bật cần gạt nước sang tự động bằng cách nào Bác?chỉ giúp em vơi, vì em chỉ thấy vặn nút sang 3 nấc là chậm-vừa-nhanh thôi à.
@bác bigdog chỉ giúp cách bỏ Van Hằng nhiệt cho em với, nghe Bác nói hạ được nhiệt máy xuống thì chắc chắn tốt rồi , ! cám ơn bác !
@bác bigdog chỉ giúp cách bỏ Van Hằng nhiệt cho em với, nghe Bác nói hạ được nhiệt máy xuống thì chắc chắn tốt rồi , ! cám ơn bác !
lazytomcat nói:bật cần gạt nước sang tự động bằng cách nào Bác?chỉ giúp em vơi, vì em chỉ thấy vặn nút sang 3 nấc là chậm-vừa-nhanh thôi à.
@bác bigdog chỉ giúp cách bỏ Van Hằng nhiệt cho em với, nghe Bác nói hạ được nhiệt máy xuống thì chắc chắn tốt rồi , ! cám ơn bác !
Bật gạt nước sanng nấc đầu tiên.
bigdog nói:nếu 0 cho chìa vào máy giặt thì 95% là chìa hết pin, bác ra ngoài thay pin mất khoảng 10k VND là xong.
Còn ko có thể hỏng bộ fat sóng của chìa.. nhưng hiếm lắm, e chưa gặp phải cái nào. Mặc dù lí thuyết là có.
Cám ơn bác bigdog nhé. Bác hay bác nào ở đây có biết chỗ nào trên SG hoặc các tỉnh lân cận có thể kiểm tra và thay pin cho cái chìa của em được không thì cho em xin địa chỉ hoặc sđt.
Cám ơn các bác nhé (em tìm biểu tượng cám ơn mà không thấy).
Cái này thì e công nhận bác đúng, nhưng nước mát làm mát trong cho xe ở phần cơ chứ ko phải phần điện tử, chắc bác học thì cũng biết kim loại nở ra khi nóng nhưng vấn đề là ở nhiệt độ nào thì chất liệu đó nở tốt nhất vào có độ kín khít cao nhất, vì chỉ khi có độ kín khít cao nhất thì hiệu suất của động cơ với cao nhất, nếu nói như bác thì tại sao đến 97% mer ở nước ta có nhiệt độ đc cơ hơn 80?????? mà ko nhẽ điều đó hãng lại ko biết? mà hãng biết thì tại sao ko có hướng khác phục thằng Đức nó đâu có ngu,bigdog nói:@taybien : e lại nghĩ khác, do chạy trong đk châu âu, thời tiết thường xuyên âm độ nên xe đức thiết kế máy nóng hơn bt, và để đh ấm có tác dụng hơn, bù lại vào thời tiết âm độ làm mát là vừa. Chứ xe đức đều làm thân xi lanh bằng nhôm, mục đích là để tản nhiệt nhanh.
1 bằng chứng 0 thể chối cãi là xe e di đến 25 v km hầu như 0 hỏng cảm biến nào, trừ cái O2 sensor mới tự thay, điều hoà.. mọi thứ đều zin hết, ít bác nào trên dd này đi nhiều bằng bọn e, mà 0 kêu hỏng. Máy bền hơn máy xe nhật, và cả hệ thống điện rất ổn định, 0 phải sờ mó gì. Điều khác duy nhất là máy e thì thường xuyên mát còn động cơ của các bác trên này thì thường xuyên nóng.
Cá nhân e thấy, nếu đi ở 60 độ, máy xe rất dịu, và ngọt, chạy có cảm giác NHẸ xe, cái này mới quan trọng, kể cả xe Mer cũng vậy.
e đoán bác Taybien trước bỏ qua ko xem phần điện, điện tử căn bản : ngày trước khi e học trong bkhn, nhớ nhất câu thầy giáo nói, mọi vi mạch điện tủ bán dẫn, chip bán dẫn.. hay các linh kiện điện tử nói chung, nhiệt độ là vấn đề quan trọng nhất, nếu các anh tản nhiệt đc cho linh kiện càng nhanh càng tốt, các linh kiện sẽ rất bền. Còn nguơc lại thì sẽ chóng chết.
e áp dụng điều này vs các linh kiện điện tử trong xe hơi.. vì đa phần cũng là chip bán dẫn.. thì thấy thầy nói quá đúng, trong từng link kiện.
@taybien : e nghĩ họ cố tình làm như vậy thì đúng hơn... họ ko ngu mà rất thông minh trong khoản kiếm tiền.
giống như vụ thay dầu 1v km vậy, e thấy nhiều xe chạy 6v km đã kẹt séc măng rồi. Mà bác biết thừa là xe 6v km 0 khác gì xe mới tinh.
còn ăn cửa dịch vụ sau bán hàng nữa mà.
e lại nghĩ khác, khi nở thì cả xi lanh lẫn piston đều nở, vd xilanh ở 60 độ nở 5mm, thì piston cũng sẽ nở 4,8 => 5mm .. vì piston và xl làm cùng 1 chất liệu để có độ nở tương đuơng. Nếu piston nở nhanh hơn xilanh thì có mà vỡ xl, vì vậy ko cần phải lên 90 độ mới khít, lúc nào cũng khít hết vì 2 cái nở như nhau. Nếu 0 khít thì có mà tụt hơi.
