Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
quykien nói:
truong195 nói:
Bác Nguyen trùm về nhớt mà đẩy cho Anh à?
Kẹt là bảo hành nên chúng ta phải thay nhớt mổi 5000, nên nếu dùng nhớt tổng hợp bị phí.
Nên xe ai muốn cải thiện thì dùng nhớt tổng hợp, còn không thì dùng nhớt nhà máy ủng hộ
Đại lý nào cho khách tự do thì nên chọn Shell HX7.
Có một số nhớt khá rẻ nhưng họ chỉ bán sĩ, hùn nhau mua mới được.
vậy là nếu dùng nhớt KIXX D1, 10W-40, fully synthetic, API CI-4, 10.000km mới phải thay thì lại không được bảo hành hả bác Trường?

Chắc không sao đâu bác. Trước khi thay bác hỏi đại lý, nếu họ bảo không đủ tiêu chuẩn thì yêu cầu văn bản, rồi chuyển văn bản ấy cho hãng nhớt. Họ sẽ làm việc với nhau. Nhưng dù có thay loại API CD đi chăng nữa thì với sử dụng xe đúng cách nó không thể hỏng trước 100K km được!
 
Hạng D
2/5/08
1.288
184
63
53
Các bác nói đúng cả nhưng có 1 điều các bác cần lưu ý là nước ta là nước nhiệt đới, động cơ diesel nói chung hoạt động tự kích nổ ở tỷ số nén cao, nhiệt sinh ra lớn hơn động cơ xăng nên khi sử dụng nhới bôi trơn k nên sử dụng nhớt quá loãng như động cơ xăng nhá vi khi sử dụng nhớt quá loãng sẻ anh hưởng đến hiệu suất và công suất hoạt động của động cơ ( như bôi trơn cho turbo, bôi trơn các chi tiết ma sát ở nhiệt độ cao, sự phân tán nhiệt trong kỳ nổ......) sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bôi trơn của nhớt, nói chung là theo hướng dẩn của nhà chế tạo cứ 15W-40 hoặc 20W-40 là ok không nên sử dụng loãng quá, và điều quan trọng là nhớt dùng cho động cơ diesel và động cơ xăng không dùng chung đâu nhá vì một số đặc tính lý hóa cho 2 loại khác nhau, theo phân cấp SAE và API thì nhớt sử dụng cho động cơ xăng bắt đầu từ chư S như SL, SJ.....(.là loại Kích nổ dùng tia) và Động cơ dầu bắt dầu băng chư C như CF, CD ( là loại kích nổ nén ). Trừ trường hợp dầu đặc biệt được sản xuất để sử dụng chung thì được ghi SJ/CF.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
manhcuong nói:
quykien nói:
truong195 nói:
Bác Nguyen trùm về nhớt mà đẩy cho Anh à?
Kẹt là bảo hành nên chúng ta phải thay nhớt mổi 5000, nên nếu dùng nhớt tổng hợp bị phí.
Nên xe ai muốn cải thiện thì dùng nhớt tổng hợp, còn không thì dùng nhớt nhà máy ủng hộ
Đại lý nào cho khách tự do thì nên chọn Shell HX7.
Có một số nhớt khá rẻ nhưng họ chỉ bán sĩ, hùn nhau mua mới được.
vậy là nếu dùng nhớt KIXX D1, 10W-40, fully synthetic, API CI-4, 10.000km mới phải thay thì lại không được bảo hành hả bác Trường?

Chắc không sao đâu bác. Trước khi thay bác hỏi đại lý, nếu họ bảo không đủ tiêu chuẩn thì yêu cầu văn bản, rồi chuyển văn bản ấy cho hãng nhớt. Họ sẽ làm việc với nhau. Nhưng dù có thay loại API CD đi chăng nữa thì với sử dụng xe đúng cách nó không thể hỏng trước 100K km được!
@ Bike

Trong hướng dẫn sử dụng, Mit hay các hãng khác luôn thể hiện cấp độ nhớt thấp nhất mà Động cơ có thể sử dụng được.
Cấp đọ Nhớt càng thấp chứng tỏ Động cơ càng tốt, bền. Ví dụ một đông cơ sử dụng nhớt 20w 50 SG sẻ tốt hơn một đông cơ chỉ sử dụng nhớt 10w 40 SJ
Nhưng khi sử dụng thì nhớt càng tốt càng lợi cho động cơ, do chính thuế, phụ tùng ở việt nam rất cao; nếu dùng nhớt tốt thì sẻ giảm nhiều chi phí phụ tùng trong dài hạn.
Trong HDSD cũng có nói 20W 50 SG trở lên (với xe xăng) và ngay cả nhà máy cũng khuyen dùng nhớt tốt hơn - Xăng nhớt Tổng hợp Mitsubishi 5W30 SN (?) Dàu nhớt Mitsibishi 10W40.
Với NHớt ngoài KIXX dùng các nguyên liệu đầu vào thấp nên giảm được giá thành, nếu dùng nặng nhọc có ảnh hưởng, nhưng nếu dùng ít , nhẹ thì chắc cũng không ảnh hưởng nhiều; dĩ nhiên Nhớt ddawts tiền thì tốt hơn về mặt nào đó.
Còn thương hiều thì không nên dùng Mobil, ngoài những lý do ngườ trong ngành mới biết;
Lý do chính thức là Mobil không còn Đai diện chịu trách nhiệm ở Việt nam.
Thỉnh thoảng (hiếm nhưng có) một vài động cơ mới bị hư bị kết luận do chất lượng Nhớt. Nếu Nhớt này có đại diện ở Việt nam thì mình còn có chổ để kiện, còn nếu sản phẩm không có dại diện thì biết kiện ai?

