Hạng D
5/7/07
1.834
3
38
OSCF - bị HS sll
luutung nói:
Trong Nguyễn Biểu có con 335ci đang nằm phủ mền, đợi phụ tùng thay thế với chi phí hơn 1 tỷ[&:], nghe đâu bảo hiểm đang bán, bác ào máu thì vào dớt luôn đi:D

còn đó màu mận chín hả anh, nát thua tương thôi chứ vô đối ở VN vì độ bấy nhầy trong hàng ngũ xe nhập xịn rồi. chắc chỉ ở VN nên mới chờ phụ tùng thôi chứ nước ngoài là cán sắt vụn rồi, :D[8D][8D]:D
 
Hạng B2
20/5/08
323
0
16
41
Germany
buonbanonline.vn
luutung nói:
BMW083 nói:
:D
tay Văn còn phán cho 1 câu "anh đi Bim thì còn gặp em dài dài"
:D:D:D văn còn đỡ...hồi trước còn ông trí mệt lắm:D:D

Công nhận mấy tay này có khiếu nói chuyện ghê, ko biết hồi đc có học ĐH hay đào tạo một khóa huấn luyện cách tiếp xúc với khách hàng chưa nữa?? Khách hàng lái Bim tới mà mấy tay thợ (rất bộp chộp) cứ tưởng chay xe bò tới:mad:

_bác luutung ơi mấy tay ấy leo lên BIM hoài nên nhàm rồi..em nói thật xe em vào là tót lên phát rồi đưa vào "lò" mổ thôi ạ....có mà "bò" lamborghini thì chắc cũng thế cả...:D:D
_nói chung vào hãng làm tuy hơi khô khan 1 tí nhưng được cái chuẩn đoán chính xác và thay cái rụp hết bệnh
_hồi trước em vào cũng hay nhờ anh BÌNH "bùa phép" ....hình như gần đây anh bình đã sang HONDA làm rồi nên hơi khó khăn đôi chút:D
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
chain nói:
Bác Văn đó chắc nói giỡn mà thiệt thôi :D

Thế nên BMW ở Mỹ nó bán xe là bán luôn cả gói bảo dưỡng. Mua BMW mỗi lần bão dưỡng thay nhớt không phải trả tiền nếu xe chưa chạy quá 50K miles hoặc 5 năm.

Cái này ở VN Fo cũng có áp dụng, nói chung là giúp cho Khách hàng khỏi phải lăn tăn chuyện trả tiền mỗi khi đi bảo dưỡng và nhằm khuyến khích khách hàng mang xe lại kiểm tra nếu có lỗi gì thì nó "BỊT" luôn.
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
thì em nghĩ xe chạy mới 5v dặm thì có gì đâu à, mà đường bên đó nó tốt thế, em chỉ 0 khoái BMW là dàn gầm nó hơi kém thôi, các củ rotuyn nó làm nhỏ quá nên hay chết chóng zo, em có bạn mua BMW 528i số sàn , nó mua từ năm 98 xe mới tinh cơ, h đi vẫn phằm phằm chạy cỡ 35v km rồi, máy thì chưa 1 lần tháo, zin hết,  chỉ có thay dầu, lọc dầu lọc xăng...., thời đó ở vn ít có trò bd định kì lắm, em thì biết tí nghề ngỗng + bạn bè nen hay làm giúp ,chỉ có điều là dàn gầm thì kém, tầm 8v km là đi hết rotuyn rồi, nhìn cái BMW của nó máy tốt như vậy nên em mới dàm liều mua thử mercedes xem ntn, chứ hồi nó mua em can hoài, chớ chơi xe đức hay hỏng lắm, nhưng sau từng đấy thời zan em thay đổi hẳn quan điểm.
trước khi mua Mecedes em cạ nó bán lại cho em, nhưng nó 0 nghe, vì sau khi sơn lại trông lại như mới, nó keu bán lại chẳng đc bao nhieu tiền, mà 70k tầm tiền như nó mua con 528i h cũng chẳng mua đc xe nào mới tinh cùng nhu thế mà chạy sương như 528
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Xe nào cũng vậy , có chiếc lành , có chiếc hay hư ... Cái này là hên xui . Nhưng nói chung xe Đức thường là cao cấp , đồ thay cái gì cũng mắc nên 8 chiếc lành mà chỉ cần 2 chiếc hay hỏng hóc cũng đủ để lan truyền 1 thông tin khg mấy lạc quan cho các dòng xe Đức .
Năm 2005 , khi mà giá xe trong nước sụt giảm , trong túi có ít tiền , em đã tính quất 1 con 318iA giá ~46k . Anh em trong nhà ra sức cản vì tiền mua xe khg tiếc , nhưng tiếc cái chi phí cho việc bảo trì sau này . Sau nhiều lần đảo ra đảo vô cái ShowR ở Pasteur Q3 , em hiểu ra chi phí thay 1 cái vỏ xe gin của nó lúc đó là 6triệu , mà đường xá VN thì chuyện này như cơm bữa . Chào thua , mình chưa phải là đại gia để đốt tiền vào mấy cái khoản này .
Trên OS giờ đây cũng thấy nhiều bác khuyên em cứ chạy xe Đức vài năm đi rồi đổi , chưa có gì hư đâu mà lo . Quả thật các bác này có lẽ số bọc điều , sinh ra là có tiền xài nên thật vô tư , chứ em thì khg dám rồi . Tham gia OS cũng tròm trèm ~6năm cũng đủ để em hiểu chạy vài 3 năm , xe Đức rớt giá thấy thương vì đã đến chu kỳ phải thay đồ. Nhưng quan trọng hơn vài 3 năm sau , kinh tế gia đình có cho phép mình đổi xe hay là cứ phải ôm cái con xe cũ với đủ bệnh tật ?
Tất nhiên em khg dám quơ đũa cả nắm vì rõ ràng có nhiều bác vẫn hạnh phúc tràn trề với con xe Đức của mình , nhưng thực tế khg phải là khg có người đã méo mặt vì chi phí sửa chữa những em này . Tự nhiên em cảm thấy giống như 1 canh bạc quá , 5ăn 5 thua . Lỡ mình rớt vào 5 thua thì coi như tai họa [8D]
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
Thực ra nó cũng không phải tệ nhưng mức độ chịu đựng của xe Đức đối với môi trường của ViệtNam không bằng các xe Nhật mà thôi. Nếu xe Đức đi nhiều ở đường như Miền Tây ổ gà đường xấu nhiều thì sẽ mau hỏng dàn chân dàn gầm bụi bậm nhiều thì mau hỏng máy và các thiết bị bơm xăng, lọc xăng. Nếu đường xá VN mà tốt như Singapore hoặc Châu Âu thì chắc nó cũng không hư hỏng vặt nhiều đâu.
 
