bộ nhíp em mới thay nó rút ví của em $280 bác ạtruong195 nói:Bác ơi,
Ít người có thời gian và điều kiện như bác. Thường thì rút bớt một lá cho cả bộ mềm hơn, xe thấp hơn chút xíu ( Bác roting và bác Nguyễn T đã làm thử). Rút bớt nhíp và "dần" cong thêm các lá nhíp còn lại để giử độ cao nhưng vẩn êm; các xe Jolie trước đây thường làm cách này. "Dần" nhíp là việc rất bình thường với xe tải nhẹ.
Thay cả bộ nhíp như bác thì nhất rồi, xin bác giới thiệu chi phí tham khảo cho các bác khác.
Riêng mình nghĩ cách mình giới thiệu là nhanh và tiết kiệm.
em mua cả bộ từ hãng độ và sản xuất riêng cho Triton bác ạpdkhoajp nói:@ Bác KVL: Bộ nhíp mới bác mua nguyên bộ của hãng cung cấp hàng độ, hay bác tự tính toán và lựa chọn vật liệu ? Em thấy cái này khó phết bác ah.
Thay xong,có êm hơn nhiều không bác?kvl nói:em mua cả bộ từ hãng độ và sản xuất riêng cho Triton bác ạpdkhoajp nói:@ Bác KVL: Bộ nhíp mới bác mua nguyên bộ của hãng cung cấp hàng độ, hay bác tự tính toán và lựa chọn vật liệu ? Em thấy cái này khó phết bác ah.
giảm được khi đi qua chỗ xóc hay qua cầu bác ạ, bớt tức hơn hẳn.NGUYEN T nói:Thay xong,có êm hơn nhiều không bác?kvl nói:em mua cả bộ từ hãng độ và sản xuất riêng cho Triton bác ạpdkhoajp nói:@ Bác KVL: Bộ nhíp mới bác mua nguyên bộ của hãng cung cấp hàng độ, hay bác tự tính toán và lựa chọn vật liệu ? Em thấy cái này khó phết bác ah.
Ý kiền của mình là bộ nhíp mới chỉ mềm và cong hơn bộ nhíp cũ thôi. Giá 280 $ thì chưa bằng giá của bộ nhíp Triton.
Bác Khoa hoàn toàn có thể độ được với bộ nhíp hiện có của mình.
Từ từ mình sẽ có post.
Hơi khoe một chút, là mình định làm một bộ chống trượt ( chống sa lầy) cho xe Jolie. Mình chưa định làm sớm, nhưng có một bác yêu cầu làm thử. Điều đáng buồn là hiện mình không làm cho gara nào cả, không có máy móc, dụng cụ, nên tiến hành cực chậm ( có ai hổ trợ máy móc không?)
Mình mượn được 1 Jolie Tình cờ, xe này nhíp đã dần cong khá khá cho đẹp đây là hình chụp (bộ nhíp đã "dần" cong thêm).
Ý kiến của mình là bác Khoa có thể làm một bộ nhíp êm hơn, với số tiền 1tr hay 1tr5 trở lại, ở các gara nhỏ chuyên xe tải nhẹ hay các gara biết tiệm "dần" nhíp, bằng cách dần cong thêm các lá nhíp hiện có (tiền công khoảng 200-400k)
và đặt làm 2 nhíp số 3 có chiều dài từ 1/2 -2/3 nhíp số 3 hiện giờ ( khoảng 300-400k). Bác có thể tham khảo nhiều điều về nhíp từ những gara này.
Số tiền không nhiều, chỉ mất thời gian thôi, lỡ phóng lao rồi, anh Khoa làm tiếp đi.
Bác Khoa hoàn toàn có thể độ được với bộ nhíp hiện có của mình.
Từ từ mình sẽ có post.
Hơi khoe một chút, là mình định làm một bộ chống trượt ( chống sa lầy) cho xe Jolie. Mình chưa định làm sớm, nhưng có một bác yêu cầu làm thử. Điều đáng buồn là hiện mình không làm cho gara nào cả, không có máy móc, dụng cụ, nên tiến hành cực chậm ( có ai hổ trợ máy móc không?)
