Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
13/5/04
213
0
0
Vietnam
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Toy dòng tiêu chuẩn như Corolla, camry, Lan, Rav, thì ok. Còn Toy Vios với In thì không thể so sánh. Nếu Toy mà chỉ sx In với Viós thì chắc không có mặt ở thị trường Mỹ và Châu Âu được đâu bác ơi. Cap cũng chẳng hay ho gì so với mấy anh cả, nhưng vẫn ổn so với các xe 7 chỗ, sedan cùng giá tiền. Đến Mer S class còn phải có AMG độ lên cấp nữa là xe phổ thông. Các bác cứ vô tư tận hưởng cuộc sống đi. Ai thích Cap đi Cap, ai thích In đi In. Còn mình thử cả hai thì thấy xe nào cũng ngon hết. Chạy hiền hòa đi In, chạy bốc hơn đi Cap. Nhưng kinh nghiệm cho thấy xe Toy thiết kế thường đơn giản hơn xe Mỹ và Châu Âu, nên đi không ngon bằng lúc mới nhưng bền và ít hỏng vặt hơn lúc cũ. Nếu dự kiến đổi xe trong chu kỳ 5 năm thì đi Cap tốt hơn, còn mua chiếc xe đi suốt đời thì In là chọn lựa đúng. Có bác nào thấy xe đời 87-88 đến nay khoảng 20 tuổi mà chạy ít hỏng vặt như Cam và Corolla không?
Tuy nhiên nếu đi Cap thì sẽ được đánh giá là chịu chơi không xem trọng đồng tiền. Còn đi In thì được xem là khôn ngoan không bị cuốn hút bởi thời trang thời trang tốn kém vô ích.
 
Hạng D
6/4/04
1.871
4
38
52
OS-Pasteur
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

hoàn toàn đồng ý với bác NCCC... tôi thì ko có ý kiến vì cả 2 xe đó tôi chưa được đi thử bao giờ... [8D][8D][8D]
 
Hạng C
11/7/06
718
2
16
53
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Trích đoạn: NCKH

Toy dòng tiêu chuẩn như Corolla, camry, Lan, Rav, thì ok. Còn Toy Vios với In thì không thể so sánh. Nếu Toy mà chỉ sx In với Viós thì chắc không có mặt ở thị trường Mỹ và Châu Âu được đâu bác ơi. Cap cũng chẳng hay ho gì so với mấy anh cả, nhưng vẫn ổn so với các xe 7 chỗ, sedan cùng giá tiền. Đến Mer S class còn phải có AMG độ lên cấp nữa là xe phổ thông. Các bác cứ vô tư tận hưởng cuộc sống đi. Ai thích Cap đi Cap, ai thích In đi In. Còn mình thử cả hai thì thấy xe nào cũng ngon hết. Chạy hiền hòa đi In, chạy bốc hơn đi Cap. Nhưng kinh nghiệm cho thấy xe Toy thiết kế thường đơn giản hơn xe Mỹ và Châu Âu, nên đi không ngon bằng lúc mới nhưng bền và ít hỏng vặt hơn lúc cũ. Nếu dự kiến đổi xe trong chu kỳ 5 năm thì đi Cap tốt hơn, còn mua chiếc xe đi suốt đời thì In là chọn lựa đúng. Có bác nào thấy xe đời 87-88 đến nay khoảng 20 tuổi mà chạy ít hỏng vặt như Cam và Corolla không?
Tuy nhiên nếu đi Cap thì sẽ được đánh giá là chịu chơi không xem trọng đồng tiền. Còn đi In thì được xem là khôn ngoan không bị cuốn hút bởi thời trang thời trang tốn kém vô ích.

BÀI HAY NHẤT TRONG NGÀY...VOTE CHO BÁC MỘT PHÁT!
 
