Hạng D
29/12/10
3.131
16.043
113
TP.HCM
pdkhoajp nói:
Bác Truong cho hỏi nếu chỉ làm cong 3 lá nhíp thôi thì xe có êm hơn ko ? Khi đó xe sẽ cao hơn được 1 ít  nên xe có bị dốc về phía trước ?

em nghỉ nó cong hơn thì nó cứng hơn , không êm đâu , chỉ có làm nó dài hơn , để lảm giãm độ sóc , các bác xem đúng không
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
@ mb_fan[/quote]
em tưởng chỉ có côn xe em lúc trước bị nặng chứ, còn bền thì cực bền 
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Hao xăng và dằn xóc thì em công nhận là đúng :)
[/quote]
Em còn nợ bác một bài, lâu quá chưa trả lời.
Jolie hiện nay nếu cân chỉnh cẩn thận, phổ biến là 9-10 lít/100m đường trường.
Có thể 8.5 lít và cá biệt là 7,7lit( longtwin99).
Côn nặng,đã làm được Hungphucthanh
Dằn xóc, Bác đi Jolie rồi, bác biết Ford Everest dằn xóc như thế nào,
Còn jolie đang khắc phục đây bác, chừng một tuần sau bác vòng lại xem.
Độ bền của Mit, ở đây không tiện, đã PM cho bác.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Anh Khoa,
đây là dạng dầm chịu lực, cong hay thẳng hầu như không ảnh hưởng.
sieuthiNHANH201103066409zmjmn2qyy211140.jpeg

 
3  lá nhíp mà uốn cong thêm thì không làm mềm thêm đâu.
Anh thử làm như em đề nghị, những nơi làm xe tải nhẹ họ làm rất thường xuyên và nhanh, không khó lắm đâu, chỉ chú ý là làm đều cả hai bên thôi.
 
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/9/08
770
404
63
@ Bác Truong95: Thanks bác đã cho ý kiến. Một anh bạn đã từng nghiên cứu và thay nhíp thì nói rằng khi thay lá thứ 2 (từ trên xuống) bằng loại mỏng hơn thì xe sẽ êm hơn. Còn tất cả vẫn giữ nguyên. Vậy, xin bác tư vấn giúp.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Thay thế lá nhíp mềm hơn cũng là một cách, nhưng nếu thay mà không "dần" cao lên thì đuôi sau sẽ xệ xuống tiếp.
Cuối cùng việc dần nhíp cũng không tránh khỏi, trong khi lá 1 lá  thứ hai chịu lực khá nặng.
Anh Khoa bỏ công tham khảo chổ xe tải nhẹ, hay chổ chuyên làm nhíp ở hà nội đi. Không khó đâu. Những Gara ô tô thường không rành về nhíp.
 
Hạng C
10/9/08
770
404
63
@ Bác Truong195: Bây giờ nếu mình để nguyên nhíp zin, nhưng xử lý vị trí liên kết giữa nhíp và sắt-xi thì thế nào ?
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Nhíp là dạng thanh chịu lực mà. Nhíp càng dài, càng mềm, nhíp tăng lá thì độ cứng tăng tỉ lệ thuận.
Nếu muốn mềm hơn thì bớt nhíp, thay lá mềm hơn hay rút ngắn các lá nhíp phụ.
Thay đổi vị trí liên kết không làm ngắn hay dài ra lá nhíp, nên không ảnh hưởng đến độ cứng đâu.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
276
83
53
Lại nhiều ông muốn Jo có cảm  giác như Ỉn roài!
 
Hạng B2
18/8/07
307
1
0
32
truong195 nói:
Anh Khoa,
đây là dạng dầm chịu lực, cong hay thẳng hầu như không ảnh hưởng.
sieuthiNHANH201103066409zmjmn2qyy211140.jpeg


3  lá nhíp mà uốn cong thêm thì không làm mềm thêm đâu.
Anh thử làm như em đề nghị, những nơi làm xe tải nhẹ họ làm rất thường xuyên và nhanh, không khó lắm đâu, chỉ chú ý là làm đều cả hai bên thôi.
cái gối bên phải mình cải tạo lại cho dài ( cao) hơn cũ   :  3 phân + thêm "độ xệ" khi rút bớt 1 lá nhíp -  Xe sẽ cao hơn cũ, vừa đẹp vừa êm hơn.  Mình đã làm cho xe starex rồi thây ok !
 
Last edited by a moderator: