Tạm copy ra cho bác nào muốn xem mà chưa có.
2014 FIA Formula One World Championship[sup]®[/sup] Race Calendar
01
2014 FORMULA 1 ROLEX AUSTRALIAN GRAND PRIX (Melbourne)
02
2014 FORMULA 1 PETRONAS MALAYSIA GRAND PRIX (Kuala Lumpur)
03
2014 FORMULA 1 GULF AIR BAHRAIN GRAND PRIX (Sakhir)
04
2014 FORMULA 1 UBS CHINESE GRAND PRIX (Shanghai)
05
FORMULA 1 GRAN PREMIO DE ESPAÑA PIRELLI 2014 (Catalunya)
06
FORMULA 1 GRAND PRIX DE MONACO 2014 (Monte Carlo)
07
FORMULA 1 GRAND PRIX DU CANADA 2014 (Montréal)
08
FORMULA 1 GROSSER PREIS VON ÖSTERREICH 2014 (Spielberg)
09
2014 FORMULA 1 SANTANDER BRITISH GRAND PRIX (Silverstone)
10
FORMULA 1 GROSSER PREIS SANTANDER VON DEUTSCHLAND 2014 (Hockenheim)
11
FORMULA 1 PIRELLI MAGYAR NAGYDÍJ 2014 (Budapest)
12
2014 FORMULA 1 SHELL BELGIAN GRAND PRIX (Spa-Francorchamps)
13
FORMULA 1 GRAN PREMIO D'ITALIA 2014 (Monza)
14
2014 FORMULA 1 SINGAPORE GRAND PRIX (Singapore)
15
2014 FORMULA 1 JAPANESE GRAND PRIX (Suzuka)
16
2014 FORMULA 1 RUSSIAN GRAND PRIX (Sochi)
17
2014 FORMULA 1 UNITED STATES GRAND PRIX (Austin)
18
FORMULA 1 GRANDE PRÊMIO DO BRASIL 2014 (São Paulo)
19
2014 FORMULA 1 ETIHAD AIRWAYS ABU DHABI GRAND PRIX (Yas Marina)
2014 FIA Formula One World Championship[sup]®[/sup] Race Calendar
01
2014 FORMULA 1 ROLEX AUSTRALIAN GRAND PRIX (Melbourne)
02
2014 FORMULA 1 PETRONAS MALAYSIA GRAND PRIX (Kuala Lumpur)
03
2014 FORMULA 1 GULF AIR BAHRAIN GRAND PRIX (Sakhir)
04
2014 FORMULA 1 UBS CHINESE GRAND PRIX (Shanghai)
05
FORMULA 1 GRAN PREMIO DE ESPAÑA PIRELLI 2014 (Catalunya)
06
FORMULA 1 GRAND PRIX DE MONACO 2014 (Monte Carlo)
07
FORMULA 1 GRAND PRIX DU CANADA 2014 (Montréal)
08
FORMULA 1 GROSSER PREIS VON ÖSTERREICH 2014 (Spielberg)
09
2014 FORMULA 1 SANTANDER BRITISH GRAND PRIX (Silverstone)
10
FORMULA 1 GROSSER PREIS SANTANDER VON DEUTSCHLAND 2014 (Hockenheim)
11
FORMULA 1 PIRELLI MAGYAR NAGYDÍJ 2014 (Budapest)
12
2014 FORMULA 1 SHELL BELGIAN GRAND PRIX (Spa-Francorchamps)
13
FORMULA 1 GRAN PREMIO D'ITALIA 2014 (Monza)
14
2014 FORMULA 1 SINGAPORE GRAND PRIX (Singapore)
15
2014 FORMULA 1 JAPANESE GRAND PRIX (Suzuka)
16
2014 FORMULA 1 RUSSIAN GRAND PRIX (Sochi)
17
2014 FORMULA 1 UNITED STATES GRAND PRIX (Austin)
18
FORMULA 1 GRANDE PRÊMIO DO BRASIL 2014 (São Paulo)
19
2014 FORMULA 1 ETIHAD AIRWAYS ABU DHABI GRAND PRIX (Yas Marina)
Ơ năm nay bỏ chặng Hàn quốc hả bác? Bù lại thêm chặng Nga nhưng không biết thiết kế đường đua thế nào, bác có thông tin về đường đua Sochi hông???
