Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
7/4/07
107
1.135
93
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Không biết có phải mình nhạy cảm không nhỉ,mà đọc bài của bác beothethao lúc nào cũng thấy chủ yếu chê CAP là chính chứ chẳng đóng góp được gì,với lại,mình nói không phải chứ cái trình độ gom mỗi nơi một tý về tổng hợp lại rồi nói là mình nghe em mình nói thế,cháu mình nói thế của bác còn hơi kém (Chắc có lẽ tại mình đọc bài kỹ quá nên những gì bác gom nhặt của người khác mình thấy hết á,keke)
VD nhé : bác vừa nghe bác t455994 nói là vôlăng CAP méo lập tức trong bài của bác có thêm phần vôlăng méo,keke
Thành thật mà nói,làm ơn đi,cái gì cũng qua thực tế rồi hãy nói,chứ nghe người khác nói mà nói theo,dễ bị người ta cho là hóng hớt đấy bác ạ.Mình cũng có tuổi rồi,để bọn trẻ nói thế mất hay
 
Hạng B2
2/11/06
341
9
18
50
Bệnh viện Phụ Sản
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

1. Xe này thật sự là 1 xe sedan đội cái cốp sau lên để nhét thêm 2 người, vì ở ghế sau không thể ngồi thoải mái được
Nhược điểm này của CAP là không chuyên dụng cho việc để hành lý như sedan các bác ạ! Đa dụng quá có khi cũng không tốt, để hành lý là hành lý mà chở người là chở người. Tuỳ theo quan điểm của từng Bác. :D Cá nhân em thì vẫn cho là ổn. Em thấy Em (1,76m 75kg) ngồi băng sau xe 7 chỗ nào cũng chật hết. Đến Mer Sprinter và Ford Transit ngồi còn thiếu chỗ để chân nữa là! :(

2. Em đi 6 người chia ra làm 3, mỗi dãy 2 người, hàng ghế cuối cùng nóng ơi là nực, mở máy lạnh max thì mới nghe có hơi hám tí nhưng kêu ầm ầm, khó chịu kinh. Ngược lại thì hàng ghế tài lạnh run
Bác nên để khoảng 5 chiếc khác nhau cạnh chiếc CAP rồi mở quạt và máy lạnh hết cỡ xem nó có to hơn không nhé! Em mới thử với Pre và Jolie thì thấy Cap = Pre và ít ồn hơn Jolie (nhưng không chênh là mấy) Coi như 3 xe ngang nhau bác ạ! Còn vụ Ghế tài lạnh run - ghế cuối nóng thì nghe vô lý quá, cái không gian con con của Cap mà nhiệt độ chênh lệch thế thì chắc chết! Em thử bằng nhiệt kế điện tử (loại đi kiểm tra nhiệt độ môi trường cho an toàn lao động) thì nhiệt độ giữa ghế tài và ghế cuối chỉ chênh nhau 1-1,5 độ C các bác ạ Em đo sau khi mở máy lạnh 10 phút và trên xe có 5 người lớn). Xe em sau khi lên bác VKool dán kính (chưa hoàn chỉnh - chưa dán kính lái và 1 kính cửa) đo lại thì nhiệt độ bằng nhau!

3. Xe hao xăng kinh không thể dưới 15L/100km
Nếu xe Bác chạy mà hao thế thì nên đem xe đi kiểm tra hoặc Bác phương pháp kiểm tra không đúng! Xe em mà đi trong thành phố (chạy như rùa bò) và những lúc xe kg chạy, tài xế trong lúc chờ mở máy lạnh thì hao đến 30 lít ý chứ 15 lít như bác là còn may!

4. Ai hơi nhạy cảm tí ngồi hàng ghế thứ 3 sẽ nôn ngay
Bác nên xem lại trình độ tài xế, chạy xe mà hay đánh vô lăng cho xe lắc quá thì đến phi công vũ trụ còn ói chứ đừng nói là người thường!

5. Vô lăng quả là meo méo làm sao ấy, nó cứ sỉa sỉa ..
Đúng là như bác Win100 nói, Cái vô lăng nó không tròn vành vạnh và đồng tâm 100%! Còn độ lệch tâm theo em là không ảnh hưởng gì! cho dù khôgn quen chạy một lúc cũng quen xe! Còn cái vụ "sỉa sỉa" thì em chưa hiểu ý Bác lắm!

