Bác sài nhớt này là tốt rồi, sài cho xe máy xăng. Nó mắc tiền hơn Castro Magnatec vì nó là dầu tổng hợp, fully synthetic, còn Magnatec là nhớt bán tổng hợp, semi synthetic.duynguyen nói:Cái này là Ismaco tư vấn em thay đó, nếu không đạt chuẩn thì phải xả bỏ thôi vì em không tải nặng nhưng đi đường trường nhiều.truong195 nói:Hình như loại này chỉ tiêu mới CC, chă dủ thay cho máy dầu. Loai dùng vừa cho dầu vừa cho xăng sẽ là SM + CD (hay CE..), xem lại chỉ số. Mình chạy nhẹ nên thay chắc không sao, nhưng đúng vẫn tốt hơn. Xem lại mặt sau cái bình nhớt.duynguyen nói:
duynguyen nói:Cái này là Ismaco tư vấn em thay đó, nếu không đạt chuẩn thì phải xả bỏ thôi vì em không tải nặng nhưng đi đường trường nhiều.truong195 nói:Hình như loại này chỉ tiêu mới CC, chă dủ thay cho máy dầu. Loai dùng vừa cho dầu vừa cho xăng sẽ là SM + CD (hay CE..), xem lại chỉ số. Mình chạy nhẹ nên thay chắc không sao, nhưng đúng vẫn tốt hơn. Xem lại mặt sau cái bình nhớt.duynguyen nói:
Mấy lần trước em BD bên Isamco cũng hay dùng loại này. Lần rồi làm bên AMC họ tính thay Shell, em nói thôi thay nhớt Mit cho mắc hơn (29k/6.5 L) hình như cũng dùng 5w-30, learning xong + set RC D-F thấy máy êm quá.
Được khoảng 2000km chắc lại ồn lại. Hihi.
Shell Helix 15w-40 là nhớt gốc dầu mỏ, mineral, rẻ tiền nhất trong 03 loại: Mineral, semi synthetic, fully synthetic.
Bác Trường ơi link đây: "http://www.mobiloil.com/USA-English/MotorOil/Oils/Mobil_1.aspx"
Bác thẩm định hộ em xem có dùng cho PS diezel không nhé. Em đã trót mua rồi. Trước em dùng mobil 1 turbo diezel nhưng loại ấy dạo này khó kiếm quá. Em mua 6 chai loại 946ml không biết có đủ dùng khi thay cả lọc dầu không. Nghe nói PS diezel mỗi lần thay dầu hết 5.5l chưa kể lọc dầu.Em cảm ơn bác.
Bác thẩm định hộ em xem có dùng cho PS diezel không nhé. Em đã trót mua rồi. Trước em dùng mobil 1 turbo diezel nhưng loại ấy dạo này khó kiếm quá. Em mua 6 chai loại 946ml không biết có đủ dùng khi thay cả lọc dầu không. Nghe nói PS diezel mỗi lần thay dầu hết 5.5l chưa kể lọc dầu.Em cảm ơn bác.
Thường những dầu này vượt yêu cầu nhà máy, nên không lo về chất lượng.
Bảnh chỉ tiêu của Mobil 1
Mobil 1 0W-40 synthetic motor oil meets or exceeds the requirements of:[/b]
API SN/SM/SL/SJ
ACEA A3/B3, A3/B4
Nissan GT-R
Mobil 1 0W-40 motor oil has the following builders approval:[/b]
MB-Approval 229.3
MB-Approval 229.5
According to ExxonMobil, Mobil 1 0W-40 is of the following quality:[/b]
API CF
[/b]
Nhưng nếu Total, Motul Shell Castrol... Có những dầu tương đương thì nên dùng các hiệu có trụ sở ở Vietnam.
Thay nhớt+lọc xài hết 6.4l nhớt bác nhé.mitps nói:Em cảm ơn bác. Như vậy có nghĩa là dùng được rồi. Nhưng bác vẫn chưa trả lời em về vụ 6 chai 946ml có đủ dùng cho PS D trong trường hợp thay cả lọc nhớt (xe PS D dùng hết 5.5l dầu cho một lần thay thì phải).
Theo đề xuất của hãng đối với máy dầu nên thay lọc nhớt đồng thời khi thay nhớt mỗi 5.000km, tính ra cũng hao tiền ghê. Bác Truờng vào tư vấn gíup ae với
Bác Nguyen trùm về nhớt mà đẩy cho Anh à?
Kẹt là bảo hành nên chúng ta phải thay nhớt mổi 5000, nên nếu dùng nhớt tổng hợp bị phí.
Nên xe ai muốn cải thiện thì dùng nhớt tổng hợp, còn không thì dùng nhớt nhà máy ủng hộ
Đại lý nào cho khách tự do thì nên chọn Shell HX7.
Có một số nhớt khá rẻ nhưng họ chỉ bán sĩ, hùn nhau mua mới được.
Kẹt là bảo hành nên chúng ta phải thay nhớt mổi 5000, nên nếu dùng nhớt tổng hợp bị phí.
Nên xe ai muốn cải thiện thì dùng nhớt tổng hợp, còn không thì dùng nhớt nhà máy ủng hộ
Đại lý nào cho khách tự do thì nên chọn Shell HX7.
Có một số nhớt khá rẻ nhưng họ chỉ bán sĩ, hùn nhau mua mới được.