Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Bác chỉ giúp em nội dung " Làn đường chỉ dành cho rẽ trái, theo luật,đồng nghĩa với việc được phép quay đầu" được quy định tại điểm, khoản, điều, mục của văn bản luật nào?
1- Nếu phản biện ai, bác nên trích dẫn toàn bộ bài viết của họ. việc cắt xén sẽ dẫn đến sự hiểu không đúng.
2- Bác không đọc kỹ toàn bộ bài viết của em rồi. Bở vì, trước khi đưa ra kết luận, em đã nêu ra các trường hợp luật cấm quay đầu hoặc rẽ trái, các trường hợp đó nằm trong những điều khoản nào, thiết nghĩ, không cần thiết phải nêu ra, vì bác cũng đã rành rẽ.
3- Luật không cấm quay đầu trong những trường hợp naog nào, thì khi đó ta được phép quay đầu đúng không bác? Vì thế:
4- Trong trường hợp được phép rẽ trái, không có điều khoản nào trong Luật GTĐB cấm quay đầu. Vậy theo bác, có đồng nghĩa với việc được phép quay đầu không? Ở đây em nói theo luật, chứ không suy diễn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Như đã nói, người thừa hành công lực chưa chắc đã đúng và đôi khi là lạm dụng quyền hạn ( vòi vĩnh, hù dọa..) để đạt mục đích của mình
Có những trường hợp, thấy bất hợp lý trong phân làn của GTCC thì họ nhảy ngay vào để kiếm chác trên cái sai ( đa phần là các làn mới kẻ thì sẽ xuất hiện)
Việc Cảm tính hay Pháp luật. Bác đã tự tìm thấy trong XH hàng ngày rồi.
Ở đây, em hiểu, chủ đề bác đa ra thảo luận là chủ đề liên quan đến việc chấp hành Luật GTĐB. Trường hợp em phản biện, là trường hợp GTCC vẽ mũi tên không sai, còn bất hợp lý thì như em đã nói ở trên.
Việc xxxxx kiếm bánh mì, trong trường hợp này hay những trường hợp tương tự được, là do người tham gia GT của chúng ta không biết luật!
Ai khẳng định chạy trên làn có mũi tên rẽ trái ngoài cùng đó là sai khi rẽ trái, theo em cần nghiên cứu lại Luật GTĐB cũng như các văn bản liên quan.
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
[BCOLOR=#ffffff]Chủ đề 4 : Xi nhan khi vào đường cong, mũi tàu..Tóm lại là trên 1 con đường ( cùng tên đường)[/BCOLOR]
* tạm thời không nhắc đến chủ đề chuyển làn trên cầu do bác Cà Rốt đã phọt lên rồi
1, Trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn cua Ba Son.
THẢO LUẬN - Luật và các vấn đề nhạy cảm trên đường

Mũi tàu chỗ khách sạn New World ( bên trái là Lê Lai, bên phải là Phạm Hồng Thái)
THẢO LUẬN - Luật và các vấn đề nhạy cảm trên đường