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Trích đoạn: NCKH

Toy dòng tiêu chuẩn như Corolla, camry, Lan, Rav, thì ok. Còn Toy Vios với In thì không thể so sánh. Nếu Toy mà chỉ sx In với Viós thì chắc không có mặt ở thị trường Mỹ và Châu Âu được đâu bác ơi. Cap cũng chẳng hay ho gì so với mấy anh cả, nhưng vẫn ổn so với các xe 7 chỗ, sedan cùng giá tiền. Đến Mer S class còn phải có AMG độ lên cấp nữa là xe phổ thông. Các bác cứ vô tư tận hưởng cuộc sống đi. Ai thích Cap đi Cap, ai thích In đi In. Còn mình thử cả hai thì thấy xe nào cũng ngon hết. Chạy hiền hòa đi In, chạy bốc hơn đi Cap. Nhưng kinh nghiệm cho thấy xe Toy thiết kế thường đơn giản hơn xe Mỹ và Châu Âu, nên đi không ngon bằng lúc mới nhưng bền và ít hỏng vặt hơn lúc cũ. Nếu dự kiến đổi xe trong chu kỳ 5 năm thì đi Cap tốt hơn, còn mua chiếc xe đi suốt đời thì In là chọn lựa đúng. Có bác nào thấy xe đời 87-88 đến nay khoảng 20 tuổi mà chạy ít hỏng vặt như Cam và Corolla không?
Tuy nhiên nếu đi Cap thì sẽ được đánh giá là chịu chơi không xem trọng đồng tiền. Còn đi In thì được xem là khôn ngoan không bị cuốn hút bởi thời trang thời trang tốn kém vô ích.

Phân tích như thế mới là phân tích, bài viết bác rất súc tích và mang tính thời cuộc. Em chỉ có thắc mắc nếu không phải mong bác đừng giận : bác có phải là seo lơ của toyota không?
 
Hạng B2
2/1/06
312
0
0
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

EM XIN TRẢ LỜI hộ bác T số này chắc chắn không phải là seo của to hay hãng nào khác mà như phần đông anh em trên OS này là yêu xe hơi mà thôi:D
Trích đoạn: Kate

Trích đoạn: NCKH

Toy dòng tiêu chuẩn như Corolla, camry, Lan, Rav, thì ok. Còn Toy Vios với In thì không thể so sánh. Nếu Toy mà chỉ sx In với Viós thì chắc không có mặt ở thị trường Mỹ và Châu Âu được đâu bác ơi. Cap cũng chẳng hay ho gì so với mấy anh cả, nhưng vẫn ổn so với các xe 7 chỗ, sedan cùng giá tiền. Đến Mer S class còn phải có AMG độ lên cấp nữa là xe phổ thông. Các bác cứ vô tư tận hưởng cuộc sống đi. Ai thích Cap đi Cap, ai thích In đi In. Còn mình thử cả hai thì thấy xe nào cũng ngon hết. Chạy hiền hòa đi In, chạy bốc hơn đi Cap. Nhưng kinh nghiệm cho thấy xe Toy thiết kế thường đơn giản hơn xe Mỹ và Châu Âu, nên đi không ngon bằng lúc mới nhưng bền và ít hỏng vặt hơn lúc cũ. Nếu dự kiến đổi xe trong chu kỳ 5 năm thì đi Cap tốt hơn, còn mua chiếc xe đi suốt đời thì In là chọn lựa đúng. Có bác nào thấy xe đời 87-88 đến nay khoảng 20 tuổi mà chạy ít hỏng vặt như Cam và Corolla không?
Tuy nhiên nếu đi Cap thì sẽ được đánh giá là chịu chơi không xem trọng đồng tiền. Còn đi In thì được xem là khôn ngoan không bị cuốn hút bởi thời trang thời trang tốn kém vô ích.

Phân tích như thế mới là phân tích, bài viết bác rất súc tích và mang tính thời cuộc. Em chỉ có thắc mắc nếu không phải mong bác đừng giận : bác có phải là seo lơ của toyota không?
 
Hạng B2
30/1/06
436
17
18
SÀI GÒN
www.facebook.com
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Hôm nay em bận quá, giờ mới vào đây được.
Trích đoạn: bigdog

