Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Em thì ko thích máy dầu cho lắm.Chạy dầu thì lợi nhiên liệu thật vì dầu rẻ nhưng cái hại là phải sống chung với lũ cũng kha khá năm : hôi dầu,ko êm,hú như công nông.Có tuổi rồi già rồi mệt lắm bác à.Tiết kiệm được nhiêu mà bị trĩ với đau lưng cũng vô đó.
Nhà em đang đi Kia Sedona bản full (2017), máy dầu 2.2, số tự động được 20.000km. Theo nhận xét của em thì máy có ồn (xe máy dầu mà), nhưng chấp nhận được. Khi tăng tốc máy hú lên nghe rất uy lực. Do xe cách âm tốt nên ngồi trong xe nghe tiếng máy rất nhỏ. Khi máy đang hoạt động mà đứng phía sau xe thì có ngửi thấy mùi chua từ khí thải. Còn về vụ đau lưng thì xe nhà em bao luôn nhé. Đi Đà Lạt gần 300km với 7 người mà khi đến nơi ai cũng khen xe quá thoải mái và chạy êm. Xe chạy rất khỏe, gia tốc tốt không bị ì máy. Mức tiêu hao dầu mà em đo thực tế (không dựa theo mức báo tiêu hao nhiên liệu trên đồng hồ của xe) khi đi đường trường là 7lit/100km.
Thảo Luận: Vì sao xe chạy dịch vụ ưa chuộng số sàn?
 
  • Like
Reactions: CuongNguyen.91
Hạng B2
16/8/17
450
287
63
44
Bác chạy số S+ lẫy chuyển số trên volang giả lập số sàn , cũng mạnh mẽ như ai, nhưng ko cần cắt côn , sang số cũng chủ động được vậy.

Về cắt côn trôi xe thì là ưu điểm của số sàn, tuy nhiên giờ số auto khi có đà ki đạp ga xe vẫn trôi ngon lành ko bị khựng nếu đi tốc cao
 
Hạng B2
31/10/16
397
528
93
57
AT đi trong phố đông 10-20km/h thì nó bò số 1-2 liên tục, tới gần đèn đỏ phải rà phanh, ( tốn xăng và bố phanh hơn)
MT có trớn thì lên số 3-4 được, thả mo tới đèn đỏ có khi không đụng đến phanh.
Xe bạn em cùng loại nhưng AT, đi phược nó leo đèo thua em, xăng cũng hao hơn 1 lít/100km, chỉ được cái lái nhàn hơn thôi.
 
  • Like
Reactions: nghintt
Hạng B1
10/8/17
50
38
18
27
TP HCM
Các bác quá đáng lắm luôn á! Cứ nhắc đến 2 chữ DỊCH VỤ là các bác lại treo ảnh con Vios của em là thế nào?!?!?!
 
Tập Lái
23/12/17
1
0
1
32
Mình đang đi Innova và mình thấy so sánh giữa số sàn và tự động thì option như đèn,hệ thống âm thanh giải trí như nhau.chỉ khác là số tự động có trần đẹp hơn chút, màn hình thông tin đa sắc thôi.mà rẻ hơn khá nhìu.minf sẽ chọn số tự động nếu có hệ thống đèn led.còn không mình chọn số sàn cho tiết kiệm.còn nhiên liệu thì mình thấy innova số tự động 6 cấp vs 5MT.thì thấy như nhau thôi.có khi 5MT hao hơn ấy chứ.nếu k quen lái MT
 
Hạng B1
1/4/12
87
42
18
Tphcm
sài gòn bây giờ cứ bước ra dg thì hầu như giờ nào cũng đông,giò nào cũng như giờ cao điểm,gặp cái cảnh kẹt xe liên tọi nhất là kẹt trên cầu thì mới thấy quý cái số td thế nào nhất là với những ae lái mới
 
Hạng F
16/7/15
6.347
26.556
113
tình trạng kẹt xe hết thuốc chữa như ở Sài Gòn/Hà Nội.... thì AT/MT thì đều vật vã gần như nhau; tốt nhất là đi luôn xe 2b cho đỡ mệt; em thấy chạy 4b ở Sài Gòn chả có gì gọi là hưởng thụ/cảm giác lái;... (chưa tính khâu tìm chổ đậu...)
ở BD thì chạy MT có đạp côn bao nhiêu lần đâu... :D :D về BD ở đi mấy anh... :D :D
 
