn).
Cách nay vài năm, cư dân đường Vũ Tùng ngủ dậy bỗng dưng thấy biển cấm oto vào khu vực. Nhốn nháo thưa kiện om sòm vì con đường này có khá nhiều xưởng gia công hàng may mặc, cơ khí, nhập hàng hóa hải sản. Nếu cấp giấy phép riêng cho xe của cư dân thì mấy ông ở tỉnh lên lấy hàng bằng cách nào???
2, Về luật : Bạn em làm LS, em có đặt câu hỏi này và nó bảo rằng : Bên GTCC có thể cấp cho nhà ông cái giấy ra vào nhà, rất bình thường và CSGT chấp nhận điều ấy. Nhưng nếu khi ông cán qua vạch, chẳng may có rủi ro về tai nạn thì cái giấy phép kia hoàn toàn vô hiệu.
Em nghĩ, Luật ( là không thay đổi) phải theo kịp cuộc sống ( hợp lý) của người dân và phù hợp với hiện trạng đất nước. Anh vẽ đầy ra đấy có thể đúng nhưng nó là tai ương cho khá đông bộ phận người dân thì phải xem lại - vì chính anh cũng là người dân mà ra.
Và em tin chắc, nếu nhà 1 ông GTCC nào đó ở khu vực đấy thì không có cái vạch liền ấy.
Cám ơn lời nhận xét của bác, em nghĩ sao viết vậy cho phần thảo luận thêm sinh động thôi, chứ có nghề gì đâu bác.
Trở lại vấn đề bác nêu :
1. Về tính chất kinh tế : theo em thì bất cứ vấn đề gì (nhất là trong lĩnh vực xã hội - pháp luật ) nó cũng có mặt được và mặt không được, quan trọng là mặt được của vấn đề đó nhiều hay mặt không được nhiều, vấn đề đó có mặt được với ai và không được với ai, ... . Với thực trạng về : luật pháp; nhận thức của người thực thi pháp luật; ý thức GT, văn hóa sinh hoạt, lối sống của người dân, ... thì hiện tượng giao thông như bác nêu là sự xung đột về quyền lợi mà để giải quyết sự xung đột này phụ thuộc vào nhiều yếu tố em đã viết ở trên.
Ý của bác nêu là đúng và cũng là điều mong muốn của xã hội nhưng còn có đáp ứng được hay không thì em, bác và mọi người ... hy vọng.
2.Về luật : theo em biết được thì việc cấp giấy phép lưu thông cho xe của dân, cơ quan tại khu vực đó hay xe ở bên ngoài đi vào khu vực đó áp dụng đối với các trường hợp :
- Khu vực đang có thi công công trình cần hạn chế xe ra vào (có thời hạn)
- Khu vực hạn chế xe ra vào vì lý do : an ninh, quốc phòng, ...
- Khu vực hạn chế : hạn chế loại xe, hạn chế xe tải, hạn chế trọng tải, hạn chế giờ lưu thông, ..(cho 1 số xe nhất định có chức năng phục vụ kinh doanh, dịch vụ, .. tại khu vực đó).
Thông tin cấp phép cho xe chạy vào đường cấm lưu thông, đường ngược chiều em nghĩ không có đâu bác và cũng chả ông nào dám cấp vì nó vượt cả luật rồi.
 
  • Like
Reactions: Mr Fil
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Cám ơn Bác TOAGT
Bác đếm bị dính 3 tờ dzồi.
Lâu lắm em mới được tranh luận với 1 Oser rất thẳng thắn, có cái nhìn khách quan và trả lời được thẳng vào cái thực trạng GT tại VN một cách nghiêm túc.
Bạn em cũng có vài đứa làm quan chức trong ngành GTVT, 1 lần trà dư tửu hậu em có nói vầy.
Bên chúng mày thật sự chỉ thay đổi cái gì đó nếu dư luận lên tiếng gay gắt. Và chúng mày chỉ có thể thay đổi tư duy khi Anh Thăng làm BT
Đúng như Bác nói : Luật pháp; nhận thức của người thực thi pháp luật; ý thức GT, văn hóa sinh hoạt, lối sống của người dân
Đấy là công việc của người cần có cái tâm, cái tầm và cả cái Người trong hành xử
 
Hạng B2
12/3/13
282
280
83
chủ đề 2: - nhà anh ở bên kia đường mà có oto thì mấy anh csgt cũng không có phạt đâu.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Cám ơn Bác TOAGT
Bác đếm bị dính 3 tờ dzồi.
Lâu lắm em mới được tranh luận với 1 Oser rất thẳng thắn, có cái nhìn khách quan và trả lời được thẳng vào cái thực trạng GT tại VN một cách nghiêm túc.
Bạn em cũng có vài đứa làm quan chức trong ngành GTVT, 1 lần trà dư tửu hậu em có nói vầy.
Bên chúng mày thật sự chỉ thay đổi cái gì đó nếu dư luận lên tiếng gay gắt. Và chúng mày chỉ có thể thay đổi tư duy khi Anh Thăng làm BT
Đúng như Bác nói : Luật pháp; nhận thức của người thực thi pháp luật; ý thức GT, văn hóa sinh hoạt, lối sống của người dân
Đấy là công việc của người cần có cái tâm, cái tầm và cả cái Người trong hành xử
Cám ơn bác nhiều. Em hy vọng được tiếp tục thảo luận với bác, các bác oser trong các chủ đề khác.
 
  • Like
Reactions: Mr Fil