Mình mượn được 1 Jolie Tình cờ, xe này nhíp đã dần cong khá khá cho đẹp đây là hình chụp (bộ nhíp đã "dần" cong thêm).
Ý kiến của mình là bác Khoa có thể làm một bộ nhíp êm hơn, với số tiền 1tr hay 1tr5 trở lại, ở các gara nhỏ chuyên xe tải nhẹ hay các gara biết tiệm "dần" nhíp, bằng cách dần cong thêm các lá nhíp hiện có (tiền công khoảng 200-400k)
và đặt làm 2 nhíp số 3 có chiều dài từ 1/2 -2/3 nhíp số 3 hiện giờ ( khoảng 300-400k). Bác có thể tham khảo nhiều điều về nhíp từ những gara này.
Số tiền không nhiều, chỉ mất thời gian thôi, lỡ phóng lao rồi, anh Khoa làm tiếp đi.
Last edited by a moderator:
Không biết bác Trường thấy các gara "dần" nhíp ra sao , mô tả cho em biết với có được kg?. Em cũng ưa hạ bộ nhíp xuống tự dần xem có cải thiện gì không.
Xe em chạy cũng kg thấy xóc gì mấy , em cũng thường hỏi người ngồi sau băng 2 ( xe em tháo bỏ băng 3 ) xem có xóc kg thì được trả lời là : 'không ! .
Tuy nhiên tính em hay máu phá nghịch nên ưa làm thử với lại em dân cơ khí có đủ loại máy cơ khí nên kg lo . Lúc trước em thường thấy gara nó dần như sau :
kê nhíp lên mặt đe thép phằng hoặc có hổng 1 lổ nhỏ hơn mặt búa xong cứ "đàn " nguội từ từ từng lượt cho nhíp cong dần lên từng lá , từng bộ và từng bên . Xong lắp vô lại như cũ....
Bác Trường làm có kết quả ra sao cho anh em biếtvới nhé!
Xe em chạy cũng kg thấy xóc gì mấy , em cũng thường hỏi người ngồi sau băng 2 ( xe em tháo bỏ băng 3 ) xem có xóc kg thì được trả lời là : 'không ! .
Tuy nhiên tính em hay máu phá nghịch nên ưa làm thử với lại em dân cơ khí có đủ loại máy cơ khí nên kg lo . Lúc trước em thường thấy gara nó dần như sau :
kê nhíp lên mặt đe thép phằng hoặc có hổng 1 lổ nhỏ hơn mặt búa xong cứ "đàn " nguội từ từ từng lượt cho nhíp cong dần lên từng lá , từng bộ và từng bên . Xong lắp vô lại như cũ....
Bác Trường làm có kết quả ra sao cho anh em biếtvới nhé!
BÁc ơi,
bây giờ là "dần" chuyên nghiệp rồi. Bác ở SG thì đến khu Tạ Uyên -Hùng Vương Quận 5.
Trước đây người ta chê Jolie vì những lý do sau
- Độ bền kém.
- Chạy 100km/15 lít.
- Côn nặng.
- Dằn xóc.
Bây giờ trắng đen đều dần dần rõ, nếu có điều kiện thì thêm ít tiền làm cho tốt luôn.
bây giờ là "dần" chuyên nghiệp rồi. Bác ở SG thì đến khu Tạ Uyên -Hùng Vương Quận 5.
Trước đây người ta chê Jolie vì những lý do sau
- Độ bền kém.
- Chạy 100km/15 lít.
- Côn nặng.
- Dằn xóc.
Bây giờ trắng đen đều dần dần rõ, nếu có điều kiện thì thêm ít tiền làm cho tốt luôn.
em tưởng chỉ có côn xe em lúc trước bị nặng chứ, còn bền thì cực bềntruong195 nói:BÁc ơi,
bây giờ là "dần" chuyên nghiệp rồi. Bác ở SG thì đến khu Tạ Uyên -Hùng Vương Quận 5.
Trước đây người ta chê Jolie vì những lý do sau
- Độ bền kém.
- Chạy 100km/15 lít.
- Côn nặng.
- Dằn xóc.
Bây giờ trắng đen đều dần dần rõ, nếu có điều kiện thì thêm ít tiền làm cho tốt luôn.
Hao xăng và dằn xóc thì em công nhận là đúng
Last edited by a moderator: