Còn em chọn số sàn vì là... lái mới, không dám chạy số tự động. Nghe nói có vẻ bất hợp lý vì rõ ràng số sàn khó điều khiển hơn, nhưng em thấy chỉ cần điều khiển tốt chân côn và linh hoạt trong sử dụng cần số thì số sàn cũng không khó lắm đối với tài mới như em. Em mới lái vài tháng nhưng cái hộp số sàn đã cứu em không dưới 3 lần đấy các bác, đó là những lần em đạp nhầm ga với thắng. Nếu trong những lần đạp nhầm đó mà em đang chạy số tự động thì không biết hậu quả lớn như thế nào. Nghĩ lại thấy sợ thật.
Một thời gian nữa, sau khi em có kinh nghiệm cầm lái nhiều hơn một chút, em sẽ đổi xe số tự động.
Có nhiều bài hướng dẫn chuyện chân cẳng này rồi.
Em nhắc lại để mấy bác như bác để ý thôi.
Gót chân luôn đặt xuống sàn, nằm ngay vị trí chân phanh. (Điều này cũng dễ, vì số sàn hay tự động, khi lên xe, khởi động cũng phải đạp thắng, vậy giữ nguyên vị trí đó luôn).
Nhấn ga bằng mũi chân. Mũi chân chuyển qua lại giữa 2 chân phanh - ga. Gót luôn nằm ở chân phanh.
Tuyệt đối ko dở hỏng cả chân phải để đạp ga.
Vì ga chả ai đạp lút cán cả, chỉ cần mũi chân ấn nhẹ 1 cái là vù vù lên 4000-5000 vòng rồi.
Nếu bác quen vấn đề này, thì dù bác có say, lỡ phi 80-90k/h. Gặp thắng gấp thì cũng chỉ là 1 phát đạp thẳng. Ko sợ nhầm chân. Vì phản xạ chân trả về vị trí thẳng, gót cố định tại chân phanh, nhắm mắt ... 1.2.3... đạp, 100% dính ngay chân phanh. (Vấn đề là phanh có dừng kịp ko thì chúa mới biết

, em vô can, hehe).
Ps: em thêm 1 điều nữa, là khi mở cửa, cố tập thói quen: nếu ngồi bên trái, nên mở bằng tay phải, ngược lại, bên phải, nen mở bằng tay trái. Quan sát kỹ, ko thì hận cả đời.
Trên đây là 2 kỹ năng an toàn, em nghĩ nên cố gắng tạo thành thói quen.
Chúc mọi người thượng lộ bình an.