kiến thức này mới thực sự , giờ em mới biết có loại dầu gần như k cần phải thayHộp số cũ nó cần dùng cái dầu đen đen đó, để mấy cái bố ly hợp trong hộp số nó giữ được ma sát, anh đổ mất cái dầu đen đó đi, xong thay dầu mới vô là mấy cái bố ly hợp cũ trong hộp số bị ngâm trong dầu mới, nó không đạt được độ ma sát cao như thiết kế, nó trượt nhiều hơn thôi.
Thay dầu thì phải thay luôn mấy cái lá bố ly hợp đấy, không phải tự nhiên nhà sản xuất bảo khi đại tu, thay thế bố mới mới cần thay dầu hộp số.
Tôi đi con Cam 2013, vào 3s chính hãng, hỏi ktv bảo kg cần thay dầu hộp số nếu xe vẫn bình thường.
Khuyến cáo trong sách hướng dẫn sử dụng theo xe là không cần thay trừ khi đại tu hộp số.kiến thức này mới thực sự , giờ em mới biết có loại dầu gần như k cần phải thay
Người dùng toàn những anh thông minh hơn hãng
Anh thì lúc anh thay trên tiptronic thì thay luôn cho ...đở cực, với lại giá không có bao nhiêu so với công ...Khác chút thui màCái cơ chế của lọc nhớt động cơ nó khác anh à. Lọc động cơ mà kẹt thì nó mở van an toàn, nhớt chảy qua luôn mà ko đc lọc.
Còn lọc hộp số thực chất là cục nam châm hút mạt kim loại thôi, nó ko kẹt đc và nếu có nhiều mạt tới nối khả năng hút của nam châm ko nổi nữa thì hộp số đó cũng tới kì thay rồi.
Tháo vỉ nhớt rồi bắt lại cũng đc nhưng tốn công hơn nhiều. Lỡ thợ làm ẩu lại rò rỉ nhớt nữa thì còn tệ hơn.
Em thấy chủ thớt dầu số là quan trọng nhất rồi
Ủa đi chơi về gùi à
Rất logic và sắc bénmình có xe Pajero Sport 3.0, 2013, khi đó chạy đã 80.000kM,
một hôm đậu xe trong Vạn Phúc City, mình thấy dầu từ máy chảy xuống, lấy tay quệt, màu hồng đen, mình nghĩ chắc không phải dầu máy, nên vẫn lái đi lên Bình Dương, đến ngang Aeon, xe bỗng chạy chậm lại, mình thấy thế đánh xe lên mái Aeon để, rồi gọi xe khác đi tiếp,
hôm sau quay lại lấy xe, thấy dầu chảy loang dưới gầm xe, nổ máy lái về, đi được mấy kM, lại không chạy bình thường được, cứ giật cục như bị hóc hộp số...
chạy ráng về Bình Thạnh, để 1 ngày, hôm sau nữa lấy xe đi tiếp, phi ra tới Nguyễn Hữu Cảnh thì xe tự dừng lại hẳn....
gọi điện Gara Mitshubishi, Hãng đến kiểm tra: hết dầu nhớt hộp số và hỏng hộp số
như vậy, nếu hộp số hết dầu nhớt là xe không chạy được.
Thực sự khi thay dầu mới cho hộp số, mở ra mới thấy 2 cục nam châm nó đầy mạt sắt và các thứ linh tinh khác. Nếu mà không mở ta sẽ không biết được. Vì vậy khi các bác thay dầu số nên để ý 2 cái cục này dưới đáy carte. Còn bác osin nói thay lọc dầu với join thì bt thôi. Càng kỹ càng chắc ăn. Thay xong cũng không khác trước là mấy, nhưng có vẽ mức tiêu hao nhiên liệu có giảm chút ít nha.
Chúc bác chủ chạy xe vui vẻ, an toàn nha.
Chúc bác chủ chạy xe vui vẻ, an toàn nha.
Thường thì 100k km. 40k cũng không sao. Hơi phí tí thôi.Hôm trước e thay ở 40k km, vậy quá sớm hả các bác
tuỳ xe, nếu như hộp kín thì 80, còn hở thì tuỳ ....thích 100 cũng không sao ..( hộp kính hở khác nhau nha) cứ theo nhà sản xuất là OK thôi ....Thường thì 100k km. 40k cũng không sao. Hơi phí tí thôi.
Thí dụ nhu em 45K thay nhớt máy , dân VN la ó ... vì phải là 5K ... nhưng em thì thích làm 25K/30K như nhà sản xuất ... đó là thí dụ.
Đi với phật mặc áo cà sa đi với tây mặc ... áo giáp
Cùng suy nghĩ!Như em đã viết trên, dầu, lọc, joint (nếu có ốc mới thì thay luôn)
Bạn đã là C, nếu muốn vào hãng thì đâu cần tư vấn, mà không cần tư vấn thì vào mục kỹ thuật để ... khuyên đi garage à ?
Đã nói Toyota VN bền chắc và tốt hơn Toyota Mỹ ...cãi nủa rùi Nói chứ VN mình thì hư cái nào thay cái đó, dầu sao công rẽ hơn đồ, khác với các xứ phương tây mà bác tủn
Cái nầy thì em không đồng ý lắm, vì mỗi lần tháo mỗi lần tốn, mà tiền công thì đắt kinh so với đồ, do đó em cứ thay là thay toàn bộ không thay một thứ đâu .Cũng như có khuyến cáo 1/2 lọc khi thay nhớt máy, nhưng em cứ 1/1 .
Nhưng ở VN thì có lẽ vì tiền công rẽ hơn tiền đồ ..... (1H công không rẽ đâu nha)
Mình ko care cái tiền đồ đó, mà công mới nhiều và tiền công nó mắc (nếu đưa vào garage).
Quan trọng, bọn garage, cho mấy thứ đơn giản thế này, nó ko làm kỹ như mình đâu.
Và bởi chạy mấy năm mới thay 1 lần và nhất là lần đầu ( Khi đó mạt sắt sẽ rất nhiều) nên cần thay toàn bộ. Một lần mở ra.làm rất cực, làm phải cho đáng!