Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Thao tác này có cần và đúng không ?

Hình như xe 94 làm gì còn bơm cơ (của Bọ, Gat51,63...),cái Honda N360-69 của mình đã xài bơm điện rồi.Cơ bản là bác thấy khả quan.Nếu không muốn đạp ga vài phát,thì phải đề dài hơi,hoặc nhiều lần,hại đề,hại bình cũng quá tội..!!!
 
O.S.P.D
24/12/06
1.197
20
38
hcmc
yahoo.com.vn
RE: Thao tác này có cần và đúng không ?

Nếu mà làm theo cách đạp ga như thế này thì bất tiện quá, tốt nhất là phải đem kiểm tra hệ thống xăng, xe papa mình Cam 90, cũng bị vấn đề này rồi, cách đây 1 năm, mang ra ga ra chỉnh bình xăng con, chạy đến bây giờ không bị nữa.
 
Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
RE: Thao tác này có cần và đúng không ?

Xe của em đời 95, chế hòa khí, bơm xăng điện, sáng nào cũng phải kéo le gió, đạp ga mấy phát rồi mới đề nổ được, nhưng lúc đó máy chạy cầm chừng lắm, phải mồi thêm ga mới ko bị chết máy, ko biết là do sao, khắc phục thế nào các bác?
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Thao tác này có cần và đúng không ?

Trích đoạn: bombop

Xe của em đời 95, chế hòa khí, bơm xăng điện, sáng nào cũng phải kéo le gió, đạp ga mấy phát rồi mới đề nổ được, nhưng lúc đó máy chạy cầm chừng lắm, phải mồi thêm ga mới ko bị chết máy, ko biết là do sao, khắc phục thế nào các bác?

Đạp ga trước khi khởi động vài cái là để bơm tăng tốc làm việc, phun một ít xăng đang còn sẵn trong bầu chế hoà khí vào họng ống hút dưới CHK, làm hỗn hợp đậm lên chút cho dễ nổ máy. Khắc phục thì phải chỉnh lại bình xăng con bác ạ, chỉnh cho hỗn hợp giàu lên chút.
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
RE: Thao tác này có cần và đúng không ?

Ga buổi sáng của pác tèo rùi
Phải làm lại thui:(
Trích đoạn: bombop

Xe của em đời 95, chế hòa khí, bơm xăng điện, sáng nào cũng phải kéo le gió, đạp ga mấy phát rồi mới đề nổ được, nhưng lúc đó máy chạy cầm chừng lắm, phải mồi thêm ga mới ko bị chết máy, ko biết là do sao, khắc phục thế nào các bác?
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
RE: Thao tác này có cần và đúng không ?

To Corolla 2000 còn bơm cơ đó pác
Bơm điện không bằng đâu [8D]Mà có khi sáng khó nổ , máy nguội một phần do lữa nữa à[8|]bu gi xí muội [&:]
Trích đoạn: Mr.Thiet

Hình như xe 94 làm gì còn bơm cơ (của Bọ, Gat51,63...),cái Honda N360-69 của mình đã xài bơm điện rồi.Cơ bản là bác thấy khả quan.Nếu không muốn đạp ga vài phát,thì phải đề dài hơi,hoặc nhiều lần,hại đề,hại bình cũng quá tội..!!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
18/12/06
585
447
63
50
tp : HCM
RE: Thao tác này có cần và đúng không ?

xe bác cọp là pề rô mà sử dụng bình xăng con, những xe cũ em thấy xe nào cũng thế cả (xe em cũng vậy). nhưng kg cần bật công tắc lên đâu bác, chỉ cần nhồi ga cho nó đúng ....10 phát rồi đề phát nổ ngay hoặc kéo cái e gì đấy thì cũng oke , nhưng nhớ khi nổ đều rồi thì trả lại bt . vụ này em làm hoài thành thuộc lòng kg bao giờ quên :D
 
Hạng C
11/12/04
548
19
18
Saigon
RE: Thao tác này có cần và đúng không ?

Máy xe Peugeot 405 đời 94 với đời 89 giống y chang, vẫn bơm cơ, vẫn CHK, vẫn chung form, chỉ khác nội thất và thêm trợ lực lái thôi (thế nên Peu nó mới lỗ sặc ra trong thời gian này đấy các bác ạ :D) mãi 1996 với form mới Peugeot 406 mới có từ từ bắt chước thiên hạ và vẫn lỗ do suốt thập niên 90 toàn đi sau thiên hạ thôi

Mới tìm lại cái cẩm nang này, các bác tham khảo chơi
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=269126
Trích đoạn: Automatic
6. Đạp bàn đạp ga vài cái trước khi nổ máy ( để bơm xăng!) và trước khi tắt máy ( để sạc bình!) :
Việc làm này rất ít khi hiệu quả thực sự, bơm xăng tiếp liệu là bơm điện ( khi mở công tắc mới chạy!) hay bơm cơ khí ( dẫn động bởi trục cam, vận hành khi cốt máy quay!) nên không hề bị tác động khi nhấn ga. Ở các dòng xe dùng CHK có bơm tăng tốc thì thao tác này có thể giúp 1 ít xăng được phun vào họng hút làm đậm hòa khí nhưng có khi lợi bất cập hại, nếu CHK đó còn tốt ( Auto Choke còn hoạt động!)thì việc hòa khí đậm quá có thể làm ướt buồng đốt và bugi, xe rất khó nổ máy! Việc khác là khi xe đã nổ máy và vận hành thì máy phát sẽ cung cấp điện cho bình điện lập tức, trong quá trình xe chạy thì bình xem như đã đầy điện và việc sạc thêm trong vài giây có ý nghĩa gì? Hơn nữa, việc rồ ga và tắt máy đột ngột cũng đôi khi làm dư xăng ở cổ hút, có thể làm "ngộp xăng" ở lần khởi động kế tiếp.
 
Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
RE: Thao tác này có cần và đúng không ?

tức là cái gì tèo hả bác, em i tờ vụ này lắm :D, phải làm lại cái gì bác
Trích đoạn: corolla95

Ga buổi sáng của pác tèo rùi
Phải làm lại thui:(
Trích đoạn: bombop

Xe của em đời 95, chế hòa khí, bơm xăng điện, sáng nào cũng phải kéo le gió, đạp ga mấy phát rồi mới đề nổ được, nhưng lúc đó máy chạy cầm chừng lắm, phải mồi thêm ga mới ko bị chết máy, ko biết là do sao, khắc phục thế nào các bác?
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
RE: Thao tác này có cần và đúng không ?

CHK có bộ phận bù ga buổi sáng, nếu nó tèo thì sáng ga nhỏ xíu hà [8D]