À mà nếu Vin lốp bi được cái nóc xe và cái máy lạnh thì có khi mình cũng bất chấp những phiền phức bên trên.
Còn mảng du lịch nữa mợAnh Gừng có hình dung ra con mèo trước khi chết nó giẫy như nào hem?
Vin thì có thể vài ba năm nữa chứ ko phải vài ba tiếng như con mèo. Nhưng với cách ra sản phẩm và hđ mới, kiểu đánh chuông rầm rộ như một năm trở lại đây. Trong khi, nguyên cả tập đoàn chỉ có mỗi mấy cục đất Vịn hòm làm trụ đỡ nuôi mấy ca mà tương lai chẳng biết đi về đâu, còn hiện tại toàn phải lấy mấy cục đất để cứu và truyền máu.
Không thể đòi hỏi nhiều chuyện từ 1 con người. Chuyện có thể sai, nhưng có thể mở ra hướng gì đó.Anh không biết gì về quản lí toà nhà, chung cư nhất là về pccc, anh chỉ nói lý thuyết. Ngoài vinhomes không có thằng nào dám cho sạc trong hầm xe nhe, đơn giản là có gì bh không đền, còn muốn bh cover luôn thì bh toà nhà không chịu nổi.
ChinaVậy những điểm sạc trên đường cũng không phải dễ dàng mở ra phục vụ nhân dân anh nhỉ?
Đang đi đường mà hết điện thì ngồi đợi mấy tiếng mới dám chạy tiếp?
TQ giàu mạnh vậy mà làm ra những chiếc xe điện đơn giản quá.
Chắc chỉ chừng ba bốn chục cân.
Con gái bác và vợ bác đi 50 đuoc rồi, cho nó đi Krala còn yên tâm hơn vì nó không phóng nhanh được, 50 kmh mà phanh đĩa và reverse chảging nữa thi an toàn nữa..Mình thấy John đúng
Trừ điểm số 1
Xe điện 50km/h thì không tương đương Vision/Lead/Grande.
Giá trị sử dụng của xe điện thua xa. Đi ngắn hơn, chạy chậm hơn, chở được ít đồ hơn.
Xe xăng đa năng, xe điện như Klara công dụng rất hạn chế.
nữa là 3G bike biết con mình vợ mình nó đi đau..
tôi thấy cái đột phá của Krala là công suât nhỏ, chỉ 800w và 1200w trong khi các xe tàu, đài đều 2kw trỏ lên mà thông sô cũng như Krala, chỉ chạy 25-45kmh trọng lượng tương đương..đây mới là cái đang tò mò và muốn biết Bosch nó làm thế nào hay thế..
nếu đúng thế thật tuando khỏi phải xoắn não lo đầu ra cho Vova nữa
Haizz, giới hạn tốc độ VF là do công suất động cơ hay bộ truyền động? Nếu dùng software để can thiệp thì chỉ tác động lên tỷ số truyền động thôi1. Cái này mèo nói chuẩn, do nó giới hạn draw bao nhiêu current là giới hạn vận tốc. Bên kia chém, giống xe Tesla, chỉ cần update firmware 1 phát là tăng vận tốc giới hạn được Có khi update over 4G luôn.
2. Các quán cóc đầy, trước treo biển ở đây bán card điện thoại. Giờ thò ra thêm mấy cọng dây cho cắm xạc thu phí thêm thu nhập chả hoan nghênh nhiệt liệt. Cái này xạc 220V ổ thường được.
Let it be! Bài toán khó cho Vin. Nhưng Vin đã và đang làm thì chắc chắn họ đã nghiên cứu mong là họ thành công. Mong chiêu này là để là từng bước chế tạo sp có giá trị hữu ích hơn vì xe cá nhân thực sự bảo hoà cho doanh số 2mil cho rất nhiều thương hiệu và nhiều xe có công năng khác nhau. Công năng xe điện 2 bánh phải được định hướng rõ ràng.Hôm trước tôi đã mở thớt giải đáp các thắc mắc về xe xăng Vinh Phát. Nay tôi thấy 95% anh cnl vẫn còn hiểu lơ mơ về xe máy điện Vinh Phát nên nhân nghỉ trưa mở thớt này giải đáp tất cả các thắc mắc cho kỹ hơn.
1/ Xe điện chỉ có 50km/h, yếu quá.
Trả lời: xe này thiết kế bầu to, nữ tính, tên Klara cũng nữ tính nốt, nhắm tới phụ nữ, học sinh. Giống xe Vision hay Lead and Grande. Nên các anh chê xe chậm chịu khó chờ sẽ có xe bề ngoài nam tính như Air Blade hay PCX, tốc độ tối đa 80 km. Sáng nay tôi chạy 2b để ý đồng hồ thì thấy trong phố 50 km đã là quá dư, gió vù vù, chưa kể nữ đi. Do đó con Klara thiết kế đúng mục đích và đối tượng cho nữ đi làm, đi chợ. Không phải cho các anh chạy 70km/h vượt nhau. Hay chở đồ nặng mà chê yếu.
2/ Đi xe điện rẻ hơn/không rẻ hơn xe xăng.
Trả lời: Tính tổng chi phí pin và sạc có lẽ cũng sẽ same same giá xăng. Xe điện thì không phải thay dầu nhớt. Nói chung nếu chi phí vận hành có thể cho là trong khoảng +/- 10-15% so với xe xăng, trong margin chấp nhận. Tính ra vài triệu trong vòng 3 năm.
Nên chi phí vận hành không phải là cái xoáy vào để nói ưu việt xe điện.
Xe điện xạc được 500 lần full cycle 0%-100% nhưng nếu charge từ cycle 20% lên 100% thì được tới 2000 lần. Chi tiết bảng ở đây: https://batteryuniversity.com/learn/article/how_to_prolong_lithium_based_batteries
Cái này cũng hoàn toàn tương tự điện thoại hay laptop, pin Li-ion giống y pin trong điện thoại/laptop.
3/ Xe điện sẽ đi sướng hơn xe xăng.
Xe điện Vinh Phát lội nước 0,5 m. Dừng đèn đỏ im lặng hoàn toàn không tốn điện (đèn đỏ ở Việt Nam nhiều). Xe điện không thải ra CO2. Xe điện tăng tốc instantly, cực hay. Đây là những Unique Selling Points mà xe xăng không có. Nếu hai xe giá same same nhau (thí dụ Vinh Phát = giá Yamaha Janus/Grande hay Honda Lead/Vision), chi phí vận hành bằng nhau, thì cái USP này sẽ bóp chết xe xăng. Nhưng phải để người dùng trải nghiệm để hiểu.
4/ Nỗi sợ hết điện giữa đường.
Giống như xe xăng đầu thế kỷ 20, những năm 1900, trạm xăng chưa nhiều thì có khi phải chở bình xăng theo, người ta thích đi xe ngựa hơn vì sợ xe hết xăng. Giờ y như vậy. Hãy hình dung trạm sạc mọc lên nhan nhản, lỡ hết điện ở đâu chỉ cần dắt vào xạc, y như vào trạm xăng đổ. Giờ chưa có, Vin đang xây dựng mạng lưới, rồi sẽ có. Xe điện cũng thay đổi thói quen. Cứ tối tối về xem, gần hết, cắm vào sạc qua đêm sáng sau đầy bình đi vô tư. Các dịch vụ phát sinh như thay bình tại chỗ trong vòng 5-7 phút, sạc nhanh 3 pha cũng sẽ mọc lên theo cho ai có nhu cầu. Thay nguyên bình rất dễ. Vấn đề nằm ở chỗ mô hình kinh doanh, để bên thứ ba sẽ tự tính ra nhu cầu, hình thức, và giá cả.
5/ Xe Vinh Phát giá cao quá chóa nó mua
Xe Vinh Phát là smart bike. Xe xăng Honda là dumb bike. Giống như Smart TV vs Dumb TV. Smart phone vs dumb phone. Xe Vinh Phát kết nối 4G, GPS, blue tooth. Có chức năng định vị chống trộm. Các tính năng này ở các dòng xe xăng cao cấp của Honda/Vespa cũng phải 70 tr trở lên.
Nói xe ô tô Mẹc hay điện thoại iPhone, Samsung tính năng gì, tại sao giá đó thì các anh hiểu. Vì các anh quen thuộc, biết nó là gì, sờ vào nó rồi. Trong khi các anh còn rất lờ mờ về xe Vinh Phát, nói trắng ra là little to no idea về nó. Xe Mẹc mới tinh giá 1 tỷ các anh thấy rẻ vì các anh biết về công nghệ của nó, cấu tạo của nó.
Xe động cơ Bosch, pin LG Li-ion, 4G, GPS mà giá 35 tr là cực hời, các anh nên mua ngay. Các anh cứ ra tiệm thử trước khi mua. Sau đợt khuyến mãi sẽ tăng giá.
6/ Vin sẽ lỗ chổng vó với Vinh Phát
Anh Vô Va chả khiến các anh lo giùm. Cái Vinh Phát làm là game changer, tạo ra dẫn dắt cuộc chơi mới, tạo ra enterprise, tạo ra hệ sinh thái xe điện. Thì cái giá trị enterprise tạo ra giá nhiều tỷ đô dễ dàng bán giấy. Các hãng khác không phải ngày một ngày hai build được hệ sinh thái. Chưa kể sẽ có chính sách ưu đãi. Nội chuyện sản xuất ở Cát Hải, Vin đã được hưởng 0% thuế doanh nghiệp, 0% thuế thu nhập cá nhân so với Honda.
Thuế môi trường xăng dầu tăng kịch khung hiện tại lên 4000 đ/lít từ 2019:
https://news.zing.vn/tang-thue-bao-...n-khung-cao-nhat-4000-donglit-post878542.html
Nới khung mới lên 8000 đ/lít
https://dantri.com.vn/kinh-doanh/no...ng-it-nhat-het-nam-2019-20180830104907063.htm
7/ Xe điện là xu thế.
Các nước trên thế giới đều có kế hoạch tới 2030-2040 loại bỏ xe xăng. Xe điện là không thể cưỡng. Giống như model T thay thế xe ngựa. Xe điện cũng sẽ thay thế xe xăng bởi các đặc tính ưu việt. Ngay bên nước bạn cũng cực nhiều xe máy điện, xe ô tô điện rồi.
8/ Xe điện ô nhiễm môi trường
Pin acquy chì 100% tái chế được, không độc hại khi làm đúng cách trong nhà máy (các vụ ô nhiễm là do đầu nậu tự tái chế lụi, cái này cứ phạt thật nặng, bỏ tù).
Động cơ điện hiệu suất 90% so với hiệu suất chỉ 30-40% của xe xăng.
Xe xăng thải ra CO, CO2 ô nhiễm. Xe điện không có tiếng ồn, không thải ra CO, CO2.
Các nhà máy điện thủy điện, điện gió, hạt nhân, vv.. là các nguồn cung cấp năng lượng tập trung có kiểm soát. Điện còn dùng trong sản xuất công nghiệp, luyện kim, vv... Nên chuyện nguồn điện là phải có, sẽ tăng. Đừng đổ cho xe điện.
Vài dòng.
Xe hai bánh phải thồ được hai người và vận tốc max 80km/h để đi được liên tỉnh.
Vì xã hội thị trường đang cần sp như vậy.
Anh không biết gì về quản lí toà nhà, chung cư nhất là về pccc, anh chỉ nói lý thuyết. Ngoài vinhomes không có thằng nào dám cho sạc trong hầm xe nhe, đơn giản là có gì bh không đền, còn muốn bh cover luôn thì bh toà nhà không chịu nổi.
Thật sự là chung cư ko thích xe điện chứ đừng nói là cho sạc pin trong tòa nhà. Do ko an toàn, điện có thể gây ra chập chạm, cháy nổ.
Cứ cho là xe an toàn, thế nhưng khi đi ngoài đường, va chạm này nọ, làm sai lệch mối nối, hở tiếp điểm...thành ra sẽ gây nên các vấn đề chạm chập. Cho nên nếu cần phải bảo vệ môi trường bàng xe điện, nên quy định để ở ngoài trời hay ngoài nhà, ko được đem vô hầm.