Bác có nhầm lẫn gì không, vì theo em biết Hyundai có động cơ eVGT-CRDi của Santafe là Turbo cánh biến thiên điều khiển điện - ở tốc độ thấp sẽ mở các cánh ra để hứng dòng khí xả nhằm giảm độ trễ của Turbo, nghĩa là điện chỉ để điều khiển đóng mở các cánh của Turbo, còn bản thân turbo nó đâu cần phải có động cơ điện nào kéo đâu Bác.Các dòng xe hyundai bên em đều dùng thêm một động cơ điện để kéo turbo hết cụ. Để giảm độ trễ turbo đó cụ. tăng thêm công suất chút chút. Máy 1.6 T-GDi bên em cũng lết lên được 200 ngựa, máy dầu 2.2 CRDi cũng cỡ 200 ngựa đều sử dụng động cơ điện để kéo turbo đó cụ.
Còn 1 loại nữa là Supercharge thì nó luôn hoạt động vì được truyền động trực tiếp trừ trục khuỷu thông qua dây curoa. Loại này thì không có độ trễ nhưng nhược điểm là tiêu tốn công suất để tăng công suất, bố trí và kết cấu cũng phức tạp hơn loại Turbo thường
Chỉnh sửa cuối: