Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Thao tác này có cần và đúng không ?

Dù là bơm điện hay bơm cơ,khi còn xăng trong bình xăng con(buồng phao),nếu nhịp chân ga,xăng đều phun thành tia(như súng bắn nước của trẻ con)vào họng hút CHK.Đây cũng là 1 nguyên nhân gây hao xăng trong quá trình chạy xe cũ(Xe đời mới thì mình không biết vì chưa có!)mà hay nhấp nháy chân ga.Ở những xe quá cũ,có vô số chuyện chuyện để làm mà không có lý thuyết nào đề cập.Mình đã chạy những cái xe mà không chỉ phải đạp mồi xăng thôi đâu,mà khi khởi động phải có 2 người mới nổ máy được.Một trong cabin nhồi ga và đề,một ở bên ngoài,tháo bầu lọc gió,bụm tay vào họng hút,vỗ theo nhịp máy quay(còn phải có kinh nghiệm)nhiều trường hợp máy nổ ngược cái phù,anh lơ bị cháy trụi lông mi lông mày,mặt mũi đen nhẻm...Những chuyện này,các bác tài xe đời mới không thể nào hình dung được,nhưng đó là chuyện thường ngày đối với các lái xe vào bậc cha chú ngày trước,nhất là vào những khi trời lạnh 5-7 độ,đứng ngoài trời mưa phùn,rét run cầm cập.Do vậy hồi đó lắm bác tài,vốn không nhiều chữ nghĩa,chẳng cần(hoặc chẳng thể) biết tại sao,chỉ biết không làm thế thì phải đẩy xe,mà đẩy xe thì cực,nhiều khi không đủ người.Mà cái bình accu thời đó lại mau hết,mà quay maniven thì vừa khó nổ,vừa dễ bị đánh ngược,vỡ mặt...Thế đấy...!!!
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
RE: Thao tác này có cần và đúng không ?

pậy:D
Có loại CHK không có bơm súp , nhịp chân ga cũng vô nghĩa
Dòng xăng được hút vào chủ yếu do piston hút vô mà bác [8D] , mà CHK xưa đâu có bơm súp[8|]
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
RE: Thao tác này có cần và đúng không ?

Em vẫn ko hiểu là lại có thiết bị bù ga buối sáng, buổi tối nữa à, sao xe nó biết đang là buổi sáng để mà bù ga? vì máy nó lạnh [8|]? xe của em khi mới nổ máy ga yếu, nhưng chỉ cần vài phút là ok thôi.
Trích đoạn: corolla95

CHK có bộ phận bù ga buổi sáng, nếu nó tèo thì sáng ga nhỏ xíu hà [8D]
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: Thao tác này có cần và đúng không ?

Thao tác này cần khi:
- Bộ hơi của xe đã xìu, với tốc độ quay của đcơ khi đề ko đủ độ hút hòa khí đậm để nổ máy- phải nhồi ga vài cái, bơm tăng tốc (ko phải bơm cung cấp nhiên liệu) xịt nhiên liệu vào cổ hút, phụ thêm cho hòa khí đậm hơn làm đcơ dễ nổ.
- Lọc gió bị hỏng hoặc thay ko dúng chuẩn làm gió vào nhiều loãng hòa khí.
- Nhiên liệu bi chừ nhiều chỗ ba trợn độ khuếch tán kém làm khó nổ máy.
- Đôi khi sợ hao xăng nên thay jiclo nhỏ.
Thử tháo bầu lọc gió, lấy tay bịt họng hút,nhờ người đề giùm xem dễ nổ ko?
Em quen xế cổ thiển ý có vậy
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Thao tác này có cần và đúng không ?

Trích đoạn: bombop

Em vẫn ko hiểu là lại có thiết bị bù ga buối sáng, buổi tối nữa à, sao xe nó biết đang là buổi sáng để mà bù ga? vì máy nó lạnh [8|]? xe của em khi mới nổ máy ga yếu, nhưng chỉ cần vài phút là ok thôi.
Trích đoạn: corolla95

CHK có bộ phận bù ga buổi sáng, nếu nó tèo thì sáng ga nhỏ xíu hà [8D]
Bù ga buổi sáng là thế này: Sáng bác ngủ dậy nghĩa là xe nằm qua đêm, máy đang nguội, nhớt cũng nguội, nổ máy xong bác phải giữ chân ga hơi sâu một tí cho xăng vào nhiều khỏi chết máy, vài phút là OK như xe bác. Để khỏi phải làm thế người ta chế tạo trong chế hoà khí có một bộ phận tự động giữ chân ga lớn để xăng vào nhiều (không cần đạp ga nữa), bộ phận này có một lò xo (có dòng điện đi qua), khi nguội nó tạo ra lực giữ cần điều khiển lá bướm mở, nhưng một hai phút sau do dòng điện đi qua làm nóng nó lực sẽ giảm làm lá bướm trở về vị trí bình thường chịu sự điều khiển của chân ga. Vụ này bác Automatic giải thích rất rõ bác tìm đọc lại. Nói là bù ga buổi sáng nhưng thực chất xe bác không nổ máy nửa tiếng là khi nổ lại bộ phận này sẽ làm việc, nên hao xăng lắm. Em không sử dụng bộ phận này nữa.
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Thao tác này có cần và đúng không ?