Hạng B2
20/5/08
323
0
16
41
Germany
buonbanonline.vn
:(:(xe đức đi thì cảm giác thật...mỗi tội thay phụ tùng đắt....và két nước và dàn lạnh BMW nói riêng kém quá các bác ah...còn về phần điện tử thì hơi bị "nhức đầu" 1 tí:(:(
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
em thì nghĩ xe Đức ở vn họ bịp thì nhiều, mấy hôm trước hồi mới lấy xe em vác qua chỗ Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân xem chơi, nhờ mấy chú thợ chẩn đoán bệnh, xe em đang đi yên lành các chú í kê ra một cái hoá đơn báo giá sủa chữa đến 28tr, em nghe mà sợ hết vía, mà toàn nào là thay cụm tăng dây cuaroa, các loại cao su chân máy... mai em sẽ chụp cái báo za lên cho các bác coi, mà em thấy cái cụm tăng dây cuaroa của Mer nó có cái vòng bi ở trong, mình đem đi ép cái vòng bi ra rồi thay cái khác vào 100k là xong mà các chú í báo em đến 3tr hơn. em lấy hình cái cụm tăng dây cuaroa cho các bác xem nhé
014-020-0102.jpg


mấy hôm trước em mới thay cái rotuyn đứng càng A của xe mer, em post ảnh cho các bác coi, xe Mer cũng đơn giản như xe nhật thôi, nó cũng 0 có gì đặc biệt cả, củ rotuyn đúng của Mer thì nó hơi bé nên em chế củ Rotuyn của xe huynhdai 15 ton vào cho bền
đây là củ zin
016-050-0031HD.jpg


em khoét hết cái rouyn ra rồi ép củ của huynhdai vào, cực bên luôn hìhif

Thất vọng Nguyễn Biểu, những tay thợ VN nói chung


Thất vọng Nguyễn Biểu, những tay thợ VN nói chung


Thất vọng Nguyễn Biểu, những tay thợ VN nói chung


Thất vọng Nguyễn Biểu, những tay thợ VN nói chung


các bác thấy cái Rotuyn zam chấn đó chứ, bác nào định thay thì ra chợ mua loại của Camry về nhé, lắp vừa khít, giá chỉ có 150k thôi, xe em chưa hỏng nên chưa thay.

em thì nghèo chẳng có tiền, chiếc này em mua còn xe chất còn cứng, nhưng em đoán chủ xe vô hãng để kt thì bị nó quát kinh quá nên bán, em mua cũng 0 đắt lắm, lần đầu tiên trong đời đc sở hữu xe Đức hì hì.

à quên, vào hãng họ còn khuyên là phải xài mobil 1, nhưng em nào có tiền, thay dầu 1 lần đến hơn triệu, em xài Mobil special loại 190k 1 chai đã là cố lắm rồi, xe BMW 528i của bạn em thời xưa còn chẳng có mobil, em trước toàn đổ cho nó BP super còn chạy ầm ầm chẳng sao nữa là hìhi.

@chain : lọc xăng thì đến kì thì phải thay thôi à, 0 thay nó tắc thì dễ chết bơm, ở vn thì phải thay sơm hơn Mĩ và EU, lọc gió cũng phải chịu khó xịt bụi nữa, như vậy thì xe đi rất bền, à mà ở vn thì nên thường xuyên xịt rửa két nước và zan nóng như vậy bền điều hoà và máy xe cũng mát hơn, ở vn mình rất bụi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/12/07
250
0
0
hihi, bác còn đỡ, xe em mới 4 vạn mà NB ó khuyên em nên thay tổng cộng gần 70tr, vãi[8D], nào là dàn nhún trước 15tr, nhún sau 9tr...VẽThuốc(cái này chưa ai kiểm chứng, nhưng em tin là có:D)
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
c%20A%20trai.jpg


@ các bác đi BMW : các bác nhìn cái rotuyn càng A xe BMW đó, nó rất nhỏ, chỉ phù hợp cho đường tây thôi, vì vậy nó sẽ rất chóng dơ, nếu các bác muốn bền thì tháo cái càng đó ra, đem đi khoét hết cái rotuyn ra, nhớ zu phần thịt dày vào nhé, rồi các bác ép rotuyn của xe tải Huynhdai vào, các bác chọn loại nào cho vùa nhé, em nghĩ loại của tải 10ton là vừa, đàm bảo các bác đi đến khi bán xe cũng chưa chắc đã hỏng, nếu chịu khó mày mò thì em nghĩ các bác sẽ đc sở hữu xe BMW với mức chi phí mà nhiều xe Nhật cũng phải rùng mình mà thèm muốn.