Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
truong195 nói:
@ mb_fan
em tưởng chỉ có côn xe em lúc trước bị nặng chứ, còn bền thì cực bền 
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Hao xăng và dằn xóc thì em công nhận là đúng :)

Em còn nợ bác một bài, lâu quá chưa trả lời.
Jolie hiện nay nếu cân chỉnh cẩn thận, phổ biến là 9-10 lít/100m đường trường.
Có thể 8.5 lít và cá biệt là 7,7lit( longtwin99).
Côn nặng,đã làm được Hungphucthanh
Dằn xóc, Bác đi Jolie rồi, bác biết Ford Everest dằn xóc như thế nào,
Còn jolie đang khắc phục đây bác, chừng một tuần sau bác vòng lại xem.
Độ bền của Mit, ở đây không tiện, đã PM cho bác.
em đâu nhận được PM nào đâu;)
Everest thì đi được khoảng 3 tuần rồi với 2k km thì em thấy là chẳng có gì để phàn nàn trừ cái máy lạnh, có lẽ bác quá mê Jolie nên hơi chủ quan khi đánh giá Everest chỉ được cái mã, theo em thì Everest đi êm hơn, máy khỏe hơn,  vọt hơn, ngồi thoải mái hơn rất nhiều, đặc biệt là 2 ghế trước, đi xa thì sẽ rất khỏe, em thấy 2 ghế trước tốt hơn cả escape, xe lại rộng, còn dằn xóc thì Jolie dằn hơn nhiều chứ bác :), quan trọng nhất là tiết kiệm, lúc trước 1 tuần Jolie đổ xăng 4 lần thì giờ Everest đổ 2 lần thôi à, mà số km thì giờ đi nhiều hơn hẳn so với lúc trước, có lẽ do nhu cầu toàn đi nhanh nên tài xế em toàn chạy thốc ga, chắc vậy mà jolie hao nhiều.
Còn so sánh thì em nghĩ em cảm nhận khách quan vì hơn 10 năm nay gđ em toàn dùng xe gầm cao 5 chỗ và 7 chỗ, qua trên 5 xe khác nhau, từ mắc đến rẻ nên chẳng có lý do gì mà thiên vị Ford cả:)
Thôi em trả lại thớt cho mấy bác Mit, tại bác truong195 có nhắc đến Everest nên em hơi quá đà, các bác thông cảm hihi
 
Hạng D
8/9/07
3.987
276
83
53
Jolie mà làm nhíp mềm hơn là đi giống Ỉn, thật đấy, em thề!
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Bác xem lại PM nhé, cái yếu nhất của Everest là dằn xóc ghế sau và độ an toàn,không tiện để ngoải. bác ra ghế sau ngồi thử đi .
 
bên box Ford người ta đang nghiên cứu rút nhíp cho Ford Everrst đấy bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
truong195 nói:
Bác xem lại PM nhé, cái yếu nhất của Everest là dằn xóc ghế sau và độ an toàn,không tiện để ngoải. bác ra ghế sau ngồi thử đi .

bên box Ford người ta đang nghiên cứu rút nhíp cho Ford Everrst đấy bác.
độ an toàn ?? Xe Everest có vỏ cực kì cứng, thắng ABS và EBD, 4 túi khí, Cam 2.4 còn ko có đủ 4 túi khí cơ mà bác. Em không đồng ý với điều này :), em chạy ra PMH, đoạn vắng test thắng đứng xe tại tốc độ 60km/h và 80km/h rồi, rõ ràng là hơn Jolie rất nhiều, hơn cả Escape ( Escape nổi tiếng là thắng không dừng lại ngay mà trượt trượt :D ). Em thì em quan trọng tính năng giúp tránh tai nạn hơn là trong tai nạn, cái này thì Jolie thua
Còn hàng ghế thứ 3 thì em nói thật là em chỉ thấy mỗi GL là êm thôi ( vậy chứ GL mà em còn chê lên chê xuống :D ) nên em không khắt khe với Everest vì Jolie xóc hơn everest ở cả 3 hàng ghế mà.
Quan điểm của em là Jolie và Everest đều là những xe đáng tiền, tốt nhất trong tầm tiền, em post bài trên chẳng qua là không đồng ý lắm khi bác nói everest chỉ được cái mã ngoài thôi chứ em không muốn tranh luận hay phá thread này làm gì cả 
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/9/08
770
404
63
Các bác trở lại chủ đề đi.
 