THẢO LUẬN - Luật và các vấn đề nhạy cảm trên đường

Chúng ta có cần xi nhan không???
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
1- Nếu phản biện ai, bác nên trích dẫn toàn bộ bài viết của họ. việc cắt xén sẽ dẫn đến sự hiểu không đúng.
2- Bác không đọc kỹ toàn bộ bài viết của em rồi. Bở vì, trước khi đưa ra kết luận, em đã nêu ra các trường hợp luật cấm quay đầu hoặc rẽ trái, các trường hợp đó nằm trong những điều khoản nào, thiết nghĩ, không cần thiết phải nêu ra, vì bác cũng đã rành rẽ.
3- Luật không cấm quay đầu trong những trường hợp naog nào, thì khi đó ta được phép quay đầu đúng không bác? Vì thế:
4- Trong trường hợp được phép rẽ trái, không có điều khoản nào trong Luật GTĐB cấm quay đầu. Vậy theo bác, có đồng nghĩa với việc được phép quay đầu không? Ở đây em nói theo luật, chứ không suy diễn.
1. Em trích đúng nguyên văn kết luận của bác nhằm phản biện cách lập luận của bác thôi chứ không phải phản biện nội dung bài viết của bác. Khi tranh luận với bác Fill thì bác nêu phải thảo luận theo quy định của luật chứ không theo suy diễn, thế nhưng với kết luận của bác, em đã tìm nhưng không thấy điều nào của văn bản luật nào xác định như bác nói, như vậy kết luận này là theo luật hay theo lập luận, suy diễn của bác đối với tình huống thảo luận?
2. Nội dung thảo luận của bác chủ thớt cũng như trong quá trình thảo luận không ai xác định vạch kẻ đường này đúng hay sai mà chỉ nhìn nhận, đánh giá nó có phù hợp với thực trạng không thôi. Em xin trả lời với bác là GTCC vẽ vạch kẻ đường như vậy là đúng theo chức trách, quy định, mục đích quản lý của họ; còn vạch đó có rõ ràng, phù hợp chưa là vấn đề khác.
3. Với những quy định mà bác nêu về việc cấm rẽ trái, quay đầu xe em đồng ý với bác vì tất cả đều thể hiện cụ thể qua điều luật, biển báo. Tuy nhiên có những trường hợp thực tế phát sinh xảy ra : phương tiện được quay đầu nhưng không được rẽ trái, được rẽ trái nhưng không được quay đầu. .. tại một số đoạn đường theo mục đích quản lý của GTCC (ngả tư Nguyễn Văn Trỗi -Tần Huy Liệu, NKKN - Trần Quốc Toản, NKKN -VTS hướng SB ra TT SG, ...).
4. Về vấn đề thảo luận vạch kẻ nào : rẽ trái như hiện nay, rẽ trái + đi thẳng, quay đầu, ... tại làn đường này là hợp lý thì phải xem mục đích của người quản lý GTCC, biển báo, quy định lưu thông tại đây như thế nào.
- Nếu là vạch rẽ trái như hiện nay : dẫn đến các tình huống mà các bác oser đã gặp và thảo luận, bác nào vững về luật thì có thể giải quyết ok, nhưng bác nào không nắm vững luật thì sẽ bị xử oan --> vô hình dung tạo tình huống không rõ ràng, lúng túng cho người điều khiển phương tiện theo biển báo, vạch kẻ đường.
- Nếu là vạch rẽ trái + đi thẳng : thì giải quyết được phần rắc rối đang thảo luận nhưng lại không đạt được mục đích của nhà quản lý GTCC khi cho các phương tiện quay đầu tại đây. Khi áp dụng vạch kẻ như vậy thì các phương tiện đi trên cả 3 làn đường đều có quyền quay đầu tại đây -> xe ở làn đường trong khi quay đầu sẽ cắt ngang luồn phương tiện làn ngoài đi thẳng đến vòng xoay -> dễ ùn tắc GT tại đây và cũng có thể phát sinh tình huống nhiều người chưa hiểu hết sẽ chạy thẳng đến vòng xoay rồi quay đầu lại -> bị xxx tiếp đón.
- Nếu là vạch quay đầu : giải quyết được vấn đề tranh luận, giải quyết được mục đích của GTCC tại đoạn này, các phương tiện đi đến đây sẽ dễ dàng chọn làn đường mình dự tính đi, các phương tiện không cắt ngang luồng lưu thông của nhau, không gây ùn tắc tại đây.
Như vậy theo bác thì vạch nào hợp lý hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Em thấy lỗi này luật sư trả lời khác ạ

Xử phạt lỗi đi sai làn đường
Tình huống của luật sư trả lời khác với tình huống của chủ thớt nêu ra.
- Tình huống của bài báo : khi xe lưu thông không đúng làn đường được quy định, ví dụ : xe đi vào làn đường xe thô sơ, đi vào làn đường ngược chiều, ... -> lỗi lưu thông sai làn đường.
- Tình huống của bác chủ thớt : là có được lái xe cán qua (đi cắt ngang qua) vạch kẻ phân làn đường để vào nhà bên kia đường không, chứ không phải chạy vào làn đường ngược chiều để vào nhà.
Hai hành vi cho 2 tình huống khác nhau nên có lỗi khác nhau.
 
Hạng B2
18/5/07
369
310
63
Tình huống của luật sư trả lời khác với tình huống của chủ thớt nêu ra.
- Tình huống của bài báo : khi xe lưu thông không đúng làn đường được quy định, ví dụ : xe đi vào làn đường xe thô sơ, đi vào làn đường ngược chiều, ... -> lỗi lưu thông sai làn đường.
- Tình huống của bác chủ thớt : là có được lái xe cán qua (đi cắt ngang qua) vạch kẻ phân làn đường để vào nhà bên kia đường không, chứ không phải chạy vào làn đường ngược chiều để vào nhà.
Hai hành vi cho 2 tình huống khác nhau nên có lỗi khác nhau.