Trích đoạn: Mr.thudan

Thao tác này cần khi:
- Đôi khi sợ hao xăng nên thay jiclo nhỏ.
Em quen xế cổ thiển ý có vậy
Thay Jiclo nhỏ hơn cũng ảnh hưởng đến khởi động hả bác? Em tưởng chỉ ảnh hưởng lúc đã nổ xong chứ (bớt hao xăng). Còn khởi động là do mình ngoáy mấy cái vít gì đó chứ? Bác giải thích cho em thủng với.
 
Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
RE: Thao tác này có cần và đúng không ?

Cám ơn bác bít tờ, bi giờ em mới biết là trong CHK có cái bù ga:D, chắc là nó còn ngon bác ợ, vì khi điều hoà em nó chạy thì em thấy ga nó tự tăng lên, khi nó đủ lạnh ngắt thì ga tư giảm xuống. Em nói vậy có đúng không nhể!!
Trích đoạn: beetle5230

Trích đoạn: bombop

Em vẫn ko hiểu là lại có thiết bị bù ga buối sáng, buổi tối nữa à, sao xe nó biết đang là buổi sáng để mà bù ga? vì máy nó lạnh [8|]? xe của em khi mới nổ máy ga yếu, nhưng chỉ cần vài phút là ok thôi.
Trích đoạn: corolla95

CHK có bộ phận bù ga buổi sáng, nếu nó tèo thì sáng ga nhỏ xíu hà [8D]
Bù ga buổi sáng là thế này: Sáng bác ngủ dậy nghĩa là xe nằm qua đêm, máy đang nguội, nhớt cũng nguội, nổ máy xong bác phải giữ chân ga hơi sâu một tí cho xăng vào nhiều khỏi chết máy, vài phút là OK như xe bác. Để khỏi phải làm thế người ta chế tạo trong chế hoà khí có một bộ phận tự động giữ chân ga lớn để xăng vào nhiều (không cần đạp ga nữa), bộ phận này có một lò xo (có dòng điện đi qua), khi nguội nó tạo ra lực giữ cần điều khiển lá bướm mở, nhưng một hai phút sau do dòng điện đi qua làm nóng nó lực sẽ giảm làm lá bướm trở về vị trí bình thường chịu sự điều khiển của chân ga. Vụ này bác Automatic giải thích rất rõ bác tìm đọc lại. Nói là bù ga buổi sáng nhưng thực chất xe bác không nổ máy nửa tiếng là khi nổ lại bộ phận này sẽ làm việc, nên hao xăng lắm. Em không sử dụng bộ phận này nữa.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Thao tác này có cần và đúng không ?

Trích đoạn: bombop

Cám ơn bác bít tờ, bi giờ em mới biết là trong CHK có cái bù ga:D, chắc là nó còn ngon bác ợ, vì khi điều hoà em nó chạy thì em thấy ga nó tự tăng lên, khi nó đủ lạnh ngắt thì ga tư giảm xuống. Em nói vậy có đúng không nhể!!
Cái bù ga khi máy nguội và cái bù ga khi thêm tải(máy lạnh)là 2 cái,hoạt động độc lập với nhau bác à..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
RE: Thao tác này có cần và đúng không ?

Thử bù ga nè:
khởi động máy lên, để chạy garăngti thấy đồng hồ chỉ khoảng 7500.
bấm nút máy lạnh ===> đồng hồ tụt xuống khoảng 5000 xong vọt lên lại ngay mức cũ 7500
tắt máy lạnh ===> đồng hồ vọt lên khoảng 10.000 xong tự xuống lại 7500.

Nói chung, pác làm gì làm, cục bù ga duy trì máy chạy ổn định 1 tốc độ. :D:D:D
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Thao tác này có cần và đúng không ?

Trích đoạn: tranvietanhtuan

Thử bù ga nè:
khởi động máy lên, để chạy garăngti thấy đồng hồ chỉ khoảng 7500.
bấm nút máy lạnh ===> đồng hồ tụt xuống khoảng 5000 xong vọt lên lại ngay mức cũ 7500
tắt máy lạnh ===> đồng hồ vọt lên khoảng 10.000 xong tự xuống lại 7500.

Nói chung, pác làm gì làm, cục bù ga duy trì máy chạy ổn định 1 tốc độ. :D:D:D
Hè.:):):)..Bác chạy xe F1 hả !!!
 
Last edited by a moderator: