Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Ặc ..... Em thấy các bác đòi gỡ bỏ cái van hằng nhiệt của xe MB em thấy ghê quá, em mong các bác tham khảo cái ý kiến của bác Automatic trước khi tháo nó: http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=269126
Nếu xem xong bác nào vẫn quyết tâm tháo bỏ thì cho em xin cái đó em để dành lỡ xe em có hỏng thì em thay chứ em nhất quyết không bỏ nó.:D:D
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
28/6/09
39
0
8
bigdog nói:
@taybien : e nghĩ họ cố tình làm như vậy thì đúng hơn... họ ko ngu mà rất thông minh trong khoản kiếm tiền.
giống như vụ thay dầu 1v km vậy, e thấy nhiều xe chạy 6v km đã kẹt séc măng rồi. Mà bác biết thừa là xe 6v km 0 khác gì xe mới tinh.
còn ăn cửa dịch vụ sau bán hàng nữa mà.
e lại nghĩ khác, khi nở thì cả xi lanh lẫn piston đều nở, vd xilanh ở 60 độ nở 5mm, thì piston cũng sẽ nở 4,8 => 5mm .. vì piston và xl làm cùng 1 chất liệu để có độ nở tương đuơng. Nếu piston nở nhanh hơn xilanh thì có mà vỡ xl, vì vậy ko cần phải lên 90 độ mới khít, lúc nào cũng khít hết vì 2 cái nở như nhau. Nếu 0 khít thì có mà tụt hơi.
@hoangthong : còn chuyện thay pin bác tự làm đc mà, bác bỏ cái chìa sắt ra, ở bên trong có 1 cái lẫy, bác lấy cái chìa sắt chọc vào đó, rồi rút cái đít ra là đc, sẽ thấy pin ngay thôi. Dễ lắm.

Cám ơn bác bigdog, bác đúng là chuyên gia rồi, em thấy nó rồi, bây giờ chỉ cần tìm nơi bán hai cục pin 3V maxell thay vào và thử nữa xem sao.
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
54
Em ủng hộ bác bigdog về vấn đề nhiệt độ xe càng thấp càng tốt - trong điều kiện Việt Nam.

Về lý thuyết thì mỗi động cơ đều có một nhiệt độ hoạt động tối ưu, để các chi tiết máy dãn nở tới đúng mức, dầu bôi trơn có độ nhớt tốt. Cũng theo lý thuyết nhiệt động học thì nhiệt độ của động cơ đốt trong (T) càng cao so với nhiệt độ môi trường (t) thì hiệu suất càng được nâng lên.

Nhưng cái T tối ưu đấy ở các điều kiện môi trường khác nhau thì lại rất khác nhau. Với cái xứ An Nam nóng ẩm nhiều bụi của mình thì thôi, cứ hạ T xuống thấp là tốt nhất. Vì đâu phải chỉ mỗi động cơ cần bền bỉ, còn cả trăm thứ khác nữa chịu sức nóng của động cơ toả ra nữa mà.

Chạy có van hằng nhiệt thì động cơ bền, nhưng các cảm biến sẽ mau hỏng. Còn bỏ van hằng nhiệt thì động cơ sẽ có thể kém bền hơn thật, nhưng cảm biến sẽ lại bền hơn.
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
e chả hiểu quan niệm ntn là bền..
đối vs e chạy 25 30v km mà chả phải làm gì ngoài thay dầu, má phanh, lọc dầu.. là bền.
các bác nói lí thuyết thì hay nhưng đã ai chạy nhiều dc như em mà ko hỏng lung tung xoè.
e cũng xin thưa là, xe Mer hay các xe EFI khác phụ thuộc rất nhiều vào cảm biến, cảm biến mà sai Trị số thì có mà loạn điện.

E xin chấm dứt khoản tranh luận về van hằng nhiệt ở đây. Bác nào thấy e nói ở trên đúng, muốn theo e thì theo, bác nào nghĩ có lẽ nở ở 90 độ là tốt nhất thì cũng xin mời.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
lhlan nói:
Em ủng hộ bác bigdog về vấn đề nhiệt độ xe càng thấp càng tốt - trong điều kiện Việt Nam.


Nhưng cái T tối ưu đấy ở các điều kiện môi trường khác nhau thì lại rất khác nhau. Với cái xứ An Nam nóng ẩm nhiều bụi của mình thì thôi, cứ hạ T xuống thấp là tốt nhất. Vì đâu phải chỉ mỗi động cơ cần bền bỉ, còn cả trăm thứ khác nữa chịu sức nóng của động cơ toả ra nữa mà.

Chạy có van hằng nhiệt thì động cơ bền, nhưng các cảm biến sẽ mau hỏng. Còn bỏ van hằng nhiệt thì động cơ sẽ có thể kém bền hơn thật, nhưng cảm biến sẽ lại bền hơn.

bác có thể tối ưu hoá cho phù hợp với khí Annam , nếu bác ở miền Nam , ít khi nào nhiệt độ nuớc làm mát xuống dưới độ âm, thường 20-30 oC, bác có thể thêm 1 cái điện trở khoảng 01 Kohm( hoặc hơn 1 chút, vì chưa chắc bác đã tìm được đúng 1K) mắc song song tại chân của cảm biến nhiệt độ, khi đó điện trở tổng sẽ giảm, bác có thể đánh lừa được ECU khi máy máy còn chưa nóng, trị số điện trở cảm biến này ở nhiệt độ 80 0C khoảng 300 ohm,
Bác mắc song song điện trở 1K thì lúc máy còn mát, ECU sẽ hiểu nhiệt độ máy khoảng 60 oC, sau đó quá trình máy nóng dần thì điện trở sẽ giảm tương ứng, việc này cũng tiết kiệm được nhiên liệu, đặc biệt các bác hàng ngày chạy quãng đường chưa đủ để nóng máy như em). Cái này em làm theo chỉ dẫn của các bác bên Nga, nói chung là nghèo - nên phải tiết kiệm xăng, ngoài ra còn có một số chiêu đối với mấy cảm biến khác ( mỗi lần thay cảm biến mất vài trăm OBAMa)

Em đã thử và test bình thường, nếu ở miền bắc thì em không biết có khởi động buổi sáng mùa đông được không?
 
Tập Lái
5/4/09
18
0
0
cho em ké câu hỏi với, xe em củng là con c200, 2001, số sàn, hôm trước vào hãng, hãng kêu em thay bộ cao su chân máy, bệ gang đỡ trước/sau, cảm biến gia tốc...tổng thiệt hại trong bảng báo giá khoảng gần 70 chai. Hơi bị phê, các bác nào đã có kinh nghiệm vụ này chỉ giáo em với: có chỗ nào sữa chữa, thay thế rẽ hơn hãng ko, mà chất lượng vẫn không kém. Cám ơn các bác. Ah, em ở HCM.
 
Tập Lái
13/8/14
6
0
1
57
cho em ké câu hỏi với, xe em củng là con c200, 2001, số sàn, hôm trước vào hãng, hãng kêu em thay bộ cao su chân máy, bệ gang đỡ trước/sau, cảm biến gia tốc...tổng thiệt hại trong bảng báo giá khoảng gần 70 chai. Hơi bị phê, các bác nào đã có kinh nghiệm vụ này chỉ giáo em với: có chỗ nào sữa chữa, thay thế rẽ hơn hãng ko, mà chất lượng vẫn không kém. Cám ơn các bác. Ah, em ở HCM.
Hãng nói là chuẩn rồi bác, vì họ thay đồ chính hãng đi theo đời xe mà, chi tiết quan trọng thì ko nên thay ngoài....
 
Hạng B2
6/1/15
244
163
43
38
Tây Ninh
Hãng nói là chuẩn rồi bác, vì họ thay đồ chính hãng đi theo đời xe mà, chi tiết quan trọng thì ko nên thay ngoài....
đời 2001 giờ còn 3 hay 400tr j mà bác khuyên vô hãng sửa vặt 70tr. Bó tay
 
CR
Hạng C
14/11/11
564
248
43
Bạc Liêu
nếu 0 cho chìa vào máy giặt thì 95% là chìa hết pin, bác ra ngoài thay pin mất khoảng 10k VND là xong.
Còn ko có thể hỏng bộ fat sóng của chìa.. nhưng hiếm lắm, e chưa gặp phải cái nào. Mặc dù lí thuyết là có.
Em thay pin vô thì chìa vẫn lúc khóa đc, lúc ko, và đứng gần xe khoảng 1 - 2 mét mới khóa đc, các bác chia sẽ kinh nghiệm với.
 
Hạng C
18/1/11
509
794
93
Mình đã thay pin 2 lần cho khóa mình rồi
Thấy vẫn sử dụng bình thường mà Pac - có điều là mau hết pin hơn cái gin.!
Còn trường hợp của Pac ( lúc được lúc không) thì chắc phải nhờ các hãng bên ngoài chuyên về Mer ( hãng Mer ko chiu lam việc này đâu) check lại bo mạch bên trong.
có thể nó bị dơ hay mạch bị hở gì đó,hàn lại xíu là ok.


Em thay pin vô thì chìa vẫn lúc khóa đc, lúc ko, và đứng gần xe khoảng 1 - 2 mét mới khóa đc, các bác chia sẽ kinh nghiệm với.