Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
@lienthanhquyet : xe đời mới nó đi liền bobin với tẩu luôn, nên đã thay thì phải thay cả bobin nữa, bác í thay giá 1tr 1 chiếc là bt cũng 0 đắt đâu à, xe nhât đời mới cũng thế, nhưng em chỉ băn khoăn 1 điều là cái đó rất ít khi hỏng, em trước có 1 em Ford Laze 1.6 đi đến 20v km cũng chưa hỏng cái đó, phải nói cực bền luôn, như xe đời cũ thì 1 bobin to chia cho 4 hoặc 6 8... máy tuỳ theo xe, xe đời mới thì mỗi bobin 1 máy nên cực kì bền, em nghĩ xe bác luutung hôm vào xửa bị nó đánh tráo cái bobin . chứ để cả cái bobin đó chết thì đúng là quá lạ so với 1 chiếc xe mới 4v km.

máy rung thì có thể nhiều nguyên nhân
move tiếp xúc giữa bugi và tảu, thường xảy ra nhất
lọc xăng hơi tắc, nên khi nổ 0 tải nhiên liêuk phun qua bị chậm nên bị hạ vòng tua 0 tải xuống nhiều, dẫn đến máy rung
tắc bộ lọc khí xả...
...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/12/07
250
0
0
bigdog nói:
@lienthanhquyet : xe đời mới nó đi liền bobin với tẩu luôn, nên đã thay thì phải thay cả bobin nữa, bác í thay giá 1tr 1 chiếc là bt cũng 0 đắt đâu à, xe nhât đời mới cũng thế, nhưng em chỉ băn khoăn 1 điều là cái đó rất ít khi hỏng, em trước có 1 em Ford Laze 1.6 đi đến 20v km cũng chưa hỏng cái đó, phải nói cực bền luôn, như xe đời cũ thì 1 bobin to chia cho 4 hoặc 6 8... máy tuỳ theo xe, xe đời mới thì mỗi bobin 1 máy nên cực kì bền, em nghĩ xe bác luutung hôm vào xửa bị nó đánh tráo cái bobin . chứ để cả cái bobin đó chết thì đúng là quá lạ so với 1 chiếc xe mới 4v km.

máy rung thì có thể nhiều nguyên nhân
move tiếp xúc giữa bugi và tảu, thường xảy ra nhất
lọc xăng hơi tắc, nên khi nổ 0 tải nhiên liêuk phun qua bị chậm nên bị hạ vòng tua 0 tải xuống nhiều, dẫn đến máy rung
tắc bộ lọc khí xả...
...
Bởi vậy, em rất nghi ngờ, tại sao cái bobin của máy 3 và 4 hư lại trùng hợp vậy, nếu hư thì 1 cái hư thôi chứ (có bao giờ đi xe máy bị lủng 2 lốp trong 1 thời điểm ko?), mà trong khi đó, sáng xe chạy rất bình thường, mang vào hãng sữa chữa là chiều có thêm bệnh hư bobin nữa:mad:, vào hãng nhưng những con người trong hãng là người VN các bác ui.
 
Hạng B1
27/6/08
79
0
0
Visit Site
Neu bac tu tin ve kha nang ép rotuyn tru dung cua bac nhu the thi em nghi bac co the lam duoc han Cang A moi cua xe Duc do/ cong nghe thi chi o cai rotuyn do thoi
Vi cai thân cang thi chang khi nao hong ca/ ma no chi hong cai rotuyn do thoi/ cang nhom do hoan toan duc tai Viet Nam nhung cong nghe ép thì em chua tin tuong chut nao ca
Xin loi em ko go Tviet
 
Hạng B1
27/6/08
79
0
0
Visit Site
bigdog nói:
@luutung : xe chạy 4 vạn thì chua thẻ hỏng zam sóc đc, ít nhất phải 20v. e nghĩ càng ít vào hãng thì xe mình càng bền, hôm em nhìn các bác í vật con Mer của em mà ngứa mắt quá, chẳng lẽ vô hãng mà 0 có tí lịch sự nào.
xe em nếu có thay zam sóc thì cứ KYB mà phang, zam sóc thì phổ biến ở vn có 3 loại 31 32 33
xe mer của em ti là 33, em nếu thay cả bộ thì mất tầm 4tr, em 0 biết xe B xài loại ntn, nhưng xe em thì còn lâu mới thay, vẫn còn ngon chán.