Sochi là 1 đường đua trên các con phố giống như ở Monaco và Singapore.Tieungoclang nói:Ơ năm nay bỏ chặng Hàn quốc hả bác? Bù lại thêm chặng Nga nhưng không biết thiết kế đường đua thế nào, bác có thông tin về đường đua Sochi hông???
Có thông tin cho rằng RB sẽ cho ra mắt 1 mẫu thiết kế hoàn toàn mới của chiếc RB10 vào tháng 5 mà cụ thể là ở chặng Catalunya Tây ban nha. Với nguồn lực tài chính dồi dào và các kỹ sư chuyên gia giỏi có lẽ RB sẽ không cam chịu đứng ngoài cuộc đua vô địch năm nay.
Ferrari bắt đầu bổ sung chi tiết kỹ thuật mới:
Cánh trước
Roll hoop wing
Rear wing
New Engine Cover
Read more http://grandprix247.com/2014/03/04/tech-talk-what-did-ferrari-have-in-their-bag-of-tricks-at-the-final-test-in-bahrain/
Cánh trước
Roll hoop wing
Rear wing
New Engine Cover
Read more http://grandprix247.com/2014/03/04/tech-talk-what-did-ferrari-have-in-their-bag-of-tricks-at-the-final-test-in-bahrain/
Cuộc chiến năm nay sẽ không còn thiên về khí động học nữa. Đội nào làm hiểu và tận dụng tối đa được "power unit" sẽ thắng. Vì sao lại là PU...bởi vì từ mùa giải này chiếc xe sẽ không chỉ đơn thuần có động cơ đốt trong và hệ thống KERS như trước mà thay vào đó là ERS (Energy Recovery Systems).
ERS bao gồm ba bộ phận: hai hệ thống tái tạo năng lượng gồm Bộ tái tạo động năng (otor Generator Unit - Kinetic gọi tắt là MGU-K và bộ tái tạo nhiệt năng Motor Generator Unit - Heat gọi tắt là MGU-H, cộng với hệ thống lưu trữ năng lượng Energy Store (ES) hay nôm na là hệ thống pin. Tất cả được kiểm soát bởi hệ thống điều khiển điện tử.
Điểm khác biệt lớn nữa từ mùa giải này là hệ thống phanh sau sẽ không còn dùng thủy lực như trước mà sẽ dùng brake-by-wire. Trước kia khi hệ thống dùng toàn thủy lực việc kiểm soát lực phanh trên mỗi trục dễ dàng thông qua hệ thống "brake bias control" nhưng nay do phanh trên trục trước và sao không liên kết và sử dụng hai công nghệ hoàn toàn khác nhau nên đội nào chế ngự được brake-by-wire sẽ có lợi thế rất lớn.
ERS bao gồm ba bộ phận: hai hệ thống tái tạo năng lượng gồm Bộ tái tạo động năng (otor Generator Unit - Kinetic gọi tắt là MGU-K và bộ tái tạo nhiệt năng Motor Generator Unit - Heat gọi tắt là MGU-H, cộng với hệ thống lưu trữ năng lượng Energy Store (ES) hay nôm na là hệ thống pin. Tất cả được kiểm soát bởi hệ thống điều khiển điện tử.
Điểm khác biệt lớn nữa từ mùa giải này là hệ thống phanh sau sẽ không còn dùng thủy lực như trước mà sẽ dùng brake-by-wire. Trước kia khi hệ thống dùng toàn thủy lực việc kiểm soát lực phanh trên mỗi trục dễ dàng thông qua hệ thống "brake bias control" nhưng nay do phanh trên trục trước và sao không liên kết và sử dụng hai công nghệ hoàn toàn khác nhau nên đội nào chế ngự được brake-by-wire sẽ có lợi thế rất lớn.