mà 3 loại này tuy cùng gầm nhưng chơi 3 cái hệ thống treo khác nhau, chứ không phải cùng 1 loại gầm chỉ bắt được duy nhất 1 loại hê thống treo theo nó đâu
hì ;mình nói thế này nhé ;thực tế ;khung gầm chỉ có 2 loại ;và hệ thống treo cũng vậy
1; khung gầm :
loại 1 : là loại thường dùng cho xe du lịch ;xe cao cấp ;treo 4 bánh độc lập
loại 2 : là loại thường dùng cho xe tải ;xe bíp ;xe cấp thấp ;treo độc lập 2 bánh trước ;bánh sau là 0 độc lập
loại 1 có ưu điểm : xe chạy êm ; cấu tạo phức tạp ;và độ cứng thì 0 bằng loại 2 ;khi tai nạn thì khả năng chùn chassi cao hơn
loại 2 có ưu điểm : khung gầm rất cứng ;vì hầu như toàn ống thép thẳng ;khi tai nạn khả năng chùn chassi sẽ ít hơn ;nhưng cấu tạo đơn giản hơn suy ra bền hơn(về nguyên tắc) nhưng thực tế là gầm ;chasi hầu như 0 bao giờ hỏng cho đến khi vứt xe đi

Bác thử tìm hiểu hệ thống gầm và treo của 3 thằng là Pajero, Land của Rover lẫn của To xem nó có như cái lý thuyết bác vừa nêu không? :D , em bảo bác cập nhật thông tin đi mà bác không nghe :D, cùng chung 1 dàn gầm nhưng để tiếp kiệm chi phí khi thiết kế 1 loại gầm khác thì To nó tích hợp được nhiều loại hệ thống treo trên loại gầm đó thì có gì lạ đâu, mà chuyện này To đã giới thiệu và công bố khi quảng cáo nhiều rồi nhé :D, bác vao trang web Toyota VN cũng có giới thiệu sơ về cái này rồi.
Đây là hình hệ thống treo của Pajero:

2003613322137132377rscu4.jpg


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Cảm ơn bác đã cho môi người biết thêm kiến thức về hệ thống treo, nhưng em nghĩ là không cần thiết tranh luận với bác về điều này vì ngay từ đầu em đã nói là Cap thuộc dòng việt dã CUV còn In thuộc dòng đa dụng MPV đi trong TP nên dĩ nhiên hệ thống treo Cap ít ra cũng phải hơn In chứ nếu mà bằng nhau thì Cap quá tệ :D

treo cũng chỉ có 2 loại
loại 1 : độc lập hoàn toàn 4 bánh tự do lắp trên gầm chassi loại 1
loại 2 : độc lập bánh trước ;và 0 độc lập bánh sau lắp trên gầm và chassi loại 2
còn loại 3 thì hầu như 0 còn 1 hãng sx nào xài nữa rồi ;4 bánh 0 độc lập ;bây giờ nếu ở vn loại này hầu như chỉ còn gặp trên IFA và bò ma đời cũ
từ 2 loại treo căn bản trên người ta mới phân ra thành các kiểu phụ khác nhau
VD loại 1 :thì có nhìu kiểu phụ như : mcpherson ;multilink ,douber wishbon....
loại 2 : thì có kiễu là xài nhíp ;như Hilux ;everesh, Hiace 15 chỗ... ;hoặc kiểu xài ống thủy lực như Innova...
nhưng thực tế khi so sánh ;người ta sẽ đánh giá đầu tiên là
xe xài hệ treo độc lập hoàn toàn hay bán độc lập(2 bánh trước độc lập ,2 bánh sau 0 độc lập phụ thuộc vào nhau khi dd)
sau đó ;giả sử là 2 xe cùng 1 hệ treo độc lập hoàn toàn thì họ mới so sánh tiếp xem là xài độc lập kiểu gì ;macpherson ;hay douberwishbon....... tương tự như vậy với bán độc lập
chứ bây giờ ;hiện tại là ta đang so sánh xe captiva vơi xe Innova ;thì xe Captiva xài độc lập 4 bánh hoàn toàn trong khi xe innovao chỉ độc lập 2 bánh trước thì như vậy rõ ràng là xe captiva hơn hẳn xe innova về hệ thống treo ;và như vậy là hệ gầm của captiva là loại 1 ;trong khi innova là loại 2 (giống KIỂU các loại xe tải ;xe 15 chỗ...) còn gầm của innova có đạt đc độ cứng như của xe tải hay 15 chỗ....... thì còn phụ thuộc vào thép có dày bằng 0 nữa ;độ cứng của thép có bằng 0?? chi tiết này em có cảm tưởng bác nói móc hơn là so sánh khách quan, đừng quên In với Pick up Hilux dùng chung 1 khung gầm nhé bác , nếu có tông thì In có thể móp hơn Cap chứ quyết không lún sâu vào cabin như Cap đâu
còn về in và cap ;gầm in sẽ chắc chắn khỏe hơn gầm cap trong trường hợp
1 : 2 loại cấu tạo cùng bằng 1 loại kim loại
2 : độ dày thép gầm của cap và in như nhau