mà xe bác mới 4v thì coi như vừa hết rốt đa hìhi. Nhưng B dàn gầm là hơi yếu đó, bác chịu khó mày mò chế 1 lần thì đi cả đời. Máy móc thì 0 phải động vào đâu, sờ vào nhiêu thì chóng hỏng.
Neu bac tu tin ve kha nang ép rotuyn tru dung cua bac nhu the thi em nghi bac co the lam duoc han Cang A moi cua xe Duc do/ cong nghe thi chi o cai rotuyn do thoi
Vi cai thân cang thi chang khi nao hong ca/ ma no chi hong cai rotuyn do thoi/ cang nhom do hoan toan duc tai Viet Nam nhung cong nghe ép thì em chua tin tuong chut nao ca
Xin loi em ko go Tviet
 
Hạng B1
27/6/08
79
0
0
Visit Site
bigdog nói:
khả năng này là cực ít vì bác khoét cái đã hỏng ra, thay cái mới vào, bác phải hàn cố định, bác hiểu cấu trúc hình nón chứ, cái nón xoè ra sẽ ở phần thân dưới, còn bác còn thêm 1 lần giữ chặt bằng cách bắt vít vào xe nữa, vít lại thêm càng cua nữa, khả năng bung ra chỉ có thể nếu cái vít cua rouyn bị gãy, nhưng điều đó là ko tưởng vì nó đc thiết kế cho xe đến 15 ton hoặc 10 ton, chưa kể tải vào nữa, xe BMW của bác nặng bao nhiêu, chưa đến 2 ton kể cả tải.

đừng nghĩ rắng chỉ có BMW mới đúc thành khối, xe nhật cũng thế bác à, nhưng nó làm cái càng trước rồi nhòi cái rotuyn vào. nêu bác khoét 1 cái rotuyn hỏng ra bác sẽ hiểu.
Neu bac tu tin ve kha nang ép rotuyn tru dung cua bac nhu the thi em nghi bac co the lam duoc han Cang A moi cua xe Duc do/ cong nghe thi chi o cai rotuyn do thoi
Vi cai thân cang thi chang khi nao hong ca/ ma no chi hong cai rotuyn do thoi/ cang nhom do hoan toan duc tai Viet Nam nhung cong nghe ép thì em chua tin tuong chut nao ca
Xin loi em ko go Tviet
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.810
113
đây
@lienthanhquyet: xe mondeo thì xài mobin 1 củ to = củ khoai môn rồi chia ra 6 dây cao áp = ngón tay nối ra bugi, còn Focus thì xài mobin ngay trên bugi luôn gồm 4 cái nên chỉ có dây nguồn và dây kích nhỏ xíu đi vào thôi, bác thử mở capo Êch xem nó dùng loại nào, giống thế này là mobin rời nè
UpNhAnHdotC0M2008120233649yzi2otvmng81621_1.jpeg
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.232
113
@tuanle, em xem Esc rồi, nó giống hình bác post có mấy cái sợi dây mỏng te đi vào từng chụp bugi, vậy nó kiêm luôn bobin lửa rồi.
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
@MUAHOABAN.BILY : dạ thưa bác là cái máy ép thì ở đâu cũng như nhau cả, còn cái rotuyn thì nó 0 là công ghẹ gì đâu ạ, nó chỉ là chi tiết cơ khí bt, em 0 dám chắc mọi xe Đức nó thể làm đc vì nhỡ cái vít của rotuyn xe tải nó nhỏ hơn thì sao, to hơn thì 0 thành vấn đề vì có thể làm nhỏ đi, nhưng nhỏ làm thành to thì ko tưởng à.
Công nghệ của xe Đức là hệ thông điện phức tạp của nó, mọi thứ đều khiển qua PLC trung tâm, em Mê xe Đức cũng vì mỗi cái này. Khiển mềm hết hìhi.


@luutung : theo em nghĩ, sau lần này bác 0 nên vào hãng nữa, xe BMW của bác mới 4v thì 0 có lo lắng gì đâu, bác chỉ cần thay dầu, lọc dầu đúng hạn là đc, cái này bác tự thay cũng rất đơn giản, dàu thì chỉ cần Mobil Special 190k 1 chai là tốt lắm rồi, 5k km thay 1 lần. Khi nào xe bác lên đến 20v thì bác hẵng nghĩ đến máy móc.
 
Last edited by a moderator: