- Tags
- hộp số tự động suv 7 chỗ
Xe MT chi phí đầu tư bỏ ra sẽ thấp hơn AT. Nếu có hư hỏng thì chi phí sửa chữa cũng rẻ hơn AT.
Còn tiết kiệm xăng thì cũng còn phụ thuộc vào cách chạy của tài xế và loại đường, tùy loại xe nữa. AT có tốn xăng hơn nhưng với các xe đời mới bây giờ cũng ngốn nhiên liệu rất thấp.
Nhìn chung nếu có đủ tiền thì kể cả dịch vụ cũng nên mua AT chạy cho nó nhàn nhã cái thân. Kiểu đường sá ở Hà Nội và Sài Gòn, giao thông đông đúc, người như kiến, chạy vài trăm mét, thậm chí vài chục mét lại gặp một cái ngã 4. Nếu chạy MT ra/vào số cũng đủ mệt rồi, chưa nói cái chân côn cũng làm việc liên tục không ngưng nghỉ.
Còn tiết kiệm xăng thì cũng còn phụ thuộc vào cách chạy của tài xế và loại đường, tùy loại xe nữa. AT có tốn xăng hơn nhưng với các xe đời mới bây giờ cũng ngốn nhiên liệu rất thấp.
Nhìn chung nếu có đủ tiền thì kể cả dịch vụ cũng nên mua AT chạy cho nó nhàn nhã cái thân. Kiểu đường sá ở Hà Nội và Sài Gòn, giao thông đông đúc, người như kiến, chạy vài trăm mét, thậm chí vài chục mét lại gặp một cái ngã 4. Nếu chạy MT ra/vào số cũng đủ mệt rồi, chưa nói cái chân côn cũng làm việc liên tục không ngưng nghỉ.
Số sàn thì cảm giác điều khiển xe nó bờ rồ hơn, nhưng mệt hơn nhiều, đi đèo dốc phải cần kỹ thuật nhiều, nếu không sẽ khá nguy hiểm. Em thì vẫn chọn AT cho nó lành. Đồng ý là hộp số MT bền hơn AT, nhưng hầu như đến khi bác bán xe thì chưa có cái hộp số nào hư hết (tất nhiên là không do nguyên nhân chủ quan nhé). Độ bền của hộp số là rất cao, ngay cả hộp số CVT cũng chưa hư cho đến khi bán xe (bình thường sẽ đổi xe sau 5-7 năm).