Cái này bác cập nhật lại thông tin nhé, không phải gầm mỏng manh như Matiz lại đầm và êm
ở đây gầm matiz là loại 2 ;cũng xài hệ gầm kiểu bán độc lập ;nên coi là gầm có KIỂU như các loại gầm của xe tải ;xe 15 chỗ... khác là dẫn động cầu trước ;còn về độ cứng à ..hihi đương nhiên sẽ cứng hơn loại matiz xài kiểu gầm 4 bánh độc lập(nếu có) với cùng 1 điều kiện như em nói ở trên đoạn này bác có thấy là quá mâu thuẫn với đoạn đầu của bác khi mà chia loại gầm không? :mad: Matiz tuy là bán độc lập nhưng việc gì phải dùng gầm loại 2 [:'(], bác dùng cái lý gì ấy để tranh luận chứ không thấy logic cái chổ nào hết

bác muốn biết rõ về đặc tính kỹ thuật của Cap LTA và In G thì mời bác vào đây http://www.otosaigon.com/home/compare.aspx?A=62 , Cap chẳng có gì là trội hơn In cả , nếu không nuốn nói là có phần hao xăng hơn
bài này em coi rồi bác à ;viết thiếu
Hệ thống giảm xốc sau : in 4 điểm liên kết,lò xo cuộn và tay đòn bên; cap Đa liên Kết
viết thiếu ở phần cap là độc lập đa liên kết
http://vidamco.com.vn/product_captiva_tech.asp

inno http://www.toyotavn.com.vn/concept/product/innova/spe_price_v.html
 
Hạng B2
30/1/06
436
17
18
SÀI GÒN
www.facebook.com
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Trích đoạn: sonnguyen

Hehe, em vừa đi Caravan về, hơi mệt nên chưa post hình lên đc. Nhưng mà tốc độ trung bình em chạy là 120km/h, hứng lên thì quất 140km/h luôn. Xe Grandis chở bác Thịnh phó tổng Mitsu chạy phía sau lên 120km/h là xe rung, không dám lên hơn nữa.

Với dáng xe của Cap và Grandit mà xét về độ đầm thì Cap khó mà bằng Grandit chứ đừng nói hơn, em nghĩ là bác tài rung không dám lên nữa thì đúng hơn :D
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

thôi nếu mà nó có cái chất đặc biệt gì về máy móc thì bọn sale đã khoe ầm lên rồi, đâu đợi người mua đoán mò. Theo tui, xe gì cũng được, mua về crẻhạy 3 năm rồi bán rẻ lại cho tui là được. Hic, đùa tí room đừng giận...
 
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Trích đoạn: anhemvietnam

rõ là muốn khen bài viết hay nhưng vì sĩ diện mới bảo bác NCKH có phải là sêu của đối thủ cạnh tranh không? thật nực cười :D
Trích đoạn: Kate

Trích đoạn: NCKH


Ông nên rất cẩn thận khâu ăn nói rõ chưa : ai là đối thủ cạnh tranh của ai, tôi thấy bài phân tích hay toi nghĩ thường các seo lơ hiểu công tác thị trường nên với viết hay như vậy, cạnh tranh cái gì tôi không phải seo lơ cũng chẳng đi xe CAP. Vớ vẩn biết tý chút ti toe cóp nhặt.
 
Hạng B2
30/1/06
436
17
18
SÀI GÒN
www.facebook.com
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Chứ không phải hỏi người ta là sale để móc à? Còn tôi xem đoạn này lại nghĩ là ông đang nói móc đấy, được không?
Phân tích như thế mới là phân tích, bài viết bác rất súc tích và mang tính thời cuộc. Em chỉ có thắc mắc nếu không phải mong bác đừng giận : bác có phải là seo lơ của toyota không?
Câu đầu thì càm thấy hay quá phải khen, câu sau đá vào xem ngừơi viết có phải sêu của TO không vì thiên vị bảo To bền, ít hỏng vặt , đi kinh tế hơn! :D
 
Status
Không mở trả lời sau này.