đồng ý kiến, đã còmThu phí thì chắc chắn thu được tiền chứ còn làm sao giảm được kẹt xe ? Mấy phần trăm chủ xe ô tô vì phí mà không đi nữa ? Đúng là suy nghĩ vớ vẩn. Muốn giảm kẹt xe mà hạ tầng giao thông công cộng ko thay đổi thì chỉ có mỗi cách cấm xe thôi ! Cách khác là phát cho mỗi người 1 cái lu, đi đâu phải đeo trên lưng vậy là chuyển qua kẹt lu, khỏi kẹt xe
sẽ chả thấy đỡ kẹt chỗ nào cả
Dù muốn hay không thì cụ cũng phải trả nếu muốn đi qua, có thu phí như cao tốc Long thành cũng kẹt dài thôi. Minh bạch từ này chỉ có trong truyền thuyết.Tui sẵn sàng trả phí ,nếu đất nước thật sự minh bạch , vì dân
thoạt nhìn bác thấy thằng giàu đóng nhưng thực tế người nghèo mới thiệt! thằng giàu kd sẽ cộng vào chi phí bán hàng, nâng giá bán người nghèo, người tiêu dùng cuối cùng là thiệt!Đường xá vẫn y chang không thay đổi, đi kẹt xe là 1 nỗi khỗ triền miên của biết bao nhiêu tài xế. Đi mà không kẹt thì thêm vài chục họ cũng đóng. Đường này chặn đường thu tiền bảo giảm kẹt xe thì thì chả ai tin. Nếu trạm làm xong vẫn còn kẹt thì chắc tăng tiền thu lên cho đến khi nào hết kẹt. Tiền thu xong thì chảy vô túi của nhóm lợi ích nào chả ai biết. Thằng giàu là thằng đóng thuế nhiều nhất và luôn là đối tượng bị vặt lông nhiều nhất. Cao tốc Long thành- Dầu dây dù có thu phí nó vẫn kẹt.
Đóng thuế toàn bộ chỉ có nghèo, không đóng cắc nào mới giàu.thoạt nhìn bác thấy thằng giàu đóng nhưng thực tế người nghèo mới thiệt! thằng giàu kd sẽ cộng vào chi phí bán hàng, nâng giá bán người nghèo, người tiêu dùng cuối cùng là thiệt!
Thu phí vào trung tâm nội đô là điều nên làm, cần làm và phải làm một cách rộng rãi, đồng bộ, thậm chí hạn chế cả xe máy lẫn ô tô là điều nên làm. Nhưng trước khi làm phải trả lời được mấy câu hỏi sau:
1. Thu phí kiểu manh mún này có thực sự giảm lượng xe vào trung tâm? Có phân loại đối tượng bị thu phí k (xe kinh doanh, xe cá nhân, xe công vụ)? Có khuyến khích người dân sử dụng xe vào giờ thấp điểm k (ban đêm)? Nếu k thu được thì đối tượng đó bị phạt thế nào? Nếu vào trung tâm mà ở lỳ trong đó hoặc đi quanh quẩn trong đó thì sao, 34 trạm có giải quyết được căn bản vấn đề? Hay phải đầu tư mỗi 200m một trạm? 250 tỷ cho 34 trạm là chi phí quá đắt, đã được đấu thầu chưa hay vẽ ra kiếm tiền?
2. Hạn chế xe vào trung tâm đã có kế hoạch khuyến khích việc này chưa? Ví dụ làm bãi đỗ xe miễn phí ngoài biên vành đai thu phí, đi xe buýt miễn phí ...?
3. Ngoài việc thu phí có nên đấu giá một lượng hạn chế quyền vào trung tâm trọn đời k mất phí?
4. Cơ quan nào quản lý tài chính, có công khai minh bạch k? Nguồn thu từ việc hạn chế này có được tái đầu tư cơ sở hạ tầng, xe cộng cộng, xây bãi đỗ xe, bù giá xe công cộng...? Công khai nguồn thu chi thế nào, ở đâu, dân có giám sát được k?
5. Có kế hoạch điều chỉnh vành đai thu phí khi mở rộng thành phố chưa? Cụ thể như nào?
6. Nếu hạn chế xe vào thành phố vậy sao k khuyến khích xe về nông thôn bằng cách giảm thuế giảm phí để người dân được nhờ?
Còn rất nhiều câu hỏi khác. Nhưng tạm thời như vậy đã đủ để biết cái tầm của thằng nghĩ ra vc này nó mới chỉ đạt 1/10 yêu cầu. Chưa kể chưa nghĩ ra cái gì nên hồn đã lo vơ vét. 250 tỷ cho 34 trạm thu phí là một ví dụ. Nói chung là lãnh đạo ngu thì dân k được nhờ một cái gì.
1. Thu phí kiểu manh mún này có thực sự giảm lượng xe vào trung tâm? Có phân loại đối tượng bị thu phí k (xe kinh doanh, xe cá nhân, xe công vụ)? Có khuyến khích người dân sử dụng xe vào giờ thấp điểm k (ban đêm)? Nếu k thu được thì đối tượng đó bị phạt thế nào? Nếu vào trung tâm mà ở lỳ trong đó hoặc đi quanh quẩn trong đó thì sao, 34 trạm có giải quyết được căn bản vấn đề? Hay phải đầu tư mỗi 200m một trạm? 250 tỷ cho 34 trạm là chi phí quá đắt, đã được đấu thầu chưa hay vẽ ra kiếm tiền?
2. Hạn chế xe vào trung tâm đã có kế hoạch khuyến khích việc này chưa? Ví dụ làm bãi đỗ xe miễn phí ngoài biên vành đai thu phí, đi xe buýt miễn phí ...?
3. Ngoài việc thu phí có nên đấu giá một lượng hạn chế quyền vào trung tâm trọn đời k mất phí?
4. Cơ quan nào quản lý tài chính, có công khai minh bạch k? Nguồn thu từ việc hạn chế này có được tái đầu tư cơ sở hạ tầng, xe cộng cộng, xây bãi đỗ xe, bù giá xe công cộng...? Công khai nguồn thu chi thế nào, ở đâu, dân có giám sát được k?
5. Có kế hoạch điều chỉnh vành đai thu phí khi mở rộng thành phố chưa? Cụ thể như nào?
6. Nếu hạn chế xe vào thành phố vậy sao k khuyến khích xe về nông thôn bằng cách giảm thuế giảm phí để người dân được nhờ?
Còn rất nhiều câu hỏi khác. Nhưng tạm thời như vậy đã đủ để biết cái tầm của thằng nghĩ ra vc này nó mới chỉ đạt 1/10 yêu cầu. Chưa kể chưa nghĩ ra cái gì nên hồn đã lo vơ vét. 250 tỷ cho 34 trạm thu phí là một ví dụ. Nói chung là lãnh đạo ngu thì dân k được nhờ một cái gì.