Em thấy tính huống của bài báo là:
"Tôi lái xe ô tô trên đoạn đường có vạch sơn liền phân chia chiều đi ngược và đi xuôi. Do gặp chướng ngại vật phía trước người đó lái xe chèn 2 bánh bên phía lái qua vạch liền, khi đó vạch sơn liền nằm dưới gầm xe ô tô"

Nên nghĩ rằng đều là hành động cán qua vạch liền thôi ạ, nhưng hình như luật sư trả lời sang một hướng khác.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
[BCOLOR=#ffffff]Chủ đề 4 : Xi nhan khi vào đường cong, mũi tàu..Tóm lại là trên 1 con đường ( cùng tên đường)[/BCOLOR]
* tạm thời không nhắc đến chủ đề chuyển làn trên cầu do bác Cà Rốt đã phọt lên rồi
1, Trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn cua Ba Son.
View attachment 103803
Mũi tàu chỗ khách sạn New World ( bên trái là Lê Lai, bên phải là Phạm Hồng Thái)
View attachment 103805

View attachment 103806
Chúng ta có cần xi nhan không???
Với em :
1. Tình huống 1 : không cần sử dụng đèn xi nhan.
Lý do : lưu thông không chuyển hướng, đoạn đường này không có giao lộ cắt ngang, không có quy định về việc sử dụng đèn tín hiệu khi lưu thông trên đoạn đường như vậy.

2. Tình huống 2 : Do đây là giao lộ giữa đường PHT - Trương Định - Lê lai, vì vậy :
- Nếu đi thẳng hường từ chợ Bến thành ra ngã sáu Phù đổng thì không sử dụng đèn xi nhan.
Lý do : do không chuyển hướng (đang đi trên đường chính PHT), nếu sử dụng đèn bên trái sẽ gây ngộ nhận xe mình sẽ chuyển hướng về bên trái để vào công viên 23/9, nếu sử dụng đèn bên phải thì sẽ gây ngộ nhận xe mình sẽ chuyển hướng vào đường TĐ.
- Nếu đi từ chợ BT ra để đến cổng chính ks NW (cv 23/9 - đường LL) : chuyển hướng nên sử dụng đèn rẽ trái.
- Nếu đi từ chợ BT ra để về CV Tao đàn - đường TĐ : chuyển hướng nên sử dụng đèn rẽ phải.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Em thấy tính huống của bài báo là:
"Tôi lái xe ô tô trên đoạn đường có vạch sơn liền phân chia chiều đi ngược và đi xuôi. Do gặp chướng ngại vật phía trước người đó lái xe chèn 2 bánh bên phía lái qua vạch liền, khi đó vạch sơn liền nằm dưới gầm xe ô tô"

