Hạng B2
2/11/15
123
116
43
39
Ngoài yếu tố xe sàn rẻ hơn, còn 1 yếu tố là xe số sàn có thể "ép số" được nên ít hao nhiên liệu hơn số tự động, nhất là khi lưu thông trong thành phố

Em ko hiểu ý ép số của bác.
Nhất là xe đủ tải. Chạy 1 mình thì sao cũng được.

* em thấy số sàn, mấy bác chạy dịch vụ hay giảm garanti xuống thật thấp, để giảm cái phần tiêu hao chênh lệch.
Lâu dài thì có thể tiết kiệm chút ít.
Nhưng trước mắt là khi leo lên mấy chiếc đó nó gục gặt, cà giật, ngồi mà muốn múc thằng tài.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
5/7/16
1.994
14.487
113
hôm nay đi 4 chiếc Grab, 2 Vios, 1 Mazda 3, 1 Corolla Altis..

thì cả 4 chiếc là AT hết...

chắc tại em ... hên :)
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
30/11/10
3.971
61.547
113
Xe số tự động nếu bác chạy theo kiểu cà nhích dưới 10km/2, mà cái này thì ở tp là phổ biến, xe chỉ chạy ở số 1, ngốn xăng khủng khiếp. trong khi nếu xe số sàn khi đã có trớn, có thể chạy ở số 3 + bộ ly hợp thì sẽ lợi hơn số tự động nhiều. Còn vụ giảm garanti thì mình mới nghe lần đầu, xe oto phần lớn theo chuẩn rồi, muốn giảm đâu có dễ?
Em ko hiểu ý ép số của bác.
Nhất là xe đủ tải. Chạy 1 mình thì sao cũng được.

* em thấy số sàn, mấy bác chạy dịch vụ hay giảm garanti xuống thật thấp, để giảm cái phần tiêu hao chênh lệch.
Lâu dài thì có thể tiết kiệm chút ít.
Nhưng trước mắt là khi leo lên mấy chiếc đó nó gục gặt, cà giật, ngồi mà muốn múc thằng tài.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Số sàn rẻ hơn + tiết kiệm xăng hơn.

Còn tự động thì lái sướng hơn, nhàn hơn, nhưng mắc hơn, hao xăng hơn.

Xe dịch vụ thì cái nào rẻ mà quất thôi.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
39
Xe số tự động nếu bác chạy theo kiểu cà nhích dưới 10km/2, mà cái này thì ở tp là phổ biến, xe chỉ chạy ở số 1, ngốn xăng khủng khiếp. trong khi nếu xe số sàn khi đã có trớn, có thể chạy ở số 3 + bộ ly hợp thì sẽ lợi hơn số tự động nhiều. Còn vụ giảm garanti thì mình mới nghe lần đầu, xe oto phần lớn theo chuẩn rồi, muốn giảm đâu có dễ?

Xe số sàn bác có thể chỉnh garanti thoải mái.
- vi dụ:
xe em đi, em để tầm 700-750v/phút.
Nhưng khi để ông già chạy, ổng hay tắt máy, chạy ra gara, ngta chỉnh lên khoảng 1100-1200v/phút.
Đến khi em chạy, thấy máy gắt mà trì, thế là lại ra gara giảm xuống còn tầm 700-750. Hehe.
...
Còn chạy kiểu như vậy thì vài bữa là chạy số 3 yếu lắm, hầu như các người già mới chạy kiểu đó thôi, một phần là quên giảm số, một phần là nhác, ngư ông già em, hehe >> hại xe.
Với lại, chỉ chạy ít người thôi, chứ còn fulk tải thì ko bao giờ chạy nổi.
Còn ng biết chạy, chẳng bao giờ chạy thế.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
Em ko hiểu ý ép số của bác.
Nhất là xe đủ tải. Chạy 1 mình thì sao cũng được.

* em thấy số sàn, mấy bác chạy dịch vụ hay giảm garanti xuống thật thấp, để giảm cái phần tiêu hao chênh lệch.
Lâu dài thì có thể tiết kiệm chút ít.
Nhưng trước mắt là khi leo lên mấy chiếc đó nó gục gặt, cà giật, ngồi mà muốn múc thằng tài.
Giảm garanti chỉ tiết kiệm hơn chút xíu khi xe đứng yên nổ máy thôi, khi đã lăn bánh thì 100% không có gì khác biệt. Xe đời mới xài ECU đâu phải thích chỉnh garanti là chỉnh chọt được như xài bình xăng con. Em cũng chưa đi xe dịch vụ nào mà garanti thấp tới mức rùng xe cả.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
Bác chạy số S+ lẫy chuyển số trên volang giả lập số sàn , cũng mạnh mẽ như ai, nhưng ko cần cắt côn , sang số cũng chủ động được vậy.

Về cắt côn trôi xe thì là ưu điểm của số sàn, tuy nhiên giờ số auto khi có đà ki đạp ga xe vẫn trôi ngon lành ko bị khựng nếu đi tốc cao
Chắc bác ít chạy số sàn. Những người thích lái số sàn không phải vì có thể chủ động sang số mà là cái cảm giác khi đạp côn đó bác. Duy nhất ở xe MT thì tài xế mới có thể cảm nhận được trực tiếp từng rung động từ động cơ, hộp số tới tài xế qua chân côn. Xe AT thì người lái hoàn toàn bị cách ly khỏi động cơ và hệ thống truyền động.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
39
Giảm garanti chỉ tiết kiệm hơn chút xíu khi xe đứng yên nổ máy thôi, khi đã lăn bánh thì 100% không có gì khác biệt. Xe đời mới xài ECU đâu phải thích chỉnh garanti là chỉnh chọt được như xài bình xăng con. Em cũng chưa đi xe dịch vụ nào mà garanti thấp tới mức rùng xe cả.

Cái này em cũng mới biết khi đi grab ở sg.
Em thấy xe cà giật.
Nhìn vòng tua thấy nó dưới 500, chả biết mấy, vì thấy gần tắt máy là tài nhấp ga, nhưng garanti thấp. Em hỏi, thì tài bảo là giảm garanti để tiết kiệm.
....
Ps: xe chạy garanti phải vừa, cao quá xe gắt, thấp quá thì cà giật, em để tầm 700 chạy là vừa.
 
  • Like
Reactions: nta139
Tập Lái
6/3/18
29
0
1
27
nếu chạy dịnh vụ thì nên chạy dòng xe của mitsubishi vì giá thành rẻ mà lại tiết kiệm nhiên liệu, xe mitsubshi là xe nhập khẩu nên chất lượng khỏi bàn. Bác nào cần thì liên hệ mình : 01672887159 mình là nhân viên bán hàng mitsubishi AMC NAM SAI GÒN