E ko cuồng toy đâu bác. Ý em nó đem mẫu mã cộng chất lượng ở mẽo về thôi chứ nhập bển về thuế cao thì phải rồi ạbác Phát cuồng nó quá rồi. Nó đem về thuế cao thì ai mua được. Người dân bình thường người ta chỉ đủ mua một chiếc xe bình thường thôi. Chứ bác làm như ai cũng Đại gia???????
Toy VN là Liên Doanh Toyota Việt Nam chứ nó chả phải là Toy của Mỹ nhé. So thì so cho ra lẽ. Còn muốn so toy Mỹ thì so luôn xe nhập kèm theo cái giá.Nhưng toyota bán rất chạy ở Mẽo, còn độ mục đem con q7 và con prado về duyên hải, trà vinh quê em nơi vừa có bụi vừa có muối xem thằng nào đi bụi trước
từ khi ra phiên bản mới ở nước ngoài là e cũ ế hẳn, trước phải thêm lạc nay km bao la ko ai muaExp nó sắp về Form mới nên người ta k thèm mua đấy thôi.
Má ơi, lấy nguồn từ quora, google translate, thêm chút mắm muối rồi đăng bài là biết trình của ông thớt này rồi. Dạo này os đăng bài kém chất lượng, content kém quá
Cả 2 cái tên Toyota và Ford đều có một chỗ đứng riêng trên thị trường ô tô Việt Nam và thế giới. Nhưng nếu phải chọn mua một chiếc xe mà khi bán lại không bị lỗ thì đa số người dùng sẽ nghiêng về phía đại diện Nhật Bản hơn so với gã khổng lồ đến từ Mỹ. Bài viết dưới đây sẽ thảo luận về vấn đề này dưới góc độ chất lượng sản xuất của cả 2 hãng xe.
View attachment 2094400
Sự đa dạng về thương hiệu xe và phân khúc khiến người tiêu dùng luôn có ý định đổi xe để có được sản phẩm tốt nhất. Tuy nhiên, cứ mỗi lần mua đi, bán lại là lỗ “một khúc”. Do đó, với những khách hàng ưa thay đổi, họ sẽ cố gắng tìm những dòng xe ít mất giá nhất để hạn chế “rơi” tiền sau mỗi lần đổi xe. Vậy lý do gì Toyota luôn đứng đầu trong danh sách với tiêu chí đó ?
View attachment 2094401
Ford coi một sản phẩm xe của họ là thành công nếu chúng vận hành hiệu quả cho tới hết thời gian bảo hành của Hãng. Họ không thật sự quan tâm những lỗi phát sinh sau đó. Đây là một tiêu chí đặt ra trong dây chuyền sản xuất và lắp ráp của họ.
Trong một ví dụ thực tế về kỹ thuật, Toyota có mức dung sai 1/100 milimet trong động cơ của họ, hoặc nói một cách khác sai số bằng 1/10 sợi tóc của con người. Trong khi đó các nhà sản xuất như Ford có sai số nhỉnh hơn với 1/100 inch.
Ngoài ra nhà sản xuất của Nhật Bản sẽ ngừng toàn bộ nhà máy sản xuất nếu có hơn 2 chiếc xe gặp sự cố trong quá trình sản xuất. Trong khi các nhà sản xuất nội địa khác như Ford sẽ đặt chúng sang một bên để kiểm tra sau, trong khi dây chuyền làm việc vẫn tiếp tục. Có nghĩa là họ tiếp tục sản xuất và bán những chiếc xe mà họ đã biết có vấn đề từ trước (tất nhiên là trừ các vấn đề về đảm bảo an toàn).
Những điều trên cũng phần nào trả lời cho câu hỏi mà chúng ta đã và đang đặt ra trong bài, tất nhiên chúng ta không phủ nhận chất lượng của những chiếc xe hơi của Ford nhưng có thể thấy, xét dưới góc độ tổ chức sản xuất thì chất lượng đầu ra của Toyota có vẻ như đã đi trước Ford một bâc.
Theo :Quora
"Có nghĩa là họ tiếp tục sản xuất và bán những chiếc xe mà họ đã biết có vấn đề từ trước ".
Câu này hoàn toàn chính xác, đến 1 hãng lớn của Mỹ như Boeing còn bất chất cái chết của hàng trăm người (dù họ đã biết chính xác lỗi của họ ngay từ vụ rơi máy bay đầu tiên).
Về phần dung sai, 1/100 mm so với 1/100 inches là 1 khoảng chênh lệch cực kỳ lớn, điều này thể hiện rất rõ ở độ bền của Ford, xe Ford cũ dù không hư nhưng sẽ không còn như ban đầu, nghĩa là nó rung ăn nhiên liệu và xả khói nhiều hơn rất nhiều. Dễ thấy nhất là hộp số của xe Ford.
Ngoài ra, 1 lý do nữa để khiến Toy giữ giá hơn là nội ngoại thất xe rất lâu xuống màu, chiếc xe chạy 10 năm mà nội ngoại thất vẫn không khác lúc đầu là bao nhiêu.