  • Like
Reactions: VNET
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
40
Còn em chọn số sàn vì là... lái mới, không dám chạy số tự động. Nghe nói có vẻ bất hợp lý vì rõ ràng số sàn khó điều khiển hơn, nhưng em thấy chỉ cần điều khiển tốt chân côn và linh hoạt trong sử dụng cần số thì số sàn cũng không khó lắm đối với tài mới như em. Em mới lái vài tháng nhưng cái hộp số sàn đã cứu em không dưới 3 lần đấy các bác, đó là những lần em đạp nhầm ga với thắng. Nếu trong những lần đạp nhầm đó mà em đang chạy số tự động thì không biết hậu quả lớn như thế nào. Nghĩ lại thấy sợ thật.
Một thời gian nữa, sau khi em có kinh nghiệm cầm lái nhiều hơn một chút, em sẽ đổi xe số tự động.

Có nhiều bài hướng dẫn chuyện chân cẳng này rồi.
Em nhắc lại để mấy bác như bác để ý thôi.
Gót chân luôn đặt xuống sàn, nằm ngay vị trí chân phanh. (Điều này cũng dễ, vì số sàn hay tự động, khi lên xe, khởi động cũng phải đạp thắng, vậy giữ nguyên vị trí đó luôn).
Nhấn ga bằng mũi chân. Mũi chân chuyển qua lại giữa 2 chân phanh - ga. Gót luôn nằm ở chân phanh.
Tuyệt đối ko dở hỏng cả chân phải để đạp ga.
Vì ga chả ai đạp lút cán cả, chỉ cần mũi chân ấn nhẹ 1 cái là vù vù lên 4000-5000 vòng rồi.
Nếu bác quen vấn đề này, thì dù bác có say, lỡ phi 80-90k/h. Gặp thắng gấp thì cũng chỉ là 1 phát đạp thẳng. Ko sợ nhầm chân. Vì phản xạ chân trả về vị trí thẳng, gót cố định tại chân phanh, nhắm mắt ... 1.2.3... đạp, 100% dính ngay chân phanh. (Vấn đề là phanh có dừng kịp ko thì chúa mới biết :), em vô can, hehe).

Ps: em thêm 1 điều nữa, là khi mở cửa, cố tập thói quen: nếu ngồi bên trái, nên mở bằng tay phải, ngược lại, bên phải, nen mở bằng tay trái. Quan sát kỹ, ko thì hận cả đời.

Trên đây là 2 kỹ năng an toàn, em nghĩ nên cố gắng tạo thành thói quen.
Chúc mọi người thượng lộ bình an.
 
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
40
sài gòn bây giờ cứ bước ra dg thì hầu như giờ nào cũng đông,giò nào cũng như giờ cao điểm,gặp cái cảnh kẹt xe liên tọi nhất là kẹt trên cầu thì mới thấy quý cái số td thế nào nhất là với những ae lái mới

*** Quan trọng nhất:
Đi xe số sàn, 2 chân to đều nhau.
Đi số tự động, chân trái teo, chân phải to ra
:p


* Nếu để ý một chút thì lái số sàn kẹt xe cũng chả có vấn đề j to lớn cả:
1. Kẹt, ko chạy, về mo. Nhấp nhẹ phanh chân (vì bữa nay toàn thắng đĩa, chả phải thắng đùm mà đạp cố đạp mạng, nhấp nhẹ là cứng ngắc) (em ko nói kéo thắng tay, mất công bà cố, ngoại trừ xe dừng từ vài phút trở lên). ngồi hóng mát, nghe nhạc.
2. Xe chạy, đạp côn, lảy số 1, nhẹ như đuổi ruồi, nhả côn, nhấp phanh, chạy y như số tự động. Khác j đâu? Xe chỉ bị tắt máy khi đạp chết phanh, còn nhấp nhả thì cũng giống tự động, chả sao.
 
  • Like
Reactions: nta139