Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B1
11/4/07
91
0
0
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Thôi các bác đừng ... móc nhau nữa! Chỉ khổ nguời khác khi đọc bị các bác ... móc thôi!

Là sên hay là ốc không quan trọng, miễn là các bác cứ thông tin thật cho anh em, chứ đừng có "xe hãng tôi bán là nhất, các hãng khác đều tồi hết". Nhưng thú thật các bác sên mà nói thật, tức là nói cả nhuợc điểm của xe, thì ... cũng khó!

Forum ô tô mà không có các bác sên thì cũng khó phát triển đuợc.
 
Hạng C
28/11/06
865
23.100
93
53
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Trích đoạn: quanpham

xe em chạy lên 140km/h thi vong tua khoảng 2500

Chính xác phải là 3500rpm. Tui thì chưa chạy tới 140km/h mà thường chỉ loanh quanh 80-100km/h thôi. Mà ở tốc độ 80km/h tua máy chỉ 2000rpm ở số 5!:D
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

đoạn này bác có thấy là quá mâu thuẫn với đoạn đầu của bác khi mà chia loại gầm không? Matiz tuy là bán độc lập nhưng việc gì phải dùng gầm loại 2 , bác dùng cái lý gì ấy để tranh luận chứ không thấy logic cái chổ nào hết

bởi vì thực tế chỉ có 2 kiêu gầm là độc lập và bán ;0 còn kiểu thứ 3(đã loại bỏ 0 sx) ;nên việc em sắp xếp như vậy theo em 0 có gì sai cả. hơn nữa ở loại 2 ;mình có viết là xài cho cả xe cấp thấp nữa ;matiz là lloại xe cấp thấp
loại 2 : là loại thường dùng cho xe tải ;xe bíp ;xe cấp thấp ;treo độc lập 2 bánh trước ;bánh sau là 0 độc lập

cùng chung 1 dàn gầm nhưng để tiếp kiệm chi phí khi thiết kế 1 loại gầm khác thì To nó tích hợp được nhiều loại hệ thống treo trên loại gầm đó thì có gì lạ đâu
bạn ơi ;mình xin nhắc lại là : hệ thống treo chỉ có 2 loại căn bản là độc lập và bán độc lập
vì vậy cùng 1 dàn gầm ;giả sử đó là dàn gầm bán độc lập chẳng hạn ;thì tất cả hệ thống treo base trên nền giàn gầm đó đều là kiểu treo bán độc lập ;0 thể là độc lập đc ;tiếp đến mới là kieu nào của bán độc lập như ở trên mình đã nói

sau đó ;giả sử là 2 xe cùng 1 hệ treo độc lập hoàn toàn thì họ mới so sánh tiếp xem là xài độc lập kiểu gì ;macpherson ;hay douberwishbon....... tương tự như vậy với bán độc lập
ở đây ; mình và bạn đang tranh luận về Hilux ;innova ;fortune ;mình khẳng định với bạn là ;3 chiếc này đều xài chung 1 hệ thống treo căn bản là bán độc lập vì xài chung 1 kiểu gầm ;tiếp sau đó ;sắp xếp theo đẳng cấp của xe ;vì hilux là thấp cấp nhất ;sau đó đến Innova ;cuối cùng là Fortune ;nên Hilux xài giảm chấn bằng nhíp , còn innova vì thứ hạng cao hơn ;nên xài giảm xóc lò xo ;rotuyn đứng chống lắc.....;Fortune thì cao cấp hơn nữa ;xài lk 5 điểm


Lạ nhỉ??? em thấy Inno dùng giảm sóc lò so bác ạ còn ống nhún hơi(dùng thủy lực đúng hơn)
@t23456 : bạn nói chính xác ,mình xin lỗi ,mình edit lại bài viết ngay
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/7/06
718
2
16
53
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

còn innova vì thứ hạng cao hơn ;nên xài ống nhún hơi

Lạ nhỉ??? em thấy Inno dùng giảm sóc lò so bác ạ còn ống nhún hơi(dùng thủy lực đúng hơn) thì xe nào mà chẳng dùng để giảm chấn giảm các chấn động nhanh để tránh rung xe thôi mà (tiếng Anh gọi là, shock absorber). Cái này thi xe nhíp cũng cần đến nó bác ạ.
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Trích đoạn: sid

thưa anh MIg 17 là trước đời Cap nhà em là cả tá C200, Zace, Innova,Escape,Accord, Bluebird và cuối cùng là CAP ạ.
Thưa bác Sid là trước đời Wave 95 nhà em là cả SH, Dylan, @, Super Dream , Honda custom 70, Dame 65, Xe đạp ....cuối cùng là Wave 1995 ạ.

Như vậy theo bác thì Wave ngon hơn do đổ xăng ít tiền hơn, ít mất cắp vặt, đi vũ trường longleg ít bám ( ít tốn tiền ), gởi xe thì 2k VND. Qúa trời ưu điểm
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
20/9/04
96
0
6
Sài Gòn
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Kính thưa các bác, em thì lần đầu tiên mới cầm lái và cũng chưa có bằng lái (tháng 7 này mới đi thi) CAP thì đang đơi lấy (sale hẹn tháng 6). Tuy em chưa đủ tư cách để đánh giá xe này hơn xe kia nhưng xin được mạn phép đóng góp chút ý kiến như sau: CAPTIVA là thương hiệu toàn cầu của Chevolet và để có được một thương hiệu toàn cầu thì các bác cũng biết là bọn Mẽo Chevolet phải tốn bao nhiêu tiền cho việc quãng cáo, tiếp thị. Bằng chứng là các bác thấy CAPTIVA có mặt trên tất cả các thị trường quan trọng như châu âu, Mỹ...Dù rằng các xe CAP ở thị trường đó có option khác có thể ngon hơn nhưng vẫn mang thương hiệu CAPTIVA. Ngày hôm nay là thời đại của internet, chỉ cần thương hiệu CAPTIVA thất bại (do chất lượng tồi) ở một thị trường (Việt Nam chẳng hạn) thì bao nhiêu công sức xây dựng thương hiệu của Chevolet là đổ sông đổ biển. Việc CAPTIVA được làm ở Hàn Quốc (ví dụ vậy) hoàn toàn không có vấn đề gì cũng như Toyota làm ở Trung Quốc hay Việt Nam mà thôi vấn đề quan trọng là ở thương hiệu toàn cầu của nó, nếu Inova mà bán toàn cầu và có mặt tại các thị trường khó tính như châu âu, Mỹ thì em hoàn toàn không có ý kiến gì và không thèm dài cổ đợi em CAP từ tháng 2 đến bây giờ. Theo suy nghĩ của em dù bọn GM có tham lam đến đâu, cắt xén chi phí đến mức nào thì những option cơ bản, máy móc của em CAP vẫn phải đạt tiêu chuẩn Mỹ trên toàn cầu vì nếu chúng ta lên internet chửi CAP, hoặc đối thủ cạnh tranh của Chevolet lấy các tài liệu về chất lượng củ chuối của CAP tại Việtnam làm bằng chứng thì thương hiệu CAPTIVA coi như chết mất xác tại các thị trường chính của GM. Còn Innova thì sao ? chẳng ai biết về nó cả trừ Việtnam và các thị trường nhỏ khác.

Chính vì các lý do trên dù bọn Vidamco có củ chuối, dù em CAP có uống xăng hơn Innova nhưng em vẫn nhất định đợi em CAP. Trừ phi To đưa ra em nào đó tương đương với thưong hiệu toàn cầu của To như CAMRY 7 chỗ chẳng hạn.

Còn về việc ngồi phía sau bị chật thì nói thật cho tới hôm nay dù đã đi (ngồi ghế hành khách) đủ các loại xe ở Việtnam rồi em chẳng thấy cái xe nào mà hàng cuối cùng được thoải mái cả, nên các bác chẳng nên lăng tăng gì về việc này.

Về mặt bề ngoài em Innova trông xấu tệ, chắc To hiết tiền thuê designer chuyên nghiệp thiết kế hay sao ấy, còn trông xấu hơn mấy cái mẫu design của mấy em sinh viên Việtnam đem dự thi.
 
Hạng D
10/6/05
1.146
6
38
60
GMFC
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

chính xác là máy của CAP sản xuất ở Úc, còn những thứ khác là làm tại Hàn quốc chứ không phải là xe của kim chi hoàn toàn như có bác đã nói
 
NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.044
16
48
50
OSHN
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Nghe các bác nói mãi về quê quán em Cap mà mỏi quá. Thời buổi toàn cầu hóa mà có một số bác vẫn giữ quan điểm đó mãi ư? xe cộ giờ thành hợp chủng quốc mất rồi.
 
Tập Lái
9/9/06
17
0
0
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Trích đoạn: quanpham

chính xác là máy của CAP sản xuất ở Úc, còn những thứ khác là làm tại Hàn quốc chứ không phải là xe của kim chi hoàn toàn như có bác đã nói

mấy thứ khác đấy mà làm tại hàn quốc thì chắc chắn là tốt hơn nhiều thứ khác của toy làm tại TQ các bác nhỉ
;):D
 
Hạng C
15/10/03
514
3
18
Thái Nguyên
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Trích đoạn: starhouse

Trích đoạn: quanpham

chính xác là máy của CAP sản xuất ở Úc, còn những thứ khác là làm tại Hàn quốc chứ không phải là xe của kim chi hoàn toàn như có bác đã nói

mấy thứ khác đấy mà làm tại hàn quốc thì chắc chắn là tốt hơn nhiều thứ khác của toy làm tại TQ các bác nhỉ
;):D
Nó làm thì còn không đáng nói, nó đi mua mới tệ bác ạ. Ví như, Toy Việt nam mua ghế của Xuân hòa ấy :(
 
Status
Không mở trả lời sau này.