Ở thế giới, Mobil là nhớt trong top đầu cùng với nhiều hãng khác, chứ không phải là top duy nhất. Ở Việt nam, Mobil đã bán oàn bộ thị trường và chaats lượng cho Total, nếu bác nào cứ quyết dùng Mobil thì hãy dùng Nhớt của Hãng này; còn cac hãng hàng đầu khác ơ Việt nam, không kém đâu, nếu không nói là hơn.
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Xe em lúc 5.000thay nhớt mitsu 10w-40 chuẩn CF nhưng thấy xe nặng máy ồn và nóng.
Hôm qua em đi bảo dưỡng 10.000, isamco đề nghị dùng castrol turbo 15w-40 chuẩn CF cho máy dầu với giá 640k cho 6.4l.
Em thì quýêt định chuột bạch nhớt shell 15w-40 chuẩn CI-4 giá 320k/4l có vat, mua ngay cửa hàng giới thiệu sản phẩm nên không sợ giá.

Nghe các bác hà nội sử dung Kixx cho 10.000km mới thay nhưng em ở miền tây tìm không ra nơi cung cấp và cũng sợ hàng giả nên thôi.

Về shell giá cả ok, phẩm cấp thấy cao hơn mấy hãng khác nên theo xem sao.
 
Hạng B2
23/12/09
376
293
63
HCMC
www.facebook.com
Kính các bác,
Em đang định thay dầu Mobil 1 0w-40 cho xe pajero sport máy dầu không biết có được không ạ. Nghe nói dầu này dùng cho máy xăng. Em cảm ơn.

Mobil1 nói riêng & các hãng dầu lớn nói chung đều có rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau dành cho các dòng xe khác nhau như dầu dùng cho các dòng xe châu Âu, dùng cho dòng xe Nhật, dùng cho dòng xe Mỹ, dầu dùng cho máy dầu, xe bán tải, dầu dùng cho xe tại hạng nặng.... Mobil1 0W-40 chỉ dùng cho các dòng xe máy xăng châu Âu như Audi, BMW, Mercedes, Porsche... thôi bác ah

Các dòng xe máy dầu & xe bán tải thì có riêng loại tổng hợp Mobil 1™ Turbo Diesel Truck 5W-40. Các thông số kỹ thuật của dòng này đều đáp ứng & vượt qua các chỉ số sau:
API CJ-4, CI-4 PLUS, CI-4, CH-4/ SM, SL, SJ
ACEA E7 Issue 2
Caterpillar ECF-2, ECF-3, CG-4

Các bác tham khảo thêm về sản phẩm Mobil1 cho máy dầu tại đây& tại đây nha.

1377089_1475204562720733_4088257606609604423_n.jpg
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Mobil bán thị trường và công thức cho Total rồi, nên nếu thích mobil thì nen mua Total, có bảo hành.
 
Hạng D
4/6/14
1.316
844
113
Kính các bác,
Em đang định thay dầu Mobil 1 0w-40 cho xe pajero sport máy dầu không biết có được không ạ. Nghe nói dầu này dùng cho máy xăng. Em cảm ơn.


Sẵn tiện thớt này bác nào rành về nhớt tư vấn em với.
1. Nhớt : Con Mirage của em sắp đến hạn thay nhớt ( đồng hồ 5000 km ). Nên thay nhớt nào tốt, xe chạy nhẹ. Bác tư vấn giúp em 2, 3 loại gì đấy để dễ so sánh nha ( có giá ước lượng càng tốt )
Lần bảo dưỡng 1000 km em thay nhớt Mitsu ( thay trong đại lý của Mit ) sao chạy cảm giác xe nặng nặng ko bốc nhưng em quên để ý họ thay nhớt gì rồi chỉ thấy họ lấy nhớt trong bình 4 hay 5 lít gì đó.
2. Đại lý : bác nào chia sẻ em biết đại lý Mit nào dịch vụ bão dưỡng xe tốt với nhé. Em ở Bình Dương.
 
Hạng B2
6/3/14
145
82
28
Bác nào vẫn thích dùng mobile thì tìm mua Mobile Delvac 1 dùng cho máy dầu. Dầu nhờn Mobile vẫn có mặt trên thị trường VN vì nhu cầu không nhỏ từ ngành sản xuất CN, hàng không, hàng hải,...
 
Hạng B2
6/3/14
145
82
28
Mobil bán thị trường và công thức cho Total rồi, nên nếu thích mobil thì nen mua Total, có bảo hành.
mobile không bán công thức nhé bác, chỉ bán quy trình sản xuất, chuyển giao toàn bộ nhân sự, hệ thống phân phối, nhà máy. Nhà máy sản xuất dầu nhờn của Mobile lúc đó áp dụng công nghệ hoà trộn trên đường ống, tiên tiến nhất VN.
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.937
15.828
113
Tel : 0949999684 .
mobile không bán công thức nhé bác, chỉ bán quy trình sản xuất, chuyển giao toàn bộ nhân sự, hệ thống phân phối, nhà máy. Nhà máy sản xuất dầu nhờn của Mobile lúc đó áp dụng công nghệ hoà trộn trên đường ống, tiên tiến nhất VN.
Bác nói chính xác tầm cở nhất nhì thế giới như Exxonmobil thì làm gì có chuyện bán công thức bậy bạ.
Thực ra động cơ xe hơi nhỏ máy xăng với máy dầu có thể dùng chung nhớt cũng chẳng sao hết cả.xe máy dầu dùng 5W-30 EP của máy xăng chạy gần 300k có sao đâu.Chỉ sợ mấy ông có cái đầu chứa chất nghi ngờ thôi.