Nguyen xem lại HDSD, hình như lúc sau 10k mới thay lọc nhớt.
HX7 có loại 5w 30, nhẹ máy hơn.
nhưng mình quan niêm nên dùng nhớt nhà máy.
HX7 có loại 5w 30, nhẹ máy hơn.
nhưng mình quan niêm nên dùng nhớt nhà máy.
Em thì 3 lần bảo dưỡng đầu (1K, 5K, 10K) thay cả nhớt lẫn lọc. Sau đó thì cứ 2 lần thay nhớt thì 1 lần thay lọc.duynguyen nói:vậy còn vụ thay nhớt (5,000km) là phải thay lọc đối với xe máy dầu thì sao bác, máy xăng thì 10,000 mới thay lọc..tính ra bớt được chi phí nhiên liệu khi sử dụng mà chi phí bảo dưỡng lại cao thì cũng huề vốn
truong195 nói:Nguyen xem lại HDSD, hình như lúc sau 10k mới thay lọc nhớt.
HX7 có loại 5w 30, nhẹ máy hơn.
nhưng mình quan niêm nên dùng nhớt nhà máy.
HDSD xe PS D là thay lọc nhớt mỗi 5K km.
Nhớt hãng thông số ra sao không biết em nghĩ chưa chắc đã tốt hơn nhờn mình tự mua, với lại nhớt hãng chuyên cho động cơ xăng. Vì dầu diesel nguyên liệu của mình chứa nhiều lưu huỳnh nên cần loại nhờn nào có độ kiềm tổng cao cao chút để trung hòa hết lượng a xít được tạo ra trong quá trình hoạt động của động cơ.
NNhớt bán cho thi trường việt nam phần lớn được dùng cho nhiêu liệu 0,5 -1% lưu huỳnh, trong ký hiệu nhớt có chỉ.
Vấn đề độ nhớt. 5w đã dùng tốt rồi. 0w nhẹ hơn, Nhưng có bảo đảm cái turbo không? Nên cân nhắc.
Vấn đề độ nhớt. 5w đã dùng tốt rồi. 0w nhẹ hơn, Nhưng có bảo đảm cái turbo không? Nên cân nhắc.
Last edited by a moderator:
seabreaz nói:Bác cho em hỏi nhớt nào có độ kiềm tổng phù họp ? Cám ơn bác !
Thật ra cũng chỉ dùng mò thôi bác, không biết độ kiềm tổng bao nhiêu là phù hợp với dầu của mình, em nghĩ lượng lưu huỳnh trong dầu mình rất cao. Trong các loại dầu thì em chỉ thấy GS Kixx D1 có nêu ra độ kiềm tổng là 9,4 ( khá cao), còn hãng khác thì "giấu".
Nhớt có độ kềm cao các hãng khác ghi trên bảng chất lượng,
hình như là ÀF. Là chỉ độ kềm của nhớt.
GS có nguyên liệu nền kém hơn, ne3n rẻ hơn.
Tiền nào của đó, các xe đi nhẹ nhàng dùng tốt, nhu2ng xe làm việc nặng nên ưu tiên dùng nhớt hàng hiệu.
Ở SG có bác đã mua được giá sỉ. Nếu các Bác thích thì đăng ký mua chung.
hình như là ÀF. Là chỉ độ kềm của nhớt.
GS có nguyên liệu nền kém hơn, ne3n rẻ hơn.
Tiền nào của đó, các xe đi nhẹ nhàng dùng tốt, nhu2ng xe làm việc nặng nên ưu tiên dùng nhớt hàng hiệu.
Ở SG có bác đã mua được giá sỉ. Nếu các Bác thích thì đăng ký mua chung.
vậy là nếu dùng nhớt KIXX D1, 10W-40, fully synthetic, API CI-4, 10.000km mới phải thay thì lại không được bảo hành hả bác Trường?truong195 nói:Bác Nguyen trùm về nhớt mà đẩy cho Anh à?
Kẹt là bảo hành nên chúng ta phải thay nhớt mổi 5000, nên nếu dùng nhớt tổng hợp bị phí.
Nên xe ai muốn cải thiện thì dùng nhớt tổng hợp, còn không thì dùng nhớt nhà máy ủng hộ
Đại lý nào cho khách tự do thì nên chọn Shell HX7.
Có một số nhớt khá rẻ nhưng họ chỉ bán sĩ, hùn nhau mua mới được.