Nên nghĩ rằng đều là hành động cán qua vạch liền thôi ạ, nhưng hình như luật sư trả lời sang một hướng khác.
Hành vi lái xe cán qua vạch phân làn đường có nhiều lỗi tùy theo tình huống thôi bác, em ví dụ như thế này :
- Nếu lái xe vượt xe khác cùng chiều mà chưa chạy hẳn qua làn bên kia đường(một phần xe bên này, một phần xe bên kia) thì vi phạm vào lỗi vượt nơi cấm vượt.
- Nếu lái xe không vượt xe khác mà chỉ để bánh xe cán qua vạch thì phạm lỗi cán vạch.
- Nếu lái xe vượt xe khác hoặc vì lý do gì đó mà chạy hẳn qua làn đường bên kia thì lỗi đi sai làn đường.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
1. Em trích đúng nguyên văn kết luận của bác nhằm phản biện cách lập luận của bác thôi chứ không phải phản biện nội dung bài viết của bác. Khi tranh luận với bác Fill thì bác nêu phải thảo luận theo quy định của luật chứ không theo suy diễn, thế nhưng với kết luận của bác, em đã tìm nhưng không thấy điều nào của văn bản luật nào xác định như bác nói, như vậy kết luận này là theo luật hay theo lập luận, suy diễn của bác đối với tình huống thảo luận?
2. Nội dung thảo luận của bác chủ thớt cũng như trong quá trình thảo luận không ai xác định vạch kẻ đường này đúng hay sai mà chỉ nhìn nhận, đánh giá nó có phù hợp với thực trạng không thôi. Em xin trả lời với bác là GTCC vẽ vạch kẻ đường như vậy là đúng theo chức trách, quy định, mục đích quản lý của họ; còn vạch đó có rõ ràng, phù hợp chưa là vấn đề khác.
3. Với những quy định mà bác nêu về việc cấm rẽ trái, quay đầu xe em đồng ý với bác vì tất cả đều thể hiện cụ thể qua điều luật, biển báo. Tuy nhiên có những trường hợp thực tế phát sinh xảy ra : phương tiện được quay đầu nhưng không được rẽ trái, được rẽ trái nhưng không được quay đầu. .. tại một số đoạn đường theo mục đích quản lý của GTCC (ngả tư Nguyễn Văn Trỗi -Tần Huy Liệu, NKKN - Trần Quốc Toản, NKKN -VTS hướng SB ra TT SG, ...).
4. Về vấn đề thảo luận vạch kẻ nào : rẽ trái như hiện nay, rẽ trái + đi thẳng, quay đầu, ... tại làn đường này là hợp lý thì phải xem mục đích của người quản lý GTCC, biển báo, quy định lưu thông tại đây như thế nào.
- Nếu là vạch rẽ trái như hiện nay : dẫn đến các tình huống mà các bác oser đã gặp và thảo luận, bác nào vững về luật thì có thể giải quyết ok, nhưng bác nào không nắm vững luật thì sẽ bị xử oan --> vô hình dung tạo tình huống không rõ ràng, lúng túng cho người điều khiển phương tiện theo biển báo, vạch kẻ đường.
- Nếu là vạch rẽ trái + đi thẳng : thì giải quyết được phần rắc rối đang thảo luận nhưng lại không đạt được mục đích của nhà quản lý GTCC khi cho các phương tiện quay đầu tại đây. Khi áp dụng vạch kẻ như vậy thì các phương tiện đi trên cả 3 làn đường đều có quyền quay đầu tại đây -> xe ở làn đường trong khi quay đầu sẽ cắt ngang luồn phương tiện làn ngoài đi thẳng đến vòng xoay -> dễ ùn tắc GT tại đây và cũng có thể phát sinh tình huống nhiều người chưa hiểu hết sẽ chạy thẳng đến vòng xoay rồi quay đầu lại -> bị xxx tiếp đón.
- Nếu là vạch quay đầu : giải quyết được vấn đề tranh luận, giải quyết được mục đích của GTCC tại đoạn này, các phương tiện đi đến đây sẽ dễ dàng chọn làn đường mình dự tính đi, các phương tiện không cắt ngang luồng lưu thông của nhau, không gây ùn tắc tại đây.
Như vậy theo bác thì vạch nào hợp lý hơn.
Bác viết dài quá, em đọc, ong cả đầu. Đơn giản là:
1- Ông trời GTCC nào, khi thiết kế đường bộ hay đặt biển báo, kẻ vạch.... đều phải tuân thủ luaath GTĐB và các văn bản pháp quy liên quan, chứ không phải mục đích muốn làm gì thì làm.
2- Chỗ được phép quay đầu, không liên quan gì đến vụ làn đường ở chỗ đó là làn đường được đi thẳng hay được rẽ trái..... Vì đơn giản là ai có nhu cầu quay đầu thì được phép quay đầu nới được phép.Ví dụ: Trên QL1 có 1 làn đường cho xe cơ giới, có cắm biển 409, vậy tất cả các xe phải quay đầu hay sao?
3- Có 2 mô hình phân làn theo hướng đi:
Ở VN thường làm:
THẢO LUẬN - Luật và các vấn đề nhạy cảm trên đường

Và ở các nước tiên tiến:

THẢO LUẬN - Luật và các vấn đề nhạy cảm trên đường


Làm như các quý ông VN, thằng chạy thẳng ở làn 1 và 6 và thàng rẽ trái, phải ở làn 2 và 5 sẽ thường xuyên đụng độ với nhau. Cái này gọi là " làm tăng xung đột trên giao lộ".
Còn bọn Tây nó không văn minh bằng người Việt, nên nó mới làm như hình dưới để triệt tiêu cái xung đột không đáng có như ở VN. Nếu bác không tin, bác cứ tham khảo xem bọn Tây có làm như em nói hay không!
Lý do mấy quý ông VN làm như vậy, theo em, bởi họ còn vướng cái tư duy!
 
Hạng B2
18/5/07
369
310
63
Hành vi lái xe cán qua vạch phân làn đường có nhiều lỗi tùy theo tình huống thôi bác, em ví dụ như thế này :
- Nếu lái xe vượt xe khác cùng chiều mà chưa chạy hẳn qua làn bên kia đường(một phần xe bên này, một phần xe bên kia) thì vi phạm vào lỗi vượt nơi cấm vượt.
- Nếu lái xe không vượt xe khác mà chỉ để bánh xe cán qua vạch thì phạm lỗi cán vạch.
- Nếu lái xe vượt xe khác hoặc vì lý do gì đó mà chạy hẳn qua làn đường bên kia thì lỗi đi sai làn đường.

Vâng, ý em là trong tình huống bài báo nêu, lái xe chèn 2 bánh bên phía lái qua vạch liền, theo chỗ đỏ đỏ thì chỉ bị lỗi cán vạch, nhưng luật sư trả lời là đi sai làn.
 
  • Like
Reactions: Mr Fil