Đã bảo anh chưa từng sở hữu xe máy điện nên chưa hiểu đâu. Cái anh nghĩ là fear of out of electricity. Nên nghĩ swap là cần và cool. Mềnh đã giải thích hoài rồi. Thôi, chờ thời gian đi chứ mềnh rõ ý anh rồi.Swap thì tiện cho người dùng, nhưng là 1 bài toán kinh tế ko có lối thoát.
Sạc thì kinh tế nhưng ko tiện.
Tóm lại giờ thế nào đây?
Swap cũng sẽ thếKhổ cái là mấy cái tiểu tiết đó lại quyết định feasible của 1 cái sale plan... he he... chứ không phải mấy cái tào lao bánh vẻ kiểu marketing plan đâu
Anh biết thủ tục subscription phone của FE đòi hỏi bao nhiêu thời gian và giấy tờ không mà so với swap pin?
À không có, chỉ thắc mắc tí thôi, đừng giận... cứ để anh iraboon hỏi tiến sĩ, cách anh ấy hỏi cho thấy anh ấy có kinh nghiệm phê duyệt sale/operation plan
Mềnh không bàn sale plan mà cần con số. Mềnh bàn business model.a nói về business mà số má lộn xộn thế này thì bỏ mẹ rồi.
pin klara tối đa chắc chừng 2kWh, giá vốn điện chắc 6 ngàn. Đấy, anh tính xem bán cho ng dùng bao nhiêu để đủ duy trì cái trạm swap.
thuê đồ thuê xe chỉ trong 1 thời gian ngắn, ng ta lấy lại cọc ngay. còn nhu cầu đi xe thì hoài hoài, ko lẽ a cứ giam tiền cọc của ng ta hoài, thế thì khác mẹ gì bán pin, chứ ko phải thuê pin nữa.
Đã bảo anh chưa từng sở hữu xe máy điện nên chưa hiểu đâu. Cái anh nghĩ là fear of out of electricity. Nên nghĩ swap là cần và cool. Mềnh đã giải thích hoài rồi. Thôi, chờ thời gian đi chứ mềnh rõ ý anh rồi.
câu trả lời chả ăn nhập. xe máy điện của anh có vô trạm swap nào chưa? chưa thì a chưa hiểu đâu.
Mềnh không bàn sale plan mà cần con số. Mềnh bàn business model.
business model mà ko có con số thì chỉ là viễn tưởng.
Ý anh rõ rồi:câu trả lời chả ăn nhập.
"Swap thì tiện cho người dùng, nhưng là 1 bài toán kinh tế ko có lối thoát.
Sạc thì kinh tế nhưng ko tiện"
Tiện hay không là do thói quen.
Cái gì mới cũng phải có thời gian adapt. Giống như triển khai erp, tập hít thở, sáng dậy chạy bộ, vv... Xe điện cũng vậy.
Thói quen, tiện lợi behavior xe máy điện khác xe xăng điện.
Tuơng tự behavior dùng smart phone khác với behavior phone cục gạch.
Rồi sẽ có lúc thấy phải đổ xăng giữa ban ngày là bất tiện!
Chém gió cnl chứ có phải thuyết trình kế hoạch đầu tư cho BoD đâu. Hiểu cái bản chất đôi khi là bước đầu tiên và quan trọng nhất.business model mà ko có con số thì chỉ là viễn tưởng.
Ý anh rõ rồi:
"Swap thì tiện cho người dùng, nhưng là 1 bài toán kinh tế ko có lối thoát.
Sạc thì kinh tế nhưng ko tiện"
Tiện hay không là do thói quen.
Cái gì mới cũng phải có thời gian adapt. Giống như triển khai erp, tập hít thở, sáng dậy chạy bộ, vv... Xe điện cũng vậy.
Thói quen, tiện lợi behavior xe máy điện khác xe xăng điện.
Tuơng tự behavior dùng smart phone khác với behavior phone cục gạch.
Rồi sẽ có lúc thấy phải đổ xăng giữa ban ngày là bất tiện!
à, vậy là mộng của Vin là change cả customer's behaviour để bán được sản phẩm của mình kia đấy... thật là tuyệt!!!
Ý anh rõ rồi:
"Swap thì tiện cho người dùng, nhưng là 1 bài toán kinh tế ko có lối thoát.
Sạc thì kinh tế nhưng ko tiện"
Tiện hay không là do thói quen.
Cái gì mới cũng phải có thời gian adapt. Giống như triển khai erp, tập hít thở, sáng dậy chạy bộ, vv... Xe điện cũng vậy.
Thói quen, tiện lợi behavior xe máy điện khác xe xăng điện.
Tuơng tự behavior dùng smart phone khác với behavior phone cục gạch.
Rồi sẽ có lúc thấy phải đổ xăng giữa ban ngày là bất tiện!
ko phải cái gì cũng phụ thuộc hết vào behavior, ng dùng muốn sạc mà hầm để xe ko có đủ đầu sạc thì cũng như không. Anh quen xài đồ xịt đít mà qua mẽo thì cũng phải xài giấy thôi.
Chém gió cnl chứ có phải thuyết trình kế hoạch đầu tư cho BoD đâu. Hiểu cái bản chất đôi khi là bước đầu tiên và quan trọng nhất.
bản chất của model của anh thì dễ hiểu mà, ai mà chẳng hiểu, vấn đề là ko ai hiểu cách nào để hiện thực hóa nó thôi.