Hạng B2
18/12/06
185
4
18
Tôi cũng đang chạy con C200k đời 2001 số tự động, tôi thấy nhiệt độ động cơ xe của tôi luôn ở mức cao lắm, khoảng 90 độ. cái chìa khoá xe cũng bị nát lắm. Tôi cũng ở HN, nếu được, bác liên hệ theo số của tôi để tôi có thể chiêm ngưỡng tác phẩm của bác cái nhé, tôi thán phục bác quá. Số của tôi là: 0983603517. Mong sớm được gặp bác.
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
có gì bác cứ phone e, đi đường HN nếu xe e thì tầm 70 80 độ, hạ đc 10 độ so vs nước xanh, chỉ khi nào chạy ra ngoại thành nó mới hạ đc nhiệt bác à, lúc đấy thì như hình e post. Mà cái nước đỏ này lâu lên nhiẹt lắm, 0 như nước xanh, mà hạ nhiệt cũng nhanh.
Chứ chạy nội thành thì sao hạ đc nhiệt nhièu .. xe đỗ chết luôn mà.
 
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
bigdog nói:
có gì bác cứ phone e, đi đường HN nếu xe e thì tầm 70 80 độ, hạ đc 10 độ so vs nước xanh, chỉ khi nào chạy ra ngoại thành nó mới hạ đc nhiệt bác à, lúc đấy thì như hình e post. Mà cái nước đỏ này lâu lên nhiẹt lắm, 0 như nước xanh, mà hạ nhiệt cũng nhanh.
Chứ chạy nội thành thì sao hạ đc nhiệt nhièu .. xe đỗ chết luôn mà.

Nhiệt độ động cơ của xe Mer nói riêng là từ 80 đến 90 độ là nhiệt độ lý tưởng, bác đừng nghĩ nhiệt độ động cơ thấp là tốt, chắc các bác sẽ thắc mắc là tại sao các dòng xe Nhật nhiệt độ chỉ khoảng 60 độ vâng xin thưa các bác, do chất liệu làm lốc máy và các chi tiết cấu thành động cơ có sự khác biệt nên việc tính toán nhiệt độ cho động cơ là rất khó, với dòng xe Mer nói riêng và xe Đức nói chung thì nhiệt độ đc rất cao nhưng như thế ko có nghĩa là động cơ hoạt động ko tốt, ở nhiệt độ đó thì các chi tiết có độ giãn nỡ tối ưu nhất, làm kín khít tốt nhất vì vậy cho hiệu suất cao nhất,
Nên các bác để nhiệt độ ổn định ở mức 80 là ok nhất
 
Hạng D
18/3/08
1.586
13.526
133
em thì chẳng biết sao, nhưng vào hãng thì mấy anh trong hãng bảo châm ít nước làm mát thôi, thường là nước trắng là chủ yếu, vì cũng không cần thiết lắm mà dễ gây mục két ...hoang mang quá !
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
@taybien : e lại nghĩ khác, do chạy trong đk châu âu, thời tiết thường xuyên âm độ nên xe đức thiết kế máy nóng hơn bt, và để đh ấm có tác dụng hơn, bù lại vào thời tiết âm độ làm mát là vừa. Chứ xe đức đều làm thân xi lanh bằng nhôm, mục đích là để tản nhiệt nhanh.
1 bằng chứng 0 thể chối cãi là xe e di đến 25 v km hầu như 0 hỏng cảm biến nào, trừ cái O2 sensor mới tự thay, điều hoà.. mọi thứ đều zin hết, ít bác nào trên dd này đi nhiều bằng bọn e, mà 0 kêu hỏng. Máy bền hơn máy xe nhật, và cả hệ thống điện rất ổn định, 0 phải sờ mó gì. Điều khác duy nhất là máy e thì thường xuyên mát còn động cơ của các bác trên này thì thường xuyên nóng.

Cá nhân e thấy, nếu đi ở 60 độ, máy xe rất dịu, và ngọt, chạy có cảm giác NHẸ xe, cái này mới quan trọng, kể cả xe Mer cũng vậy.

e đoán bác Taybien trước bỏ qua ko xem phần điện, điện tử căn bản : ngày trước khi e học trong bkhn, nhớ nhất câu thầy giáo nói, mọi vi mạch điện tủ bán dẫn, chip bán dẫn.. hay các linh kiện điện tử nói chung, nhiệt độ là vấn đề quan trọng nhất, nếu các anh tản nhiệt đc cho linh kiện càng nhanh càng tốt, các linh kiện sẽ rất bền. Còn nguơc lại thì sẽ chóng chết.
e áp dụng điều này vs các linh kiện điện tử trong xe hơi.. vì đa phần cũng là chip bán dẫn.. thì thấy thầy nói quá đúng, trong từng link kiện.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
god_father nói:
Tôi cũng đang chạy con C200k đời 2001 số tự động, tôi thấy nhiệt độ động cơ xe của tôi luôn ở mức cao lắm, khoảng 90 độ. cái chìa khoá xe cũng bị nát lắm. Tôi cũng ở HN, nếu được, bác liên hệ theo số của tôi để tôi có thể chiêm ngưỡng tác phẩm của bác cái nhé, tôi thán phục bác quá. Số của tôi là: 0983603517. Mong sớm được gặp bác.

Em thấy cái cảm biến Thermostat của Merc khi nhiệt độ 87 0C mới mở nước sang giàn giải nhiệt , vậy xe bác nhiệt độ 90 có vấn đề gì đâu, miễn là ổn định, đừng vọt lên cao quá.
 
Hạng D
18/3/08
1.586
13.526
133
Xe C180-2000 đời 2003 2004 thì nghe nói có cảm biến gạt nước mưa tự động, nhưng em không hiểu cơ chế gạt mưa tự động là sao vậy các Bác, mỗi khi mưa mình cũng phải bậc cần gạt theo 3 chế độ chậm - vừa - nhanh mà ,
Nếu tự động thì có thể mình sẽ không bật gì cả và nếu có mưa thì cần gạt tự động hoạt động cho mình chứ ạ ? thế cảm biến gạt mưa có tác dụng gì và để làm gì nhỉ ? Em vẫn chưa rõ lam , nhờ các Bac chỉ thêm chút !
 
Hạng B2
23/9/08
333
1
18
Bác để chế độ tự động thì tự động cần gạt nước mua hoạt động tuỳ theo lượng mưa lớn nhỏ mà gạt nhanh chậm,bac ko phải mất công nữa,xe e toàn để chế độ tự động.bác xem lại đã chuyển wa chế độ gạt tự động chưa.
p/s bác biddog làm cách nàm mà nhiệt độ có 60 thấp thế?e hâm mộ bác wa
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
@nick_boy : e đã nói ở trên rồi mà, e thay nước làm mát đúng loại và bỏ van hằng nhiệt.
 
Tập Lái
28/6/09
39
0
8
Thấy bác bigdog có nhiều kinh nghiệm về Mec và chuyên về chìa Mec nữa nên em hỏi ké tý, mặc dù em đã mở mục riêng rồi. Chẳng là hôm nay xe em không thể sử dụng chìa remote để đóng mở cửa được (C180-2002), nhưng vẫn khởi động và đi bình thường, liệu có vấn đề gì không ạ, và như thế thì nó bị làm sao? nếu xử lý thì ở đâu và chi phí bao nhiêu.

Rất mong nhận giúp đỡ của bác bigdog cũng như toàn thể anh em ở đây.