Chưa kể, việc bảo trì, bảo dưỡng cũng như thay thế phụ tùng rất rẻ và dễ kiếm. Tấc cả phụ tùng đều có thể thay thế riêng bộ phận bị hư hỏng, không như Ford hễ hư là phải thay cả cụm với cái giá trên trời.
Câu này hoàn toàn chính xác, đến 1 hãng lớn của Mỹ như Boeing còn bất chất cái chết của hàng trăm người (dù họ đã biết chính xác lỗi của họ ngay từ vụ rơi máy bay đầu tiên).
Về phần dung sai, 1/100 mm so với 1/100 inches là 1 khoảng chênh lệch cực kỳ lớn, điều này thể hiện rất rõ ở độ bền của Ford, xe Ford cũ dù không hư nhưng sẽ không còn như ban đầu, nghĩa là nó rung ăn nhiên liệu và xả khói nhiều hơn rất nhiều. Dễ thấy nhất là hộp số của xe Ford.
Ngoài ra, 1 lý do nữa để khiến Toy giữ giá hơn là nội ngoại thất xe rất lâu xuống màu, chiếc xe chạy 10 năm mà nội ngoại thất vẫn không khác lúc đầu là bao nhiêu.
Chưa kể, việc bảo trì, bảo dưỡng cũng như thay thế phụ tùng rất rẻ và dễ kiếm. Tấc cả phụ tùng đều có thể thay thế riêng bộ phận bị hư hỏng, không như Ford hễ hư là phải thay cả cụm với cái giá trên trời.
Con mới nó nhìn khác hẳn con cũ mà, nhiều người bảo mất chất Mỹ nhưng em lại thấy đẹp, tiện nghi.từ khi ra phiên bản mới ở nước ngoài là e cũ ế hẳn, trước phải thêm lạc nay km bao la ko ai mua
Châu Âu ít dùng xe Nhật vì họ có xe tốt hơn. Người Châu Âu rất kỳ thị, bạn cũng sẽ dễ dang biết được ở Châu Âu họ cũng rất ít dùng xe Mỹ, Hàn (rất khó để thấy Ford, Chervy, Kia, Huyndai...lăn bánh ở Châu Âu, xe Nhật tuy ít hơn xe Châu Âu nhưng vẫn thấy khá nhiều ). Điều này ai từng sống ở Châu Âu đều biết.-Toy thì phụ tùng OEM nhiều loại tràng lang . thợ nó dể tìm dể thay .còn ford thì phụ tùng phải mua chính hảng hoặc khó tìm .
-Nhưng nói đi cũng phải nói lại .chính vì phụ tùng dể tìm .1 part có 4-5 loại nên thợ nó cũng dể " luột " khách hơn .nên thợ nó thích nó tâng bóc Toy hơn
-Nhân công thợ và dịch vụ ở mỹ nó rất mắc nên các thiết bị ở mỹ nó không nệ giá phụ tùng mà nó nệ công sữa .nên phụ tùng nó thay là thay nguyên cụm . ít có khái niệm tháo ra từng món , để rồi dể sửa như triết lý Toy . với lại nhân công thợ vn quá rẻ .thích tháo ra sửa .đồng nào đở đồng đó .nên toy thành công
-Mua hãng nào là do tâm lý tiêu dùng của dân nước đó quyết dịnh thôi . như mỹ mua xe nhật da số là dân nhập cư hay dân nghèo dân hơi trung luu ở mỹ thôi vì họ sợ tốn công sửa chữa
-VD ở châu âu người ta có chuộng xe nhật đâu . vì có lần tui hỏi sau mấy nước châu âu ít thấy đi xe nhật quá . nghèo bình dân thì đi WW,ford .giàu thì đi Mec .
Họ nó là châu âu tuýet ẩm móc quanh năm .đường nhà nước họ rải muối chống trượt . Xe nhật đi dàn gầm mau mụt sét hơn xe đức,mỹ .nên họ ko thích
Người Mỹ thì họ phóng khoáng hơn, cứ cái gì tốt là họ dùng thôi.
Mấy thánh thích dìm hàng nên lôi con Fortuner không cân bằng điện tử và trong tâm cao ra so với mấy con có cân bằng điện tử và trọng tâm thấp hơn rồi phán này phán nọ, xin lỗi ... em khinh.Ở VN dịch vụ của Ford vừa đắt vừa kém xa Toy. 2 nữa là Ford nhiều đồ điện tử, option hơn nên mau hỏng hơn. Cuối cùng là Toy xe sản xuất ra rất ít lỗi hoặc có cũng được khách Việt (không hiểu sao) vẫn chấp nhận như cái túi khí, dễ lật...vd như con Explorer hồi mới về khasch tranh nhau đặt vì đẹp & nhiều option, động cơ ngon...sau cũng vài ba lỗi nên giờ bán khéo còn kém Prado
Vụ túi khí nói mãi rồi không chán sao??? Toy ngay cả chiếc Vios cũng đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của NCAP mà mấy thánh còn nghi ngờ thì không biết mấy thánh tin vào cái gì??? Trong khi nhiều hãng xe cùng phân khúc không đạt 5 sao hoặc không dám công bố thì mấy bác lại đi khen lấy khen để nó an toàn hơn Toy.