6. Tương lai thì mác xe này sẽ rớt giá y Ếch
Em thấy có xe nào mua xong mà bán có lời đâu! Nếu bác biết xe nào mua xong bán có lời thì chỉ cho ae trên os với! Cá nhân em thì cho là mất giá nhiều hay ít thì tuỳ so sánh với cái gì! Nếu bác so sánh với giá mua thì là đương nhiên! Còn bác so sánh với những cái khác như sức khoẻ (gia đình bác không phải ngửi khói xe buýt chẳng hạn, con bác không phải dầm mưa, vợ bác không phải tốn kem dưỡng da tránh nắng...) hay công việc làm ăn (đối tác nhìn vào) và an toàn (đảm bảo chấp mọi l0ại xe 2 bánh đâm vào) thì chắc là không đến nỗi lỗ nhiều lắm bác nhỉ!

7. Nếu đi 4 người thì được (giống sedan)
Cái này thì như các xe khác thôi Bác ạ, thằng 4 bánh 7 chỗ nào chẳng đi 4 người được!

Em chỉ bổ sung một số cái mà em cho là nhược điểm như sau:
1. Góc chữ A lớn khó nhìn hơn Jolie, Pre và Zace (nhất là những lúc vào cua trái).
2. Hành trình chân côn dài, cái này em chưa hỏi hãng có điều chỉnh được không nữa!

Đề nghị các Bác trong hội CAP nêu thêm một số nhược điểm (theo ý kiến cá nhân của các bác) để anh em định mua xe thêm thôgn tin so sánh và cân nhắc!
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

He he thôi các bác bớt nóng , chuyện xe cộ mỗi người mỗi ý . Có khi nó là khuyết điểm của người này lại là ưu điểm của người kia . Quan trọng mình cảm thấy vừa ý với sản phẩm mình chọn là OK nhất rồi . Như hồi em đi altis , rất nhiều ý kiến chê bai nhưng em chẳng thấy hối hận tý nào vì xe cực tốt , Tới khi bán sau hơn 3năm sử dụng, em hỏi giá trên 4r lại nhiều ý kiến cho là bán gì mà cao thế , làm gì có giá đó ... cuối cùng em vẫn bán được như ý muốn và người mua còn hả hê vì kiếm được con xe còn quá tốt .
Theo em thì cứ để rộng đường dư luận khen chê , đánh giá mọi mặt , sẽ giúp cho người đi sau có nhận xét khách quan, bình tĩnh hơn trong việc chọn sản phẩm . Vì mọi ý kiến khen chê bây giờ chỉ là tương đối ,thời gian mới là người kiểm chứng chất lượng khách quan nhất . Nhưng nhớ là phải có sự thấu hiểu chắc chắn mới nên phát biểu , tránh làm nhiễu thông tin .
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

@misavn: mục 3 và mục 6 bác phân tích quá chí lý.
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

2. Em đi 6 người chia ra làm 3, mỗi dãy 2 người, hàng ghế cuối cùng nóng ơi là nực, mở máy lạnh max thì mới nghe có hơi hám tí nhưng kêu ầm ầm, khó chịu kinh. Ngược lại thì hàng ghế tài lạnh run
Em chưa đi Cap nhiều nhưng Cap có 1 dàn quạt thổi phía trước như Pre. Nếu nóng thì bác có thể khắc phục như sau:
-Dán Vkool VK70
-Chỉnh 1 hoặc 2 cửa gió giữa hơi hướng lên trần để luồng gió thổi ra sau, ít vướng người ở hàng 2
-Chỉnh 2 cửa gió 2 bên kính về phía cửa 1 tí để luồng gió lưu thông tốt ra sau
Lúc này em nghĩ người ngồi ở hàng ghế 3 sẽ thoải mái hơn nhiều, em đã áp dụng cho em Pre và hiện giờ thấy khá thoải mái có lúc cũng đủ tải 7 người ! Bác có thể chỉnh quạt mạnh số 2 hoặc 3.
Nếu mở max, bác nên cho chế độ thổi trên và thổi dưới sàn sẻ đỡ ầm ầm hơn
Và hàng ghế tài lạnh run thì bác phải xem lại, 4 cửa gió hướng thẳng vào người tài và phụ thì lạnh run là đúng rồi:D:D

