Caltex không chịu chung đại lý với Heeujj khác. Trước Mit cũng dùng toàn Caltex.Các bác thử dùng dầu nhờn Caltex nhé, máy dầu thì có Delo Silver hoặc Delo Gold, cái này là sản phẩm của ông bự Chevron Texaco, chất lượng ổn vì dùng dầu gốc khoáng nhóm 02, nhóm 03, giá thì thấp hơn shell cùng phẩm cấp.
ko có gì cả bác à, e chỉ nêu ý kiến và những kiến thức có đc khi đi làm thôi. 1 chuyện nữa là về độ bền e xin ủng hộ cho mobil( cái này ý kiến riêng nhé) và cái quyển mà e tra là quyển mà e nghĩ là nó chuẩn lắmDầu qui định của nhà máy thường rất thấp (rẻ) ví dụ Mit chỉ qui định SAE 20W-50 SD
trong khi dãy sử dụng là 0W-30...
Nếu bác tra sách chung thì e rằng trong sách chung sẽ hướng dẩn là 20W-50 SD, trong khi hiện nay nhớt khuyên dùng của Mit là 5W 30 SM (cho máy xăng).
Lúc trước có lần đến chuyên gia dầu nhớt Shell, họ chỉ tư vấn đến 15W 40 cho xe Mit và rất tự tin về điều này..
Như thế, thực tế có khoảng cách giữa hướng dẫn của nhà máy và của các chuyên gia hãng nhớt.
Nên đó cũng là lý do của topic này.
Cũng theo bác chuyên gia này, chất lượng nhớt, ngoài các chỉ tiêu thông dụng, có thể liệt kê trên có hai vấn đề khác không được nêu là
- chất lượng nguyên liệu nền để chế tạo nhớt, các loại nhớt danh tiếng đều dùng nguyên liệu nền tốt, nên giá cao; trong khi các hãng nhỏ dùng nguyên liệu bình thường, nên giá rẻ, dù các chỉ số có thể như nhau, thậm chí hơn.
- Độ bền (độ giảm chất lượng) là cấp chât lượng thật sự còn lại khi xe chạy một thời gian hay lưu kho một thời gian dài, ở đánh giá này Shell ở mức độ bền hơn rất nhiều hãng khác mà mình đã chay thử.
Trước đây ở box ngoài có bác synthetic viết rất hay, nhưng nay tìm lại không biết vì sao lại bị mất., kiến thức về dầu nhớt rất bao la.
Bác hoangdi không phải là người thường, hy vọng có dịp cafe với bác.
còn về cái synthetic đây là các bác nói thực ra em cũng gặp rồi, nó còn nhiều loại khác như macnetic hay hybrid , process hay titanium hay vãi nhiều luôn và để giải thích từng từ thì e cũng chịu cứ gọi là muôn mầu có khi phải hỏi bọn sx dầu. nhưng với kinh nghiệm bán dầu của e ý đâu tiên là xem xe khách là xe gì rồi tra sách( khẳng định độ tin cậy cao) sau khi tra các bác sẽ có đc số SAE và API và tên size của lọc dầu cũng như lượng dầu rồi bác nc với khách xem khách có vấn đề gì ko: dầu có hao ko hay có hiện tượng dầu bì rò rỉ hay ko hay là cách khách lái xe thế nào có hay chạy đường trường hay chỉ chạy những khoảng ngắn từ nhà tới chỗ làm chẳng hạn. Rồi dựa vào những thông tin đấy để tư vấn cho khách loại dầu nào. Tiếp đến xem khách có phải là người hiểu về kỹ thuật ko, ví dụ bác nói kỹ thuật với mấy bà lão thì người ta sao nghe đc đúng không nên phải đánh vào tâm lý họ 1 cách dễ hiểu nhất để họ thấy là mua dầu này là chuẩn rồi( cái này giống như việc em hay đưa dẫn chứng đó sinh động dễ hiểu và dễ thuyết phục), hay những thằng cha chỉ thích cái nhãn mác của dầu chẳng hạn thì cứ chơi loại dầu đắt và nổi nhất đi( o biết nó có tốt hơn những loại dầu còn lại hay ko nhưng cứ 2-3t 1 chai 4l là các bố tin sái cổ rồi) . Tiếp đến trên cương vị của người bán hàng tất nhiên e muốn bán loại cao giá nhất kiếm lãi nhất hay loại mà nó trả nhiều phần trăm cho mình nhất chẳng hạn. Có lẽ hơi dài dòng tóm lại là các thứ e nói ko phải tự dưng mà nói đc, e phải thay dầu rất rất nhiều mới dám nói ra, các bác nghĩ sao thì tuỳ. Còn các bác cứ lý thuyết e ko biết thế nào nhưng có bác nào chính tay thay dầu cho xe mình chưa?
Mobil đã bán thị trường và công thức cho Total, và không có trách nhiệm bảo hành. Do đó nếu muốn dùng chất lượng Mobil thì mua Total tương đương.
Mobil không có người kiểm tra chất lượng ở việt nam.
Môt nguyên nhân cuối cùng mà T khuyên không dùng Mobil chỉ có thể nói bằng miệng, mà ai nghe rồi chắc chắn sẽ không dùng nhớt này nữa.
Nhớt nhà máy giới thiệu đã quá tốt so với yêu cầu, cho nên không cần thiết phải phiêu lưu dùng loại nhớt khác.
Ở đây xuất hiện một chuyên gia động cơ nữa là bác LanZinger, nhớt Caltex thì không lạ gì với Mit . Hiên nay còn thắc mắc về giá thôi, ngày xưa nó cao giá hơn Mobil cùng phẩm chất.
Các bác thử dùng dầu nhờn Caltex nhé, máy dầu thì có Delo Silver hoặc Delo Gold, cái này là sản phẩm của ông bự Chevron Texaco, chất lượng ổn vì dùng dầu gốc khoáng nhóm 02, nhóm 03, giá thì thấp hơn shell cùng phẩm cấp.
Lân có thể giải thích thêm không.
Mobil không có người kiểm tra chất lượng ở việt nam.
Môt nguyên nhân cuối cùng mà T khuyên không dùng Mobil chỉ có thể nói bằng miệng, mà ai nghe rồi chắc chắn sẽ không dùng nhớt này nữa.
Nhớt nhà máy giới thiệu đã quá tốt so với yêu cầu, cho nên không cần thiết phải phiêu lưu dùng loại nhớt khác.
Ở đây xuất hiện một chuyên gia động cơ nữa là bác LanZinger, nhớt Caltex thì không lạ gì với Mit . Hiên nay còn thắc mắc về giá thôi, ngày xưa nó cao giá hơn Mobil cùng phẩm chất.
Các bác thử dùng dầu nhờn Caltex nhé, máy dầu thì có Delo Silver hoặc Delo Gold, cái này là sản phẩm của ông bự Chevron Texaco, chất lượng ổn vì dùng dầu gốc khoáng nhóm 02, nhóm 03, giá thì thấp hơn shell cùng phẩm cấp.
Lân có thể giải thích thêm không.
Khi nào đại lý Mit tại VN dùng loại nhớt theo hình này thì mình dùng nè:
Nhớt này ở châu Âu bán ra khoảng 38 USD một bình, tặng thêm cái lọc nhớt.
Nhớt này ở châu Âu bán ra khoảng 38 USD một bình, tặng thêm cái lọc nhớt.
Shell có đại diện ở VIet nam và nhớt này có bán, mang đến tận nhà; nhiều bác PSD vãn dùng.Khi nào đại lý Mit tại VN dùng loại nhớt theo hình này thì mình dùng nè:
Nhớt này ở châu Âu bán ra khoảng 38 USD một bình, tặng thêm cái lọc nhớt.
Chỉnh sửa cuối:
Cái thí nghiệm vớ vẩn của bác chỉ nói lên độ hơn kém về độ nhớt động học thôi nhé. Còn chỉ số độ nhớt mới là vấn đề cần quan tâm. Nhớt có chỉ số động học cao mà chỉ số độ nhớt thấp sẽ đặc khi nhiệt độ thấp và loãng hơn nước lã khi ở nhiệt độ cao. Bác nên xem lại lý thuyết khi đòi tư vấn cho người khác nhé bác!
Động cơ Mitsubishi là 1 loại động cơ đặc biệt .Vì vậy em không dám thay bậy sợ bị ăn búa tạ lắm.
Riêng Toyota em thấy trong hãng cứ phang 1 loại xăng dầu gì chơi hết chạy hơn 500,000 Km có sao đâu.Có ông bạn em chạy Forrtuner dầu,em khuyến cáo này nọ là nhớt xe máy dầu có thành phần phụ gia trung hoà axit này nọ mà ổng có nghe đâu bảo tao lấy 5W-30 EP API SN/CF mà dùng,miển có CF là được vừa nhẹ máy đở hao dầu cực kỳ xe lại bốc hơn.Chạy dịch vụ nay được 200,000 rồi vẫn chạy ầm ầm.
Riêng Toyota em thấy trong hãng cứ phang 1 loại xăng dầu gì chơi hết chạy hơn 500,000 Km có sao đâu.Có ông bạn em chạy Forrtuner dầu,em khuyến cáo này nọ là nhớt xe máy dầu có thành phần phụ gia trung hoà axit này nọ mà ổng có nghe đâu bảo tao lấy 5W-30 EP API SN/CF mà dùng,miển có CF là được vừa nhẹ máy đở hao dầu cực kỳ xe lại bốc hơn.Chạy dịch vụ nay được 200,000 rồi vẫn chạy ầm ầm.