Tạo cqq . Mẹ ở vn h thấy xe 2 bánh là nỗi khiếp sợ của quy hoạch giao thông h ảnh còn đẻ ra cái xd mái điện nữa . Ôi thôiChán Ola còm này quá, dưới level mọi khi
Tạo ra việc làm, tạo ra new industry là tột đỉnh rồi còn không lưu danh thiên cổ, còn muốn người ta gì làm nữa
Anh Jonni sau đợt trước bệnh nặng với Ala Dương thì đợt này lại bị bạo bệnh với Mohamed Vượng rồi.
Anh càng mở thớt càng nhạt như nước ốc.
Anh càng mở thớt càng nhạt như nước ốc.
Tạo cqq . Mẹ ở vn h thấy xe 2 bánh là nỗi khiếp sợ của quy hoạch giao thông h ảnh còn đẻ ra cái xd mái điện nữa . Ôi thôi
Tạo chứ anh, nhìn kinh nghiệm phát triển xe đạp điện ở TQ thì ít nhất bộ phận cứu thương và bác sĩ sẽ cần thêm nhiều nhân lực
TQ là thằng sản xuất xe điện nhiều nhất, nhưng giờ các thành phố lớn nó đang bắt đầu cấm xe điện 2b....còn ta thì bắt đầu phát triển...
Swap thì tiện cho người dùng, nhưng là 1 bài toán kinh tế ko có lối thoát.
Sạc thì kinh tế nhưng ko tiện.
Tóm lại giờ thế nào đây?
Em thì cứ chờ đến khi nào các giả thuyết của anh chủ nêu ra (dịch vụ swap pin, mạng lưới các trạm sạc công cộng...vv) nó diễn ra trên thực tế đã, rồi mới mua cái xe điện thay cho cái xe máy cà tàng đang đi. Mà theo cá nhân em nghĩ thì xác suất để nó xảy ra là thấp lắm đa.
Mềnh chả biết trả lời anh thế nào. Đó là nhận định của anh. Như đã nói mềnh đã từng sở hữu và chạy xe máy điện và tìm hiểu nhiều về lĩnh vực này. Và đưa ra nhận định.Tiến sĩ Jôn Nì block nick em hay sao mà ko trả lời trả vốn chi vậy?
Về cái vụ xe máy điện thì anh càng nói lại càng sai. Anh không thấy là đám bán xe điện và đám mua xe điện giờ đây vẫn sống khỏe, xe vẫn sạc đều và người ta vẫn đi đều à? Anh nên ra ngồi xem thực tế sẽ hiểu được nhiều hơn. Em nói thật, cái xe điện mà trên 20tr thì không ai thèm mua đâu, toàn là mộng tưởng thôi nếu nói về cái charging station của anh... Cái hình bên TQ về cái vụ sạc điện cho xe, nó có phổ biến đến mức đi đâu cũng thấy không hay chỉ là cá biệt?
Còn đúng sai chờ thời gian trả lời (copyright @tuando)
Mua xe điện để giảm tiền xăng, như anh tính thì quá cha tiền xăng , bỏ mẹ rồi!cục pin klara bao nhiêu kWh mà a tính ra đến 100k tiền điện vậy?
mà swap 1 lần 150k thì gấp mấy lần tiền xăng à? thế thì bỏ mẹ rồi. mình đổ xăng mỗi lần có 50k mà đi xa hơn klara, nhanh hơn, tải nặng hơn.
cọc bao nhiêu % giá trị pin? nếu cọc lớn hơn hoặc bằng giá trị pin thì khác gì bán pin, cọc nhỏ hơn thì nó vẫn đem bán đc.
giao ga là ng ta giao đến nhà đó anh, ko ai giao cho 1 thằng ất ơ ngoài đường cả.
Đã bảo anh chưa từng sở hữu xe máy điện nên chưa hiểu đâu. Cái anh nghĩ là fear of out of electricity. Nên nghĩ swap là cần và cool. Mềnh đã giải thích hoài rồi. Thôi, chờ thời gian đi chứ mềnh rõ ý anh rồi.Swap thì tiện cho người dùng, nhưng là 1 bài toán kinh tế ko có lối thoát.
Sạc thì kinh tế nhưng ko tiện.
Tóm lại giờ thế nào đây?
Swap cũng sẽ thếKhổ cái là mấy cái tiểu tiết đó lại quyết định feasible của 1 cái sale plan... he he... chứ không phải mấy cái tào lao bánh vẻ kiểu marketing plan đâu
Anh biết thủ tục subscription phone của FE đòi hỏi bao nhiêu thời gian và giấy tờ không mà so với swap pin?
À không có, chỉ thắc mắc tí thôi, đừng giận... cứ để anh iraboon hỏi tiến sĩ, cách anh ấy hỏi cho thấy anh ấy có kinh nghiệm phê duyệt sale/operation plan
Mềnh không bàn sale plan mà cần con số. Mềnh bàn business model.a nói về business mà số má lộn xộn thế này thì bỏ mẹ rồi.
pin klara tối đa chắc chừng 2kWh, giá vốn điện chắc 6 ngàn. Đấy, anh tính xem bán cho ng dùng bao nhiêu để đủ duy trì cái trạm swap.
thuê đồ thuê xe chỉ trong 1 thời gian ngắn, ng ta lấy lại cọc ngay. còn nhu cầu đi xe thì hoài hoài, ko lẽ a cứ giam tiền cọc của ng ta hoài, thế thì khác mẹ gì bán pin, chứ ko phải thuê pin nữa.
Đã bảo anh chưa từng sở hữu xe máy điện nên chưa hiểu đâu. Cái anh nghĩ là fear of out of electricity. Nên nghĩ swap là cần và cool. Mềnh đã giải thích hoài rồi. Thôi, chờ thời gian đi chứ mềnh rõ ý anh rồi.
câu trả lời chả ăn nhập. xe máy điện của anh có vô trạm swap nào chưa? chưa thì a chưa hiểu đâu.