Hạng D
19/10/09
4.763
14.664
113
Tel : 0949999684 .
Xe em crv (binh nước) 2,5 năm, sáng nay bị chết mà ko có dấu hiệu báo trước. Em có kêu chỗ bán bình thay tại chỗ
Thay xong đề ok, nhười bán bình đo dòng xạc từ mấy phát kêu là dynamo gì đó có hơn 12 một chút ( em quên ký hiệu) nên ổng nói Dòng điện xạc bình thường phải là 14
ổng nói mai phải mang vào hãng kiểm tra dynamo xạc chứ ko bình lại hư nữa
Em thì ko rành điện nên xin hỏi mấy bác có đúng vậy ko
cám ơn!

Mở hết tải âm thanh hình ảnh đèn còi máy lạnh đo lại .
 
Hạng B2
25/12/11
263
609
113
Cám ơn Bác
Em sẽ làm như bác nói xem sao
 
Tập Lái
19/8/08
12
0
1
www.otosaigon.com
xe xưa xài cái dynamo 1 chiều DC nặng nề bự chảng mà dòng điện phát ra không ngon không ổn định ở vận tốc cao
cho nên sau nài phải nhường chỗ cho cái alternator nhỏ xíu phát điện 2 chiều AC
dynamo xưa phát điện ra thì dòng điện phải đi ngang một cái cụm kiu là "tiết chế" (regulator) kích thước bằng con chuột desktop, có mấy đầu dây in/out
trỏng có mấy con vít bạch kim ngậm/nhả liên tục, nhỏ như con vít lửa
khi dynamo sạc yếu hoặc con vít đầu vào tèo = accu thiếu điện, chỉ đủ điện cấp qua "bô bin" sườn cho delco oánh lửa các bu-gi = xe chỉ chại được ban ngày mà cái đồng hồ ampères kim chỉ ngay boong số 0 hổng sạc miếng nào, vừa lái vừa ... teeeooo vì lúc hết bình = nghỉ chại ! he..he
chứ ban đêm gặp tình tuống nài = chại không đèn tối hù, lái 1 tay - tay kia ... quơ quơ cây đèn .. pin (do bình không được sạc, chỉ đủ điện oánh lửa, đã nói)
còn ngược lại : con vít tiết chế đầu ra tèo ; bình đã đầy mà dòng điện vẫn nạp dô liên tục không tự giảm = sôi trào nước acid lủng xe lun - cho dù đang 120km/h giữa trưa nắng cũng phải mở hết đèn lên cho nó tiêu hao bớt lượng điện, được nhiu hay nhiu mà tới garage gần nhứt sửa lại

cho nên các chủ xe xưa thường quăng hết dynamo original, mua cái alternator nghĩa địa Nhựt bán tràn lan đầy đường hiệu ND - Nippon Denso - gắn vô - nhỏ gọn chỉ 5AH cho xe 2.0 là ô kê, chế lại cái pu ly của alternator nhỏ hơn tăng số vòng quay phát điện bạo hơn mau đầy bình hơn = ban đêm đèn pha cứ sáng rực như ... thánh CNL thấy gái đẹp he..he
cái của nợ alternator nài cũng dẹp lun cụm tiết chế regulator cổ lỗ cồng kềnh, thu gọn lại chỉ còn là con IC nhỏ xíu nằm trong lòng alternator lun - khi con IC nài tèo thì thay con khác rẻ bèo nhanh chóng (trong khi dynamo xưa tèo phải chờ lâu lắc cho thợ quấn lại)

nguồn phát điện xe 2 bánh dân dụng cũng nguyên lý nài
khi cục tiết chế tèo mà hổng biết = bình mới khui hộp gắn dô chỉ 1 tuần là tèo - cái bình phù ra mập ú như bà bầu
Bác cho em hỏi chỗ nào thay Ic cho máy phát với ạ, xe em bọn gara bảo tiết chế thì thay được. Còn Ic ở trong ko thay được.
cám ơn bác