RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?
Kính thưa các bác, em thì lần đầu tiên mới cầm lái và cũng chưa có bằng lái (tháng 7 này mới đi thi) CAP thì đang đơi lấy (sale hẹn tháng 6). Tuy em chưa đủ tư cách để đánh giá xe này hơn xe kia nhưng xin được mạn phép đóng góp chút ý kiến như sau: CAPTIVA là thương hiệu toàn cầu của Chevolet và để có được một thương hiệu toàn cầu thì các bác cũng biết là bọn Mẽo Chevolet phải tốn bao nhiêu tiền cho việc quãng cáo, tiếp thị. Bằng chứng là các bác thấy CAPTIVA có mặt trên tất cả các thị trường quan trọng như châu âu, Mỹ...Dù rằng các xe CAP ở thị trường đó có option khác có thể ngon hơn nhưng vẫn mang thương hiệu CAPTIVA. Ngày hôm nay là thời đại của internet, chỉ cần thương hiệu CAPTIVA thất bại (do chất lượng tồi) ở một thị trường (Việt Nam chẳng hạn) thì bao nhiêu công sức xây dựng thương hiệu của Chevolet là đổ sông đổ biển. Việc CAPTIVA được làm ở Hàn Quốc (ví dụ vậy) hoàn toàn không có vấn đề gì cũng như Toyota làm ở Trung Quốc hay Việt Nam mà thôi vấn đề quan trọng là ở thương hiệu toàn cầu của nó, nếu Inova mà bán toàn cầu và có mặt tại các thị trường khó tính như châu âu, Mỹ thì em hoàn toàn không có ý kiến gì và không thèm dài cổ đợi em CAP từ tháng 2 đến bây giờ. Theo suy nghĩ của em dù bọn GM có tham lam đến đâu, cắt xén chi phí đến mức nào thì những option cơ bản, máy móc của em CAP vẫn phải đạt tiêu chuẩn Mỹ trên toàn cầu vì nếu chúng ta lên internet chửi CAP, hoặc đối thủ cạnh tranh của Chevolet lấy các tài liệu về chất lượng củ chuối của CAP tại Việtnam làm bằng chứng thì thương hiệu CAPTIVA coi như chết mất xác tại các thị trường chính của GM. Còn Innova thì sao ? chẳng ai biết về nó cả trừ Việtnam và các thị trường nhỏ khác.
Chính vì các lý do trên dù bọn Vidamco có củ chuối, dù em CAP có uống xăng hơn Innova nhưng em vẫn nhất định đợi em CAP. Trừ phi To đưa ra em nào đó tương đương với thưong hiệu toàn cầu của To như CAMRY 7 chỗ chẳng hạn.
Còn về việc ngồi phía sau bị chật thì nói thật cho tới hôm nay dù đã đi (ngồi ghế hành khách) đủ các loại xe ở Việtnam rồi em chẳng thấy cái xe nào mà hàng cuối cùng được thoải mái cả, nên các bác chẳng nên lăng tăng gì về việc này.
Về mặt bề ngoài em Innova trông xấu tệ, chắc To hiết tiền thuê designer chuyên nghiệp thiết kế hay sao ấy, còn trông xấu hơn mấy cái mẫu design của mấy em sinh viên Việtnam đem dự thi.