1- Nếu phản biện ai, bác nên trích dẫn toàn bộ bài viết của họ. việc cắt xén sẽ dẫn đến sự hiểu không đúng.
2- Bác không đọc kỹ toàn bộ bài viết của em rồi. Bở vì, trước khi đưa ra kết luận, em đã nêu ra các trường hợp luật cấm quay đầu hoặc rẽ trái, các trường hợp đó nằm trong những điều khoản nào, thiết nghĩ, không cần thiết phải nêu ra, vì bác cũng đã rành rẽ.
3- Luật không cấm quay đầu trong những trường hợp naog nào, thì khi đó ta được phép quay đầu đúng không bác? Vì thế:
4- Trong trường hợp được phép rẽ trái, không có điều khoản nào trong Luật GTĐB cấm quay đầu. Vậy theo bác, có đồng nghĩa với việc được phép quay đầu không? Ở đây em nói theo luật, chứ không suy diễn.
1. Em trích đúng nguyên văn kết luận của bác nhằm phản biện cách lập luận của bác thôi chứ không phải phản biện nội dung bài viết của bác. Khi tranh luận với bác Fill thì bác nêu phải thảo luận theo quy định của luật chứ không theo suy diễn, thế nhưng với kết luận của bác, em đã tìm nhưng không thấy điều nào của văn bản luật nào xác định như bác nói, như vậy kết luận này là theo luật hay theo lập luận, suy diễn của bác đối với tình huống thảo luận?
2. Nội dung thảo luận của bác chủ thớt cũng như trong quá trình thảo luận không ai xác định vạch kẻ đường này đúng hay sai mà chỉ nhìn nhận, đánh giá nó có phù hợp với thực trạng không thôi. Em xin trả lời với bác là GTCC vẽ vạch kẻ đường như vậy là đúng theo chức trách, quy định, mục đích quản lý của họ; còn vạch đó có rõ ràng, phù hợp chưa là vấn đề khác.
3. Với những quy định mà bác nêu về việc cấm rẽ trái, quay đầu xe em đồng ý với bác vì tất cả đều thể hiện cụ thể qua điều luật, biển báo. Tuy nhiên có những trường hợp thực tế phát sinh xảy ra : phương tiện được quay đầu nhưng không được rẽ trái, được rẽ trái nhưng không được quay đầu. .. tại một số đoạn đường theo mục đích quản lý của GTCC (ngả tư Nguyễn Văn Trỗi -Tần Huy Liệu, NKKN - Trần Quốc Toản, NKKN -VTS hướng SB ra TT SG, ...).
4. Về vấn đề thảo luận vạch kẻ nào : rẽ trái như hiện nay, rẽ trái + đi thẳng, quay đầu, ... tại làn đường này là hợp lý thì phải xem mục đích của người quản lý GTCC, biển báo, quy định lưu thông tại đây như thế nào.
- Nếu là vạch rẽ trái như hiện nay : dẫn đến các tình huống mà các bác oser đã gặp và thảo luận, bác nào vững về luật thì có thể giải quyết ok, nhưng bác nào không nắm vững luật thì sẽ bị xử oan --> vô hình dung tạo tình huống không rõ ràng, lúng túng cho người điều khiển phương tiện theo biển báo, vạch kẻ đường.
- Nếu là vạch rẽ trái + đi thẳng : thì giải quyết được phần rắc rối đang thảo luận nhưng lại không đạt được mục đích của nhà quản lý GTCC khi cho các phương tiện quay đầu tại đây. Khi áp dụng vạch kẻ như vậy thì các phương tiện đi trên cả 3 làn đường đều có quyền quay đầu tại đây -> xe ở làn đường trong khi quay đầu sẽ cắt ngang luồn phương tiện làn ngoài đi thẳng đến vòng xoay -> dễ ùn tắc GT tại đây và cũng có thể phát sinh tình huống nhiều người chưa hiểu hết sẽ chạy thẳng đến vòng xoay rồi quay đầu lại -> bị xxx tiếp đón.
- Nếu là vạch quay đầu : giải quyết được vấn đề tranh luận, giải quyết được mục đích của GTCC tại đoạn này, các phương tiện đi đến đây sẽ dễ dàng chọn làn đường mình dự tính đi, các phương tiện không cắt ngang luồng lưu thông của nhau, không gây ùn tắc tại đây.
Như vậy theo bác thì vạch nào hợp lý hơn.