Vài ý nho nhỏ đóng góp;)
 
Hạng B2
5/4/07
150
0
16
www.yahoo.com.vn
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Nếu muốn chở nhiều nhười xin mời các bác mua ViNAXUKI nhé !, các bác có biết bọn Tây sang Việt Nam khi xe là 12 chỗ bao giờ nó cũng đi 7 đến 8 ngươi là cùng. Các bác đã phạm sai lầm trong tư duy là xe 7 chỗ thì phải chở đủ 7 người !!!!
 
Tập Lái
1/4/07
47
0
6
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Em thì cứ cảm ơn bác beothethao một phiếu!

Bác đã làm cho mọi người phải "nhảy dựng lên" và đưa ra rất nhiều thông tin bổ ích cho những người đang định mua xe như em! Không có bác, chưa chắc mọi người đã..lộ thông tin đâu.. hê.. hê, em đùa tí!

Và cảm ơn tất cả mọi người!
 
Hạng C
11/7/06
718
2
16
53
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Thế mới gọi là diễn đàn chứ bác...mọi người thoải mái nói ra quan điểm của mình. Dân chủ thực sự!!!!

Theo em, CAP là xe tốt trên mọi phương diện khi so với giá của nó. Nói chung cái nhược điểm duy nhất của CAP chính là cái xuất xứ của nó: KIM CHI!!! Nếu nó thực sự phát triển và có gốc từ USA thì chắc chắn lời chê sẽ ít hơn nhiều hoặc nếu phát hiện ra nhược điểm gì thì sẽ được bình luận theo kiểu...Kiểu MỸ nó phải thế :D

Tuy nhiên, dù sao thì Mỹ vẫn là Mỹ, Nhật vẫn là Nhật Kim chi cũng vẫn chỉ là kim chi cho dù dưới thương hiệu toàn cầu...đó là sự thật!

Ví dụ cụ thể nhé...em Toy Altis đi 20 vạn máy chắc chắn ngon hơn em LAC Max chạy 20 vạn

Em Toy Hiace chạy vẫn bền hơn em Mer MB140 thực ra sx bởi Sangyoung HQ

Cho nên tôi ĐOÁN --chỉ dám võ đoán thôi nhé...CAP sẽ sống tốt cho đến khi một thương hiệu Nhật nào đó trong nước đưa ra xe kiểu dáng SUV tương đương..mà tôi tin chắc là sẽ có mặt trong thời gian tới vì không chú Nhật nào lại để yên cho CAP xưng hùng xưng bá như bi giờ. Kiều như LAC mất điện khi đã có Altis và Civic.
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

Lexus thì em biết là sản xuất tại Nhật. Nhưng em không chắc là Camry, Altis ở VN cũng sản xuất tại Nhật? Bác nào giải thích dùm em, vì em đọc baó Ôto xe máy số năm ngoái thì viết toàn bộ động cơ Camry cho thị trường TQ và Asean sẽ sản xuất tại Trung Quốc.
 
NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.044
16
48
50
OSHN
RE: Thật sự, Captiva sẽ đi về đâu?

đính chính cái: volang của cap thì vẫn tròn thôi. Làm sao mà méo?
Chỉ có điều tâm quay của volang không phải là tâm của vòng tròn đó. nên khi các bác đánh hết vô lăng thì đúng là hơi lệch một tí. nhưng khi đánh hết vôlăng thì còn đang bận nhìn gương nhìn đường, ai rảnh mà xem volang có tròn hay không các bác nhể. Có nghĩa là cái quay ko đồng tâm của volang captiva chả ảnh hưởng ti ti gì đến độ an toàn, cũng như cảm giác điều chỉnh xe cả.
cap đi về đâu cũng đc, giờ em chạy thấy sướng cái đã. Tha hồ các bác chê, ối bác mong rầu ruột ra mà chưa đến lượt lấy xe kia kìa. heheh
 
Status
Không mở trả lời sau này.