Hiện nay, mình xin tổng hợp các phương án sau để Jolie được êm hơn:
 
1) Thay thanh nhíp số 3 (từ trên xuống) bằng 1 thanh khác có chiều dài bằng 2/3 thanh này, có độ cong hơn, độ dầy ko thay đổi;
 
2) Thay toàn bộ các là nhíp bằng loại tương đương nhưng dài hơn (sẽ phải cong hơn). Xe sẽ êm hơn nhưng sẽ bị cao phần sau và xe hơi dốc về phía trước;
 
3) Rút thanh số 3, rồi “dần” cong 2 thanh nhíp trên cùng để độ cao của xe không thay đổi. Nếu có điều kiện thì thay 2 thanh trên cùng bằng loại cong hơn, cất các thanh zin đi để back lại khi cần.
 
4) Thay thanh số 3 bằng thanh mỏng hơn, chiều dài ko đổi hoặc ngắn hơn chút.
 
Qua thử nghiệm của em, các bác có thể thấy rằng thanh thứ 3 là một trong những thanh chịu lực nhiều nên nó rất cứng.
 
dsc01174ku.jpg

 
Do đó, theo em thì có lẽ phương án 4) là phương án hợp lý, rẻ.
 
Tuy nhiên, phương án trên chỉ nên áp dụng với các xe hầu như không chạy đủ tải. Ví dụ như xe mình chỉ chở 2 đứa trẻ con và gấu. Còn nếu hay phải chở nặng thì không nên thay đổi gì hệ thống nhíp này.
 
Các bác cho ý kiến ah !  
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Có phải không vậy mb_fan, Jolie và everest cùng máy xăng mà everest tiết kiệm hơn hẳn hả? Tuần chỉ đổ 2 lần xăng trong khi jolie 4 lần...Jolie chỉ hơn Zace 1-2 lít/100km, trong khi everest tiết kiệm gấp đôi Jolie ===> everest tiết kiệm hơn cả Zace. 
39.gif
hehehe, cái này gọi là hồi mã thương.
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
vovinam nói:
Có phải không vậy mb_fan, Jolie và everest cùng máy xăng mà everest tiết kiệm hơn hẳn hả? Tuần chỉ đổ 2 lần xăng trong khi jolie 4 lần...Jolie chỉ hơn Zace 1-2 lít/100km, trong khi everest tiết kiệm gấp đôi Jolie ===> everest tiết kiệm hơn cả Zace. 
39.gif
hehehe, cái này gọi là hồi mã thương.
dầu bác ơi :D, TP có 10-11l thôi à :D, chiếc Jolie hồi đó đo toàn 15l/100km :D, Jolie thì cứ 2 ngày đổ 1 lần, còn everest thì khoảng 3-4 ngày, với lại bình xăng everest 75l lận, Jolie 50 mấy 60 thôi :)
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
Máy dầu thì đỡ hao hơn, ồn hơn .............và có thể mau hư hơn (nổ lớn, độ rung cao ----> mau hư)
 
Ford Everest đẳng cấp cao hơn Jolie một bậc, + xe đời mới nữa, hiển nhiên là ngon hơn rùi, cãi nhau làm gì nhẩy. Nếu Everest không ngon hơn thì ai thèm mua Everest đúng không cả nhà.
 
Thôi tập trung vào chuyên môn, chủ đề chính đi các bác, không cái bác ..... (rất hâm mộ INN) lại chọc ngóay nhức đầu nữa bây chừ, híc mất công em ngứa miệng
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Kỹ thuật xong rồi bác.
Inn lướt bắt đầu rớt giá , ở ngoài xe lươt thấp hơn Zinger rồi. Bác ấy sợ, đã bán Inn, nhưng vẩn thích chui vào. Kệ bác ấy.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Theo em,khi dần cong nhíp,theo hình vẽ,Khoảng cách giữa 2 đầu thanh nhíp sẽ thay đổi cụ thể là: L2<L1.Điều đó dẫn đến tại các trụ đỡ nối 2 đầu thanh nhíp ví khung xe sẽ phát sinh ra P2 và phản lực P'2.Phương của các lực này song song với độ nghiêng của các trụ đỡ khi bị biến dạng.
Kết quả là trụ đỡ,nhíp sẽ bị chi phối bởi P2 và P'2,lâu ngày có làm hổng kết cấu của cụm giảm xóc này không?
sieuthiNHANH201103086610owrjnzljyz41721.jpeg
 
Last edited by a moderator: