Hạng D
12/3/11
1.605
67.731
113
Tiền Giang, gò công
Vụ nguy cơ cháy nổ là rõ ràng. Cái sợ nhất là khi va chạm ngoài đường, pin bị biến dạng...thời tiết mưa nắng thất thường ảnh hưởng tuổi thọ của pin nữa....thành ra nhiều khi dùng 2 năm phải bỏ tiền vài chục chai mua lại con pin thì bỏ mợ....

Nhiều anh trong đây ko biết rằng pin chỉ sạc được một số lần nhất định ....và dung lượng pin giảm dần theo số lần đó....ví dụ mới mua chạy max 100 km. Qua 1 năm chỉ còn 80km, 2 năm còn 60km, 3 năm còn 40km.....lâu phải mua cục pin mới....
ai có xài điện thoại, laptop thì biết vụ pin chứ anh .
ai thích thì nên mua đợt đầu này nhé, đợt sau sẽ mắc hơn vì cái xe ấy dần dần chạy ổn, đợt đầu thử nghiệm này chắc chất lượng bình bình
 
Hạng D
1/9/14
2.306
87.547
113
Sai Gon
Anh không biết gì về quản lí toà nhà, chung cư nhất là về pccc, anh chỉ nói lý thuyết. Ngoài vinhomes không có thằng nào dám cho sạc trong hầm xe nhe, đơn giản là có gì bh không đền, còn muốn bh cover luôn thì bh toà nhà không chịu nổi.
Vậy thì Vin làm combo mua xe điện tặng kèm cccc vịn hòm là đúng bài.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Cho em hỏi câu thứ 3:

Với giới hạn tốc độ theo luật cho xe điện là 40 - 45 km/h (?) thì sao phải tạo 1 cái xác xe nặng 95kg? Phải chăng do hạn chế về nguồn vật liệu nhẹ?
Tự trọng như vậy là một nguồn tiêu hao điện năng lớn hơn cả tải trọng.
Vật liệu thôi. Bản thân cục pin là rất nặng. Khung thì chắc làm bằng thép cho giảm giá thành chứ như Tesla để giảm trọng lượng làm hợp kim nhôm vỏ máy bay luôn. Nhưng giá sẽ mắc.

Thấy báo viết:

Hệ thống ắc-quy axit chì của VinFast Klara (nặng khoảng 35 kg) có khả năng đi được khoảng 40 km, với thời gian sạc đầy khoảng 11 - 12 giờ, trong khi đối với ắc-quy lithium (nặng khoảng 7 kg) có thời gian sạc đầy trong khoảng 6 tiếng với quãng đường đi được khoảng 80 km.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/x...-bi-lan-banh-chinh-thuc-20181103143933105.htm

95kg chắc là xe ắc quy chì chứ xe Li-Ion chắc chỉ còn cỡ 70kg.
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng D
1/9/14
2.306
87.547
113
Sai Gon
Vật liệu thôi. Bản thân cục pin là rất nặng. Khung thì chắc làm bằng thép cho giảm giá thành chứ như Tesla để giảm trọng lượng làm hợp kim nhôm vỏ máy bay luôn. Nhưng giá sẽ mắc.

Thấy báo viết:

Hệ thống ắc-quy axit chì của VinFast Klara (nặng khoảng 35 kg) có khả năng đi được khoảng 40 km, với thời gian sạc đầy khoảng 11 - 12 giờ, trong khi đối với ắc-quy lithium (nặng khoảng 7 kg) có thời gian sạc đầy trong khoảng 6 tiếng với quãng đường đi được khoảng 80 km.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/x...-bi-lan-banh-chinh-thuc-20181103143933105.htm

95kg chắc là xe ắc quy chì chứ xe Li-Ion chắc chỉ còn cỡ 70kg.
Vậy sao hôm bữa anh bảo ở cccc chỉ cần chi cho bảo vệ 2-300k/tháng là nó sạc giúp, kiểu này 1 cc có tầm chục người đi xe điện thì sạc kiểu gì?
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng D
12/3/11
1.605
67.731
113
Tiền Giang, gò công
Vật liệu thôi. Bản thân cục pin là rất nặng. Khung thì chắc làm bằng thép cho giảm giá thành chứ như Tesla để giảm trọng lượng làm hợp kim nhôm vỏ máy bay luôn. Nhưng giá sẽ mắc.

Thấy báo viết:

Hệ thống ắc-quy axit chì của VinFast Klara (nặng khoảng 35 kg) có khả năng đi được khoảng 40 km, với thời gian sạc đầy khoảng 11 - 12 giờ, trong khi đối với ắc-quy lithium (nặng khoảng 7 kg) có thời gian sạc đầy trong khoảng 6 tiếng với quãng đường đi được khoảng 80 km.

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/x...-bi-lan-banh-chinh-thuc-20181103143933105.htm

95kg chắc là xe ắc quy chì chứ xe Li-Ion chắc chỉ còn cỡ 70kg.
accu acid chì mà bị tai nạn, có khi nào acid chảy ra không anh ? chảy vào khung sườn, động cơ thì xe giảm thọ, chảy vào người chắc người cũng giảm thọ theo luôn . pin lithium thì đắt thôi rồi
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Vậy sao hôm bữa anh bảo ở cccc chỉ cần chi cho bảo vệ 2-300k/tháng là nó sạc giúp, kiểu này 1 cc có tầm chục người đi xe điện thì sạc kiểu gì?
Thì nhiều đầu sạc.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Sạc 11-12 tiếng thì coi như là phải mang xe lên phòng rồi, chứ để dưới sân là phải nằm canh.
Có lock khóa, anh khóa cổ rồi còn có thể khóa vào cột nếu chưa an tâm. Tất nhiên còn bảo vệ canh khu đó, có thẻ ra vô khu sạc nếu ngoài trời. Cũng giống bãi xe thôi.
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.366
113
Vụ nguy cơ cháy nổ là rõ ràng. Cái sợ nhất là khi va chạm ngoài đường, pin bị biến dạng...thời tiết mưa nắng thất thường ảnh hưởng tuổi thọ của pin nữa....thành ra nhiều khi dùng 2 năm phải bỏ tiền vài chục chai mua lại con pin thì bỏ mợ....

Nhiều anh trong đây ko biết rằng pin chỉ sạc được một số lần nhất định ....và dung lượng pin giảm dần theo số lần đó....ví dụ mới mua chạy max 100 km. Qua 1 năm chỉ còn 80km, 2 năm còn 60km, 3 năm còn 40km.....lâu phải mua cục pin mới....
Đúng vậy, vụ cháy nổ này Tesla cũng hơi phiền phức ở Mỹ rồi. Đi xe gắn máy lỡ nổ pin ngoài đường cũng ko sợ lắm, có gì nhảy được, cùng lắm mất ... 2 viên bi thôi. Nhưng lỡ nửa đêm nó nổ cháy nhà thì cả nhà thành heo quay là cái chắc. Nên xe điện Vinfast chỉ dành cho anh nào nhà giàu ở villa có sân vườn thôi, chống chỉ định mấy anh nhà ống, chung cư các loại.
 
  • Like
Reactions: Thienthaobm