RE: Thao tác này có cần và đúng không ?
Dù là bơm điện hay bơm cơ,khi còn xăng trong bình xăng con(buồng phao),nếu nhịp chân ga,xăng đều phun thành tia(như súng bắn nước của trẻ con)vào họng hút CHK.Đây cũng là 1 nguyên nhân gây hao xăng trong quá trình chạy xe cũ(Xe đời mới thì mình không biết vì chưa có!)mà hay nhấp nháy chân ga.Ở những xe quá cũ,có vô số chuyện chuyện để làm mà không có lý thuyết nào đề cập.Mình đã chạy những cái xe mà không chỉ phải đạp mồi xăng thôi đâu,mà khi khởi động phải có 2 người mới nổ máy được.Một trong cabin nhồi ga và đề,một ở bên ngoài,tháo bầu lọc gió,bụm tay vào họng hút,vỗ theo nhịp máy quay(còn phải có kinh nghiệm)nhiều trường hợp máy nổ ngược cái phù,anh lơ bị cháy trụi lông mi lông mày,mặt mũi đen nhẻm...Những chuyện này,các bác tài xe đời mới không thể nào hình dung được,nhưng đó là chuyện thường ngày đối với các lái xe vào bậc cha chú ngày trước,nhất là vào những khi trời lạnh 5-7 độ,đứng ngoài trời mưa phùn,rét run cầm cập.Do vậy hồi đó lắm bác tài,vốn không nhiều chữ nghĩa,chẳng cần(hoặc chẳng thể) biết tại sao,chỉ biết không làm thế thì phải đẩy xe,mà đẩy xe thì cực,nhiều khi không đủ người.Mà cái bình accu thời đó lại mau hết,mà quay maniven thì vừa khó nổ,vừa dễ bị đánh ngược,vỡ mặt...Thế đấy...!!!
Dù là bơm điện hay bơm cơ,khi còn xăng trong bình xăng con(buồng phao),nếu nhịp chân ga,xăng đều phun thành tia(như súng bắn nước của trẻ con)vào họng hút CHK.Đây cũng là 1 nguyên nhân gây hao xăng trong quá trình chạy xe cũ(Xe đời mới thì mình không biết vì chưa có!)mà hay nhấp nháy chân ga.Ở những xe quá cũ,có vô số chuyện chuyện để làm mà không có lý thuyết nào đề cập.Mình đã chạy những cái xe mà không chỉ phải đạp mồi xăng thôi đâu,mà khi khởi động phải có 2 người mới nổ máy được.Một trong cabin nhồi ga và đề,một ở bên ngoài,tháo bầu lọc gió,bụm tay vào họng hút,vỗ theo nhịp máy quay(còn phải có kinh nghiệm)nhiều trường hợp máy nổ ngược cái phù,anh lơ bị cháy trụi lông mi lông mày,mặt mũi đen nhẻm...Những chuyện này,các bác tài xe đời mới không thể nào hình dung được,nhưng đó là chuyện thường ngày đối với các lái xe vào bậc cha chú ngày trước,nhất là vào những khi trời lạnh 5-7 độ,đứng ngoài trời mưa phùn,rét run cầm cập.Do vậy hồi đó lắm bác tài,vốn không nhiều chữ nghĩa,chẳng cần(hoặc chẳng thể) biết tại sao,chỉ biết không làm thế thì phải đẩy xe,mà đẩy xe thì cực,nhiều khi không đủ người.Mà cái bình accu thời đó lại mau hết,mà quay maniven thì vừa khó nổ,vừa dễ bị đánh ngược,vỡ mặt...Thế đấy...!!!