@hoangthong : còn chuyện thay pin bác tự làm đc mà, bác bỏ cái chìa sắt ra, ở bên trong có 1 cái lẫy, bác lấy cái chìa sắt chọc vào đó, rồi rút cái đít ra là đc, sẽ thấy pin ngay thôi. Dễ lắm.
giống như vụ thay dầu 1v km vậy, e thấy nhiều xe chạy 6v km đã kẹt séc măng rồi. Mà bác biết thừa là xe 6v km 0 khác gì xe mới tinh.
còn ăn cửa dịch vụ sau bán hàng nữa mà.
e lại nghĩ khác, khi nở thì cả xi lanh lẫn piston đều nở, vd xilanh ở 60 độ nở 5mm, thì piston cũng sẽ nở 4,8 => 5mm .. vì piston và xl làm cùng 1 chất liệu để có độ nở tương đuơng. Nếu piston nở nhanh hơn xilanh thì có mà vỡ xl, vì vậy ko cần phải lên 90 độ mới khít, lúc nào cũng khít hết vì 2 cái nở như nhau. Nếu 0 khít thì có mà tụt hơi.
@hoangthong : còn chuyện thay pin bác tự làm đc mà, bác bỏ cái chìa sắt ra, ở bên trong có 1 cái lẫy, bác lấy cái chìa sắt chọc vào đó, rồi rút cái đít ra là đc, sẽ thấy pin ngay thôi. Dễ lắm.
Last edited by a moderator:
bác chủ thread cho em hỏi, bác thay key cũ = mới, có cần phải làm gì khác ko,
cái key mới có cái nút đỏ panic, khi ấn còi xe có kêu ko? cái chìa khóa bác bán nhiêu vậy
cái key mới có cái nút đỏ panic, khi ấn còi xe có kêu ko? cái chìa khóa bác bán nhiêu vậy
Nằm ở trên thân máy , 1 đầu gắn với đường ống nước vào két, to bằng cổ tay, ngoài ra có 1 ống nhỏ chạy thằng vào bình phụ ( có cái nắp két nước)lazytomcat nói:@bác bigdog chỉ giúp cách bỏ Van Hằng nhiệt cho em với, nghe Bác nói hạ được nhiệt máy xuống thì chắc chắn tốt rồi , ! cám ơn bác !
bác tháo xong cho em cái đó nha, để em dự trữ nếu của em bị hỏng
Hôm trước em mới thay mất 1 triệu, thay cả cụm, không bán riêng cái Thermostat
không biết xe bác loại nào, theo em nhưng nó cũng tương tự như nhau
bigdog nói:@taybien : e nghĩ họ cố tình làm như vậy thì đúng hơn... họ ko ngu mà rất thông minh trong khoản kiếm tiền.
giống như vụ thay dầu 1v km vậy, e thấy nhiều xe chạy 6v km đã kẹt séc măng rồi. Mà bác biết thừa là xe 6v km 0 khác gì xe mới tinh.
còn ăn cửa dịch vụ sau bán hàng nữa mà.
e lại nghĩ khác, khi nở thì cả xi lanh lẫn piston đều nở, vd xilanh ở 60 độ nở 5mm, thì piston cũng sẽ nở 4,8 => 5mm .. vì piston và xl làm cùng 1 chất liệu để có độ nở tương đuơng. Nếu piston nở nhanh hơn xilanh thì có mà vỡ xl, vì vậy ko cần phải lên 90 độ mới khít, lúc nào cũng khít hết vì 2 cái nở như nhau. Nếu 0 khít thì có mà tụt hơi.
@hoangthong : còn chuyện thay pin bác tự làm đc mà, bác bỏ cái chìa sắt ra, ở bên trong có 1 cái lẫy, bác lấy cái chìa sắt chọc vào đó, rồi rút cái đít ra là đc, sẽ thấy pin ngay thôi. Dễ lắm.
@bigdog, việc xe chạy 6v mà đi xéc măng thì tốt nhất nên kiểm tra lại ng lái xe, chạy cái kiểu 3v thay lọc dầu 1 lần thì chạy 5v là đi đặc dầu đi xéc măng rồi, còn vụ nở vì nhiệt thì xi lanh và xéc măng có độ nở khác nhau vì chất liệu khác nhau (vì piston chất liệu khác hoàn toàn nên với cần thêm xec măng để tạo kín khít), đành là nóng thì cả 2 cùng nở nhưng cái nào nở nhiều hơn lại là vấn đề, có lẽ ở nhiệt độ từ 80 đến 90 là nhiệt độ tốt nhất